TRUE - ถือ

TRUE - ถือ

ยังไม่ฟื้นตัวดี

เราปรับราคาเป้าหมายลงสู่ 3.1 บาท (จาก 3.7 บาท) หลังจากปรับคาดการณ์ผลประกอบการปี FY20F เป็นขาดทุนสุทธิ 3พันลบ.จากขาดทุน 1.5พันลบ. และปีเป็นขาดทุน FY21F 2พันลบ.จากกำไร 500ลบ. เพื่อสะท้อนค่าใช้จ่ายการขายและบริหารที่สูงขึ้น รวมถึงยังไม่มีปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นในช่วงนี้

 

โทนเป็นบวกเล็กน้อยจากการประชุมนักวิเคราะห์(ผ่านConference call)

เราคาดว่า TRUE จะมีกำไรสุทธิอยู่ที 493 ลบ.ใน 3Q20 ลดลง 83% yoy และลดลง 61% qoq จากการที่เราคาดว่า TRUE จะมีกำไรพิเศษน้อยกว่าใน 3Q19 และ 2Q20 ในไตรมาสนี้ กำไรพิเศษ 1.4พัน ลบ. คาดว่าจะมาจากการขายหุ้น DIF บางส่วน หากไม่นับรวมรายการนี้ ผลประกอบการปกติจะยังเป็นขาดทุน 907ลบ. ใกล้เคียงกับขาดทุนใน 2Q20 แต่แย่กว่าขาดทุน 588ลบ.ใน 3Q19 ผลการดำเนินงานที่ใกล้เคียงกับ 2Q20 เกิดจากต้นทุนคอนเทนต์ที่สูงขึ้นโดยเฉพาะในธุรกิจโทรทัศน์และต้นทุนการตลาดและค่าเช่าจากธุรกิจโทรศัทพ์มือถือที่สูงขึ้น ซึ่งมีผลมากกว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้นโดยเราคาดว่า TRUE จะมีการเติบโตของรายได้ qoq ทั้งโทรศัพท์มือถือ (จากรายได้ต่อผู้ใช้เฉลี่ย (ARPU) ที่สูงขึ้นและฟิกบรอดแบรนด์ (จากจำนวนผู้ใช้บริการที่สูงขึ้น) มีเพียงธุรกิจโทรทัศน์ที่จะมีรายได้ลดลงจากจำนวนผู้ใช้บริการที่ลดลง

 

ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการณปี FY20F-21F

ถ้าผลประกอบการปกติ 3Q20 ออกมาใกล้เคียงกับที่คาดการณ์ ขาดทุนปกติ 9M20 จะอยู่ที่ 2.3พันลบ. ซึ่งแย่กว่าคาดการณ์ทั้งปีของเราที่ 1.6พันลบ. ซึ่งทำให้เราปรับประมาณการขาดทุนทั้งปีลงสู่ 3พันลบ. รวมถึงเราปรับคาดการณ์กำไรปี FY21F ลงจาก 500ลบ. ลงสู่ขาดทุน 2พันล้านบาท เพื่อสะท้อนต้สทุนที่สูงขึ้นโดยเฉพาะต้นทุนการขายและการบริหาร  

 

คงคำแนะนำ ถือ พร้อมราคาเป้าหมายที่ต่ำลงที่ 3.1บาท (จาก 3.7บาท)

เราปรับราคาเป้าหมายของเราลงจากการปรับคาดการณ์กำไร เราไม่ได้ตื่นเต้นกับรายได้ที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปกติสำหรับ TRUE มาหลายปีแล้วณ จุดนี้ การควบคุมต้นทุนเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าสำหรับ TRUE ในการพลิกกลับมากำไรอีกครั้ง และเรายังไม่เห็นการลดต้นทุนที่ขนาดใหญ่และมีประสิทธิภาพ