BGC รุกธุรกิจบรรจุภัณฑ์ครบวงจร หนุนรายได้ปีนี้โต

BGC รุกธุรกิจบรรจุภัณฑ์ครบวงจร หนุนรายได้ปีนี้โต

"บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส"เผยชะลอแผนซื้อกิจการ เหตุ หันเร่งลงทุนสร้างเตาหลอมใหม่เพื่อขยายกำลังการผลิต จากความต้องการขวดแก้วเพิ่มขึ้น คงเป้ารายได้ปีนี้ี้โต 35%จากปีก่อน

นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส​ จำกัด (มหาชน) หรือ BGC เปิดเผยว่า  บริษัทพร้อมเดินหน้าธุรกิจบรรจุภัณฑ์ครบวงจร  หลังจากเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานี้ บริษัทเข้า2ซื้อกิจการในบริษัทแม่ คือ  บีจี แพคเกจจิ้ง (BGP) ผลิตและจัดจำหน่ายฟิล์มพลาสติก ฝาพลาสติก ขวด PET หลอดพรีฟอร์ม และ บางกอกบรรจุภัณฑ์ (BVP) ผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษ 

โดยทั้งสองบริษัทมีกำไรที่ดีและรายได้ระดับ1,500 ล้านบาทต่อปี จะเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจให้แข็งแกร่งขึ้นสามารถนำเสนอบริการแบบครบวงจรไม่ใช่แค่ขวดแก้วเท่านั้น ช่วยเพิ่มยอดขายและบริหารต้นทุนมีประสิทธิภาพดีขึ้น มั่นใจว่า มีความสามารถในการทำกำไรดีขึ้นต่อเนื่อง และทั้งปีนี้ยังคงเป้ารายได้เติบโต 35% จากปีก่อน 10,968 ล้านบาท

ด้านการควบรวมกิจการหลังจากนี้ยังมีพูดคุยกันอยู่แต่อาจเลื่อนหรือลดลง หลังเร่งลงทุนสร้างเตาหลอมใหม่ที่ราชบุรีตามความต้องการเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องนำเงินลงทุนในปีนี้บางส่วนมาใช้ก่อน

ขณะเดียวกันในปีนี้ยังมุ่งบริหารจัดการต้นทุน ที่ราคาต้นทุนพลังงานเพิ่มขึ้น เช่น นำใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยประหยัดพลังงาน เปลี่ยนสูตรน้ำแก้ว ใช้พลังงานทางเลือกที่ราคาปรับขึ้นน้อยกว่าแก๊สธรรมชาติ และการบริหารจัดการสต็อก ทำให้อัตราการทำกำไรน่าจะดีขึ้นต่อเนื่อง

นายศิลปรัตน์ กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2 ปี2564 คาดว่าดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะฐานต่ำผลกระทบจากโควิด-19และยังเติบโตต่อเนื่องได้จากไตรมาส 1 แน่นอน ส่วนทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลังยังเชื่อว่าดีกว่าครึ่งปีแรก หากการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น