TRUE - ถือ

TRUE - ถือ

ต้นทุนยังต้องลด

เราคงคำแนะนำ ถือ พร้อมกับราคาเป้าหมายที่ลดลงที่ Bt3.7 จาก Bt3.9 เนื่องจากเราปรับประมาณการกำไรทั้งปีของเราลงที่ Bt1.5b จาก Bt874m ใน 2020 และกำไรที่ลดลงมาที่ระดับ Bt500m จาก Bt1b ใน2021 เพื่อสะท้อนต้นทุนที่สูงขึ้นในค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ในมุมมองของเราการปรับเพิ่มขึ้นของราคาขึ้นอาจไม่สามารถอยู่ได้ในระยะยาว จากการที่ TRUE ยังมีผลการดำเนินงานเป็นขาดทุน 

 

โทนเป็นบวกเล็กน้อยจากการประชุม

TRUE จัด conference call เพื่อสรุปผลประกอบการ 2Q20 และใหภาพแนวโน้มในช่วงที่เหลือของปี เรามีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยเกี่ยวกับหุ้นหลังการประชุม ประเด็นสำคัญจากการประชุมมีดังนี้ i) การเติบโตของรายได้สำหรับธุรกิจมือถือนั้นดีกว่าคู่แข่งเนื่องจากการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายของกลุ่ม CP อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะจากร้าน 7-11 และร้านค้าในแม็คโคร นอกจากนี้บริษัทยังระบุว่าได้ทำการแนะนำให้ผู้ใช้บริการ Fixed Broadband ใช้บริการโทรศัพท์มือถือด้วย กลยุทธ์เหล่านี้ได้ผลดีมากในช่วงสองไตรมาสที่ผ่านมาและ บริษัท จะยังคงใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเหล่านี้มากขึ้น ii) กลยุทธ์การประหยัดต้นทุนยังคงเป็นประเด็นสำคัญของบริษัทในการสร้างผลกำไร โดยจะเน้นไปที่การควบคุมต้นทุนคอนเทนต์ที่ลดลงในธุรกิจทีวีและการลดค่าเช่าที่กับเจ้าของพื้นที่จากผลกระทบของ Covid-19

 

ปรับประมาณการปี 2020-21 ลง

แม้จะมีการพัฒนาไปในทางที่ดี แต่เราเชื่อว่ากลยุทธ์การลดต้นทุนสำหรับ TRUE นั้นไม่เพียงพอที่จะทำให้ TRUE ถึงจุดคุ้มทุนในอนาคตอันใกล้นี้ นอกจากนี้ผลขาดทุนปกติของ 1H20 เกินกว่าคาดการณ์ทั้งปีของเราที่ Bt874m ไปแล้ว เราปรับลดประมาณการของเราเป็นขาดทุน Bt1.5b ในปี 2020 นอกจากนี้เรายังปรับลดกำไรปี 2021 จาก Bt1b เป็น Bt500m เพื่อสะท้อนต้นทุนที่สูงขึ้นโดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหาร

 

คงคำแนะนำ ถือ พร้อมราคาเป้าหมายที่ลดลงสู่ระดับ Bt3.7 จาก Bt3.9

เราปรับลดราคาเป้าหมายของเราลงสู่ Bt3.7 จาก Bt3.9 จากผลของการปรับประมาณการกำไร เราไม่ได้ตื่นเต้นไปกับรายได้ที่เพิ่มขึ้นเพราะรายได้ TRUE ได้เติบโตมาหลายปี การควบคุมต้นทุนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าสำหรับการที่ TRUE จะพลิกกลับไปเป็นกำไรในอนาคตอันใกล้ ซึงเรายังไม่ได้เห็นการประหยัดต้นทุนที่น่าประทับใจนัก