ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท

ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท

คาด SET ปรับตัวลงแนวรับ 1,455 จุด ตามสถานการณ์ Second wave ไวรัส Covid-19 ในไทย

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดที่ 1,482 จุด -1.51 จุด (-0.10%) มูลค่าการซื้อขาย 1.17 แสนลบ. โดยเป็นการแกว่งตัวแคบตลอดวันเนื่องจากขาดปัจจัยใหม่หนุน รวมถึงมีการปรับพอร์ทจาก FTSE Rebalance แต่ได้แรงซื้อกลุ่ม Finance ช่วยหนุนให้ดัชนีปิดลบเล็กน้อย 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ปรับตัวลงแนวรับ 1,455 จุด ตามสถานการณ์ Second wave ไวรัส Covid-19 ในไทย ส่งผลให้ประกาศ Lockdown พื้นที่ในจ.สมุทรสาครเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดซึ่งเป็นลบต่อภาวะเศรษฐกิจและความมั่นใจของนักลงทุน นอกจากนี้ Valuation SET ที่ค่อนข้างตึงตัวจะกดดันต่อทิศทางดัชนีเช่นกัน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • การแพร่ระบาด Covid-19 ในไทย กลุ่มได้ประโยชน์ (TQM BLA STGT AJ PTL) กลุ่มที่กระทบเชิงลบ ( โรงแรม ค้าปลีก แบงค์  TU  ASIAN  EKH  TTW  JWD )
  • กลุ่ม Global Play  PTTGC TOP IVL

หุ้นแนะนำวันนี้

  • TQM (ปิด 127.5 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 148.5) ไวรัส Covid-19 ระบาดระลอกใหม่ในไทยจะหนุนยอดซื้อประกันเพื่อคุ้มครองผลกระทบจากการติดเชื้อไวรัส Covid-19 มากขึ้น หนุนรายได้และกำไรสุทธิของ TQM ใน 4Q20 และ ต้นปีหน้าเติบโตต่อเนื่อง
  • INTUCH (ปิด 57.5 ซื้อ/ เป้า 74) หุ้น Defensive จ่ายปันผลสม่ำเสมอเหมาะสำหรับพักเงินในยามที่ตลาดผันผวน โดยปีนี้เราคาด INTUCH จะจ่ายปันผลประมาณ 2.48 บาทให้ Dividend yield ประมาณ 4.3%

บทวิเคราะห์วันนี้

GFPT (ปิด 14.5/ปรับลดเป็นถือ/เป้า 13.4 บาท), Healthcare sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) Covid-19 กดดัน SET มีโอกาสปรับฐานทดสอบแนวรับ 1,430-1,450 จุด: ข่าวพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่ในไทยที่พุ่งสูงกว่า 689 รายภายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะกดดันหรือทำให้ตลาด Panic ได้ในช่วงต้นของสัปดาห์โดยเฉพาะหุ้นที่ได้รับผลกระทบโดยตรง อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว ค้าปลีก ส่งออกอาหารทะเล ห้างสรรพสินค้าและกลุ่มโรงหนัง (แนะติดตามตัวเลขและการแพร่ระบาดไปยังพื้นที่อื่น)
  • (-) ยุโรปปิดพรมแดนเข้าออกอังกฤษหลังไวรัส Covid-19 มีโอกาสกลายพันธ์: นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สู่ระดับ 4 จากเดิม 3 ระดับ หลังพบการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประเทศต่างๆในยุโรปประกาศปิดพรมแดนและสั่งประชาชนห้ามเข้าออก อังกฤษ อาทิ ฝรั่งเศส, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียมและเยอรมัน
  • (+) สหรัฐบรรลุมาตรการกระตุ้น ศก.ชุดใหม่วงเงิน 9 แสนล้านดอลล์: เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาสภาคองเกรสของสหรัฐบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่เพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มูลค่า 9 แสนล้านดอลลาร์แล้วคาดว่าสภาผู้แทนฯและวุฒิสภาจะลงมติเพื่อบังคับใช้กฏหมายในวันนี้