ไทยพาณิชย์ โพเทค รุก “ประกันออนไลน์” ตั้งเป้า1ปี กวาดยอดคลิก 1ล้านราย

ไทยพาณิชย์ โพเทค รุก “ประกันออนไลน์” ตั้งเป้า1ปี กวาดยอดคลิก 1ล้านราย

ไทยพาณิชย์โพเทค รุกประกันออนไลน์ หวังเพิ่มยอดขายประกัน ตอบโจทย์ผู้ซื้อประกันเพิ่มขึ้น เริ่มต้นเสนอ3ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันสะสมทรัพย์ ปลายปีจ่อเปิดตัวประกันโรคร้ายแรง และประกันเดินทางเพิ่ม หวังยอดคลิกดูประกันออนไลน์1ปี1ล้านคลิก

         นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด กล่าวว่า การทำธุรกิจของบริษัทหลังจากนี้ จะไปทางช่องทางดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งจะเป็นเรือธงสำคัญในการเข้าถึงและตอบโจทย์ผู้บริโภคในอนาคต 
      ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว ประกันออนไลน์ หรือ Digital Insurance ซึ่งถือเป็นช่องทางที่ 3 ในการเข้ามาเติมเต็มช่องว่างในการขายเพื่อให้คนไทยเข้าถึงประกันมากขึ้น  จากเดิมที่การขายประกันเน้นขายผ่าน2ช่องทางหลัก คือผ่านที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง(PC)และเทเลเซลล์ 
     โดยการเข้ามารุกประกันออนไลน์ ในช่วงแรก บริษัทได้เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ คือประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ และประกันสะสมทรัพย์

     ทและสิ้นปีนี้ จะขยายการขายประกันผ่านออนไลน์ ไปสู่ประกันโรคร้ายแรง และประกันเดินทางด้วย
อย่างไรก็ตามปีนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดเข้าชม หรือยอดการคลิกเข้ามาดูผลิตภัณฑ์ผ่านออนไลน์อยู่ที่ 1 ล้านราย 

         นางสาวปรมาศิริ กล่าวต่อว่า ประกันของ ไทยพาณิชย์โพเทค จะแตกต่างจากบริษัทอื่นๆในตลาดแน่นอน โดยเฉพาะเบี้ยประกันรถยนต์ ที่การันตีว่าลูกสามารถซื้อประกันได้ถูกที่สุดหากเทียบกับประกันที่อยู่ในตลาด ซี่งหากเจอถูกกว่า ก็พร้อมคืนเงินทันที 
    โดยการขายประกันผ่านช่องทางออนไลน์ เบี้ยประกันส่วนใหญ่ จะถูกกว่าซื้อผ่านตัวแทน เนื่องจาก การขายผลิตภัณฑ์ผ่านออนไลน์ เป็นผลิตภัณฑ์ง่ายๆไม่ซับซ้อน

      อีกทั้งการออกแบบประกันในอนาคต จะเน้นใช้ดิจิทัล AI เข้ามาวิเคราะห์เพื่อออกแบบประกันรายบุคคล ทำให้เบี้ยประกันของแต่ละคนในอนาคตถูกลงได้ และเบี้ยประกันของแต่ละรายจะไม่เท่ากัน แล้วแต่ความเสี่ยงของแต่ละบุคคล 
สำหรับการเปิดตัวช่วงแรก บริษัทมีโปรโมชั่นพิเศษ โดยลูกค้าสามรถนำโค้ดส่วนลดในหน้าแรกของเว็บไซด์มาใช้เป็นส่วนลดได้ โดยประกันรถยนต์ลดลงไปอีก 10% จากเบี้ยประกันปกติ และประกันอุบัติเหตุลดลงอีก 5%

      โดยยังได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้น อีก 4 ความคุ้มครอง อาทิ ประกันเดินทาง ประกันโควิด ประกันรถยนต์ ประกันบ้านเป็นต้น 
      ทั้งนี้บริษัทได้เปิดตัว แอปพลิเคชั่น SCB Protect App ผู้ช่วยสำคัญยามฉุกเฉิน ให้แก่ลูกค้า โดยทุกคนสามารถโหลดใช้งานได้ฟรีทั้ง Android และ iOS โดยจะมีสิทธิพิเศษการใช้บริการและส่วนลดค่าบริการให้ลูกค้าที่ซื้อประกันกับไทยพาณิชย์ โพรเทคด้วย  ตามค่าเบี้ยที่จ่ายรายปี สำหรับลูกค้าทั่วไปที่ยังไม่ได้ซื้อประกันกับบริษัทฯ สามารถใช้บริการได้ฟรีเช่นกัน

      สุดท้าย ล่าสุดบริษัทได้มอบประกันชีวิตฟรี 2,000,000 สิทธิ์ คุ้มครองคุณจากเหตุไม่คาดฝันนาน 180 วัน นับแต่วันที่ลงทะเบียน โดยในกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยรวมโควิด(กรณีการเสียชีวิตจากโควิด-19 มีระยะเวลาไม่คุ้มครอง 14 วันแรกและการรับประกันต้องผ่านเงื่อนไขทั่วไปของการทำประกันชีวิต) รับเงินชดเชย 20,000 บาท กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรับเงินชดเชย 40,000 บาท เพียงลงทะเบียนผ่าน online.scbprotect.co.th ตั้งแต่วันนี้ - 15 พ.ย.64 หรือจนกว่าจะครบ 2,000,000 สิทธิ์