"ซิซซ์เล่อร์"เร่งปลุกมู้ดไฮซีซันบูม"อ็อกโทเบอร์เฟสต์"ปั๊มยอดโต20%

"ซิซซ์เล่อร์"เร่งปลุกมู้ดไฮซีซันบูม"อ็อกโทเบอร์เฟสต์"ปั๊มยอดโต20%

“ซิซซ์เล่อร์” กางแผนลุยฟื้นยอดรับเปิดเมือง! มั่นใจดีมานด์ไตรมาส 4 ขยับ ดึงเมนูขึ้นชื่อเยอรมนี ปั้น “อ็อกโทเบอร์เฟสต์”ฉลองเตรียมรับนักเที่ยว พร้อมเดินหน้าขยายสาขา ปรับโมเดล "ไดน์อิน-เดลิเวอรี่-พิคอัพ" สร้างประสบการณ์ใหม่ลูกค้า

หลังจากรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการและคลาย "ล็อกดาวน์" ทำให้ธุรกิจร้านอาหารกลับมาเปิดบริการได้เป็นปกติ ในช่วงเวลาที่เข้าสู่โค้งสุดท้ายของปี ถือเป็นเทศกาลแห่งความสุขและการจับจ่ายใช้สอย ทำให้ผู้ประกอบการต่างใส่เกียร์เดินหน้าระดมทุกกลยุทธ์เร่งฟื้นธุรกิจและช่วงชิงยอดขายที่หล่นหายไประหว่างปีกลับคืนมาให้ได้มากที่สุด! โดยเฉพาะ "ร้านอาหาร" ซึ่งได้รับผลกระทบไม่น้อยจากมาตรการล็อกดาวน์ ต้องปิดร้าน จำกัดการให้บริการอยู่เป็นระยะ 

"กรีฑากร ศิริอัฐ" ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ใน เครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ "ซิซซ์เล่อร์" กล่าวว่า กว่า 9 เดือนที่ผ่านมาของปี  2564 ธุรกิจร้านอาหารต้องเผชิญกับความท้าทายของการให้บริการท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง! ทำให้ "ธุรกิจร้านอาหาร" รวมทั้ง "ซิซซ์เล่อร์" ต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์และพฤติกรรมของผู้บริโภค

ทั้งนี้ ซิซซ์เล่อร์ ได้ขยายบริการเดลิเวอรี่ พร้อมพัฒนา "เมนูใหม่"  รองรับการรับประทานที่หลากหลายมากขึ้น มีการขยายสาขาภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ เพื่อให้ครอบคลุมทั้งการนั่งรับประทานที่ร้าน เดลิเวอรี่ และสั่งกลับบ้าน รวมทั้งการสร้าง “ซิซซ์เล่อร์คลาวด์คิทเช่น” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหาร

"กลยุทธ์หลักของซิซซ์เล่อร์คือการรังสรรค์เมนูใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อมอบความหลากหลายในการรับประทานอาหารของผู้บริโภค ควบคู่กับสลัดบาร์เอกลักษณ์เฉพาะ ตลอดจนบรรยากาศของร้านที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย" 

\"ซิซซ์เล่อร์\"เร่งปลุกมู้ดไฮซีซันบูม\"อ็อกโทเบอร์เฟสต์\"ปั๊มยอดโต20%

อย่างไรก็ดี หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ผ่อนคลายมาตรการโดยขยายเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00-03.00 น. เชื่อว่าเป็นผลบวกต่อภาพรวมธุรกิจร้านอาหารที่จะได้ขยายเวลาให้บริการเพิ่มขึ้น ทำให้แนวโน้มตลาดจะปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้ายนี้เป็นช่วงเทศกาลขายที่สร้างรายได้ให้กับธุรกิจร้านอาหาร 

"ไฮซีซันเป็นช่วงการใช้จ่ายของผู้บริโภค และมีการแข่งขันสูง  ผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งรายเล็ก รายกลาง รายใหญ่ ต่างอัดแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อดึงลูกค้า"

สำหรับการทำตลาด 3 ไตรมาสที่ผ่านมา "ซิซซ์เล่อร์" พบว่ายอดเดลิเวอรี่มีการเติบโตสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันจำนวนผู้บริโภคกลับมาใช้บริการที่ร้านเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เดือน ก.ย. หลังคลายล็อกดาวน์  ทำให้ภาพรวมมีการเติบโตราว 20% โดยเติบโตเป็น 2 เท่าจากต้นปี และเป็น 3 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงวิกฤติเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว

แนวโน้มตลาดปรับตัวดีขึ้น ดังนั้น "ซิซซ์เล่อร์" มุ่งเดินหน้าขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อรองรับตลาดผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากที่สุด

โดยภายในสิ้นปี 2564 เตรียมเปิดสาขาเพิ่ม อาทิ เดอะมอลล์ ท่าพระ โรบินสัน สระบุรี โรบินสัน ฉะเชิงเทรา และเซ็นทรัล ศรีราชา ขณะเดียวกันมีสร้าง “ซิซซ์เล่อร์คลาวด์คิทเช่น”  หลายแห่ง อาทิ มหาวิทยาลัยเกษตร ประชาอุทิศ สุขาภิบาล3 และดอนเมือง ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับอาหารอย่างรวดเร็วขึ้น

ปัจจุบัน ซิซซ์เล่อร์ เปิดให้บริการทั้งนั่งรับประทานในร้าน แบบเดลิเวอรี่ และสั่งกลับบ้าน ทั้งหมด 53 สาขาทั่วประเทศ รวมถึง ซิซซ์เล่อร์ ทู โก 2 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ และโรงพยาบาลกรุงเทพ

 

"ในช่วงระยะเวลาที่เหลือของปี 2564หากไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ มั่นใจว่าสถานการณ์ของร้านอาหารจะกลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบกันมากขึ้น และมีอัตราการเติบโตดีขึ้นตามลำดับ”

 

ด้าน "นงชนก สถานานนท์" ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด กล่าวเสริมว่า หลังจากภาครัฐได้คลายล็อกดาวน์ทำให้ร้านอาหารกลับมาเปิดบริการได้เป็นปกติ อีกทั้งเป็นช่วงปลายปีที่ถือเป็นเทศกาลแห่งความสุขของใครหลาย ๆ คน "ซิซซ์เล่อร์" ในฐานะร้านอาหารที่มีจุดเด่นด้านการนั่งรับประทานที่ร้าน รวมถึงบริการและอาหารที่มีคุณภาพ จึงได้เปิดตัวเมนู “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” (Oktoberfest) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทศกาลอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศเยอรมนีและเป็นเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดของโลกที่มักจะจัดขึ้นในระหว่างช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคมของทุกปี

ซิซซ์เล่อร์ได้รังสรรค์เมนูดังกล่าวขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ในการรับประทานอาหารที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภคทุกกลุ่มในทุกสถานการณ์ โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงต้นกำเนิดก็สามารถลิ้มลองรสชาติของอาหารสไตล์เยอรมันแท้ ๆ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองความสุขของเทศกาลดังกล่าวได้

โดยตั้งเป้าเมนู "อ็อกโทเบอร์เฟสต์" จะสามารถกระตุ้นยอดขายได้ 20%  เสริมการเติบโตภาพรวมยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปีได้เป็นอย่างดี

\"ซิซซ์เล่อร์\"เร่งปลุกมู้ดไฮซีซันบูม\"อ็อกโทเบอร์เฟสต์\"ปั๊มยอดโต20%

สำหรับ “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” (Oktoberfest) ประกอบไปด้วยอาหาร 5 เมนู 5 สไตล์ด้วยกัน เริ่มต้นที่อาหารจานหลักขึ้นชื่อของเยอรมนีที่ทุกคนรู้จักกันดี ได้แก่ “ขาหมูทอดและไส้กรอกสไตล์เยอรมัน” (Pork Knuckle & Mixed Sausages) ขาหมูชิ้นใหญ่ทอดกรอบมาพร้อมไส้กรอกเยอรมัน สามารถแบ่งทานได้ เสิร์ฟพร้อมสลัดบาร์ 2 ท่านในราคา 799 บาท ตามมาด้วยเมนู “ฟิชแอนด์ชิปส์ ผสมเบียร์ สไตล์เยอรมัน” (Beer Battered Fish & Chips) เนื้อปลาชุบแป้งผสมเบียร์ทอดสไตล์เยอรมัน เสิร์ฟความอร่อยคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ในราคา299บาท

ส่วนใครชื่นชอบทานไส้กรอกอย่างเดียวต้องไม่พลาดเมนู “ไส้กรอกรวม สไตล์เยอรมัน” (Mixed Sausages & Roasted Potatoes with Bacon) ไส้กรอกเยอรมันนำเข้าชิ้นโตหลากหลายรสชาติ เสิร์ฟพร้อมสลัดมันฝรั่งสุดอร่อยที่เพิ่มความกรุบกรอบด้วยเบคอนกรอบ ในราคา 459 บาท หากใครที่อยากทานสเต๊กก็มีเมนู “สเต๊กหมูทอด สไตล์เยอรมัน” (Pork Schnitzel) สเต๊กหมูชิ้นใหญ่สุดชุ่มฉ่ำที่ถูกนำไปทอดกรอบ เพิ่มรสชาติด้วยซอสสูตรเฉพาะซิซซ์เล่อร์และเห็ด ในราคา369บาท และเมนูทานเล่น “ยำไส้กรอกเยอรมัน” (Mixed Sausages Spicy Salad) ไส้กรอกเยอรมันที่ถูกนำมาผสมผสานกับยำในสไตล์ไทย ๆ ให้รสชาติเข้มข้นถึงใจให้ได้ทานรองท้องระหว่างรออาหารจานหลักมาเสิร์ฟในราคา199บาท

ทั้งนี้เมนู “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” (Oktoberfest)พร้อมให้ทุกท่านมาสัมผัสรสชาติของอาหารสไตล์ตะวันตกขนานแท้ที่เต็มไปด้วยความอร่อยและสนุกสนานได้ที่ร้านซิซซ์เลอร์ทั่วประเทศ และแบบเดลิเวอรี่ (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564

"ซิซซ์เล่อร์" เป็นร้านอาหารประเภทสเต๊ก ซีฟู้ด และสลัด สไตล์ตะวันตก มีสาขาอยู่ทั่วโลก โดยซิซซ์เล่อร์ ประเทศไทยได้ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ จาก บริษัท คอลลินส์ ฟู้ด เมืองแอนเนอร์เลย์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดย บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้นำ “ซิซซ์เล่อร์” เข้ามาในประเทศไทยและเปิดสาขาแรกที่อาคารฟิฟฟ์ตี้ฟิฟฟ์ พลาซ่า (Fifty Fifth Plaza) สุขุมวิท55 (ปิดบริการแล้ว) ในปี 2535 และได้ขยายสาขาเพิ่มขึ้น

ปัจจุบันซิซซ์เล่อร์มี 54 สาขา มีบริการช่องทางเดลิเวอรี่ และมีแบรนด์น้องใหม่สไตล์ Grab & Goคือ ซิซซ์เล่อร์ทูโก 5 สาขา โดยทุกสาขาของซิซซ์เล่อร์ในประเทศไทย ดำเนินงานตามหลักการของซิซซ์เล่อร์ทั่วโลกที่มีมาตรฐานเดียวกัน โดยมีอาหารหลายชนิดให้เลือกทั้งสเต๊กเนื้อ ไก่ หมู อาหารทะเลทั้งทอดและย่าง รวมทั้งสลัดบาร์ เติมได้ไม่จำกัด พร้อมทั้งของหวานและผลไม้