บลจ.บีแคป ปลื้มปิด IPO 2 กองทุนโกเบิล นักลงทุนจองล้น ยอดซื้อเฉียด 6 พันล้าน

บลจ.บีแคป ปลื้มปิด IPO  2 กองทุนโกเบิล นักลงทุนจองล้น ยอดซื้อเฉียด 6 พันล้าน

บลจ.บีแคป ปลื้มนักลงทุนตอบรับ 2 กองทุน BCAP-GMA และ BCAP-GMA Plus ปิด IPO ยอดจองซื้อทะลัก 5,916 ล้านบาท ชูจุดเด่นพันธมิตร ”PICTET” หนึ่งในไพรเวทแบงก์ชั้นนำ ลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายทั่วโลก พร้อมให้ซื้อหน่วยลงทุนอีกครั้ง 28 ก.ย.นี้

นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) บางกอกแคปปิตอล หรือ บีแคป เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเปิดขาย IPO  กองทุนเปิด บีแคป โกลบอล มัลติ แอสเซท (BCAP -GMA) และกองทุนเปิดบีแคป โกลบอล มัลติ แอสเซท พลัส (BCAP -GMA Plus) ไปเมื่อวันที่ 16 -22 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน สะท้อนได้จากยอดจองซื้อหน่วยลงทุนทั้ง 2 กองทุนมียอดรวมถึง 5,916ล้านบาท แบ่งเป็นยอดซื้อกองทุนเปิด BCAP –GMA จำนวน 3,058 ล้านบาท และยอดซื้อกองทุนเปิด BCAP -GMA Plus จำนวน 2,858 ล้านบาท

 

ปัจจัยที่สนับสนุนทำให้ทั้ง 2 กองทุนได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน มาจากความร่วมมือระหว่าง บลจ.บีแคป กับ PICTET กลุ่มธุรกิจบริการไพรเวทแบงก์ชั้นนำของโลก จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในการนำเสนอกลยุทธ์การบริหารความมั่งคั่งระดับโลก ที่ออกแบบมาให้เฉพาะลูกค้าธนาคารกรุงเทพเท่านั้น เนื่องจากการลงทุนของ BCAP-GMA และ BCAP-GMA Plus เปรียบเสมือนการได้รับคำแนะนำการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในการบริหารพอร์ตการลงทุนของลูกค้า

 

PICTET เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความมั่งคั่งชั้นนำระดับโลก มีเครือข่ายและสำนักงานครอบคลุมเมืองสำคัญ 30 สำนักงานทั่วโลกในทุกภูมิภาค โดยข้อมูล ณ พฤษภาคม 2564 PICTET มีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลมากกว่า 685,000 ล้านสวิสฟรังส์หรือประมาณ 22 ล้านล้านบาท

 

สำหรับกองทุน BCAP-GMA เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายในต่างประเทศทั่วโลกที่มั่นคงและมีความเสี่ยงต่ำประมาณ 80% เช่นเงินฝาก พันธบัตร หุ้นกู้ และอีกประมาณ 20% ลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ส่วนกองทุน BCAP-GMA Plus มีนโยบายลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงในต่างประเทศทั่วโลกในสัดส่วนประมาณ 75% เช่น หุ้น REITs ทองคำ และมีสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์มั่นคงประมาณ 25%

 

โดยทั้ง 2 กองทุนจะเปิดขายหน่วยลงทุนอีกครั้ง วันที่ 28 กันยายน 2564  ผ่านสาขาธนาคารกรุงเทพ และโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท และสำหรับผู้ลงทุนที่ยังไม่เคยมีบัญชีกองทุนของ บลจ.บีแคป สามารถเปิดบัญชีกองทุนผ่าน โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และซื้อกองทุน BCAP-GMA และ BCAP-GMA Plus ได้เลย

นางเมธ์วดี กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นการนำประสบการณ์และความสามารถของไพรเวทแบงก์ระดับโลก มาสู่นักลงทุนไทย ในการที่จะเข้าถึงการลงทุนที่นักลงทุนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้โดยง่าย เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมการลงทุนและรูปแบบการลงทุนมาตรฐานระดับโลกมาสู่นักลงทุนไทย โดย 2 กองนี้เป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้น เราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้