ซีพีเฟรชมาร์ท แจงจ้างบริษัทภายนอก หลังข้อมูลลูกค้าหลุดโลกออนไลน์

ซีพีเฟรชมาร์ท แจงจ้างบริษัทภายนอก หลังข้อมูลลูกค้าหลุดโลกออนไลน์

"ซีพีเฟรชมาร์ท" เร่งตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลลูกค้าถูกแฮกเกอร์ ทั้งชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่ ฯ ย้ำเหตุดังกล่าวไม่กระทบต่อการให้บริการ และระบบความปลอดภัยด้านอื่นๆ

หลังจากมีข้อมูลลูกค้าของร้านซีพีเฟรชมาร์ท บางส่วนหลุดสู่โลกออนไลน์ทั้งชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ทำให้บริษัทต้องออกโรงชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กของแบรนด์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า พร้อมยืนยันว่าการให้บริการด้านข้อมูลดังกล่าว ได้ว่าจ้างบริษัทภายนอกดูแล 

สำหรับ คำชี้แจงของร้านซีพีเฟรชมาร์ท เป็นดังนี้

ร้านซีพีเฟรชมาร์ทได้ทราบถึงการแฮ็กข้อมูลในระบบ ซึ่งได้ว่าจ้างบริษัทภายนอกเป็นผู้ให้บริการ ส่งผลให้มีการเข้าถึงรายชื่อลูกค้าของร้าน โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ดำเนินการตรวจสอบและควบคุมเหตุการณ์ทันที และอยู่ระหว่างการสืบสวนอย่างเร่งด่วนเพื่อระบุข้อมูลที่ลูกค้าอาจถูกละเมิด รวมถึงดำเนินมาตรการที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงระบบสารสนเทศให้มีความรัดกุม 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าอาจมีข้อมูลส่วนบุคคลที่ถูกเข้าถึงโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและไม่ได้รับอนุญาต อาทิ ชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ที่อยู่ แต่ไม่มีข้อมูลบัตรเครดิตหรือข้อมูลด้านการเงิน และขอย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการและระบบความปลอดภัยด้านอื่นๆ  

อย่างไรก็ตาม ขอให้ลูกค้าระวังการหลอกลวงทางโทรศัพท์ และการหลอกลวงทางอีเมล์(phishing) เนื่องจากผู้ไม่หวังดีอาจใช้ข้อมูลเหล่านี้หลอกลวงเพื่อรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งขอเรียนว่าทางร้านไม่มีนโยบายที่จะติดต่อลูกค้าเพื่อขอข้อมูลทางด้านการเงินใดๆ  

ร้านซีพีเฟรชมาร์ท ให้ความสำคัญในการปกป้องและเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด และขออภัยอย่างยิ่งต่อความกังวลและความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นดังกล่าว 

ร้านซีพีเฟรชมาร์ท