กรุงไทย-แอกซ่า เปิดแอพฯใหม่รุกบริการด้านสุขภาพครบวงจร

กรุงไทย-แอกซ่า เปิดแอพฯใหม่รุกบริการด้านสุขภาพครบวงจร

"กรุงไทย -แอกซ่า" ทุ่มหลักสิบล้าน เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “Emma by AXA” ยกระดับการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพแบบครบวงจร ตั้งเป้าคาดปี 65 มีลูกค้าใช้บริการ 5 แสนรายจากปีนี้ที่ 3 แสนราย

นางแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ตลอดจนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่นำดิจิทัลเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันของลูกค้า ซึ่งเป็นผลมาจากการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ช่วงเวลานี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ในการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Emma by AXA” สู่ตลาดประกันชีวิตของไทย ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า โดยผสมผสานระหว่างตัวแทนมืออาชีพ และที่ปรึกษาที่ดีที่สุดของเรา กับเครื่องมือดิจิทัล ในรูปแบบการบริการตนเอง

บริษัทใช้งบลงทุนพัฒนาเป็นหลักสิบล้านบาท และจะมีการใช้งบพัฒนาต่อไปจากปีนี้อีก โดยแอพพลิเคชั่น “Emma by AXA” จะเป็นผู้ช่วยส่วนตัวดิจิทัล ที่มีทั้งความชาญฉลาด และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า สามารถช่วยแนะนำลูกค้าได้ทั้งด้านประกันชีวิต รวมทั้งตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพ ความมั่งคั่ง และการดำรงชีวิตของลูกค้า และคนในครอบครัว    

และเร็วๆ นี้ บริษัทจะขยายการให้บริการอื่นๆ อาทิ การตรวจสอบสถานะการเรียกร้องสินไหมทดแทน สามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ บริการกู้ตามสิทธิกรมธรรม์ และทำรายการสับเปลี่ยนกองทุนผ่านทางแอพพลิเคชั่น

นางแซลลี่ กล่าวว่า  ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าประกันสุขภาพราว 500,000 ราย จากฐานลูกค้าทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านราย โดยมียอดขายกรมธรรม์ประกันสุขภาพแบบรายบุคคลเพิ่มขึ้นถึง 45% และเราคาดว่าจะมีลูกค้าจำนวน 300,000 รายที่จะลงทะเบียนใช้บริการ Emma by AXA ภายในสิ้นปี 2564 และเพิ่มขึ้นเป็น 500,000 ราย ในปี 2565

รวมทั้งเพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่เป็นหนึ่งเดียว แอพพลิเคชั่น Emma by AXA จะเปิดตัวเร็วๆนี้ โดยให้บริการในแอกซ่าเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ รวมถึงอินโดนีเซียอีกด้วย