ขาดปัจจัยใหม่หนุน

ขาดปัจจัยใหม่หนุน

คาดนักลงทุนจะชะลอซื้อ/ขายเพื่อรอผลประชุม Fed ซึ่งจะกดดันต่อดัชนี

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดลบ 1.7 จุด (-0.11%) ที่ระดับ 1,564 จุด มูลค่าการซื้อขาย 8.8 หมื่นล้านบาท นักลงทุนลดความเสี่ยงเพื่อรอดูผลประชุมของ Fed ที่จะมีขึ้นในวันนี้และวันพรุ่งนี้ ประกอบกับหุ้นกลุ่มธุรกิจน้ำมันมีแรงขายหลังราคาน้ำมันดิบ WTI ในตลาดฟิวเจอร์ปรับตัวลงต่ำกว่าระดับ 65$/bbl อีกครั้ง

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET อ่อนตัวทดสอบ 1,560 จุด หลัง Bond yield สหรัฐทรงตัวระดับสูงซึ่งสะท้อนถึงความกังวลงภาวะเงินเฟ้อซึ่งอาจทำให้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นตามมา นอกจากนี้หลายประเทศในยุโรประงับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าซึ่งจะกระทบต่อภาพการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ อีกทั้งคาดว่านักลงทุนจะชะลอซื้อ/ขายเพื่อรอผลประชุม Fed ซึ่งจะกดดันต่อดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • AOT MINT CENTEL AAV BA CPN CRC MAJOR ได้อานิสงส์วัคซีน Covid-19 
  • HANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • หุ้นกระแสกัญชง CBG ICHI SAPPE RBF DOD IP TACC GUNKUL KISS

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CPF (ปิด 30.25 ซื้อ/เป้า 42.2) มีข่าวบวกเตรียมออกผลิตภัณฑ์กัญชง ขณะที่ราคาหมู ไก่ ยังทรงตัวในระดับสูง ส่วนแบ่งกำไรจากลุ่มบริษัทลูกมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะจาก CPALL ซึ่งรวมงบกับ TESCO Lotus เข้ามาเต็มปีCPALL
  • ICHI (ปิด 13.9 ซื้อ/เป้า 17) คาดกำไรสุทธิปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 809 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 57%yoy จากยอดขายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่เพิ่มขึ้น Utilization rate เพิ่มขึ้น และยังมี Growth story จากผลิตภัณฑ์กัญชง

บทวิเคราะห์วันนี้

Energy sector (Top pick: PTTEP), SEAFCO (ปิด 4.86 ซื้อ/เป้าใหม่ 5.6 เดิม 6.9)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) ประชุมเฟดทราบผลพรุ่งนี้เช้าคาดคงดอกเบี้ยและ QE ตามเดิม: เราและตลาดคาดเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0% และคงวงเงินในการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาล (QE) ที่ระดับ 1.2 แสนล้านเหรียญต่อเดือนตามเดิม สอดคล้องกับ CME Group ซึ่งใช้เครื่องมือที่เรียกว่า Fed what tool คาดโอกาสที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% มีความน่าจะเป็นสูงถึง 100%
  • (-) เยอรมนี ฝรั่งเศส และอิตาลี ระงับใช้วัคซีนของแอสตราเซเนกา: เนื่องจากวิตกกังวลถึงผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะปัญหาการเกิดลิ่มเลือดและทำให้เสียชีวิต เรามองว่าการระงับฉีดวัคซีนดังกล่าวจะเป็นผลในช่วงสั้นซึ่งเป็นไปตามหลักความปลอดภัยโดยเฉพาะหากพบเคสที่มีผลแตกต่างหรือผิดปกติจะต้องมีการหยุดตรวจสอบจากนั้นจึงกลับมาทำการฉีดตามปกติ
  • (+) กลุ่มพลังงานคงน้ำหนัก Overweight เลือก PTTEP เป็น Top pick: เราปรับเพิ่มสมมติฐานราคาน้ำมันดิบดูไบในปีนี้และปีหน้าเป็น 68 และ 70$/bbl จากเดิม 54 และ 60$/bbl สะท้อนดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เราปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิและราคาเป้าหมายของหุ้นในกลุ่มพลังงานขึ้นนำโดย PTTEP เป้า 160 เดิม 125, TOP เป้า 73 เดิม 64, PTTGC เป้า 80 เดิม 70 และ SPRC เป้า 10.7 เดิม 10.6