คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,670 – 1,690 จุด รับปัจจัยบวก-ลบจากตปท.

คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,670 – 1,690 จุด รับปัจจัยบวก-ลบจากตปท.

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในระดับ 1,670 – 1,690 จุด หลังมีทั้งปัจจัยบวก-ลบตามกดดัน หลังมีแรงหนุนจากการคาดหวังสหรัฐและจีนจะได้ข้อตกลงการเจรจาการค้าในการประชุมนอกรอบ G20 แต่ก็มีความกังวลเฟดจะเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยกลับมากดดันอีกครั้ง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนีฯมีโอกาสแกว่งตัวในระดับ 1,670 – 1,690 จุด แม้ว่าจะมีปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์สหรัฐและจีนจะได้ข้อตกลงการเจรจาการค้าในการประชุมนอกรอบ G20 ในวันที่ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค.2561 อย่างไรก็ตามความกังวลเฟดจะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยกลับมากดดันอีกครั้ง หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 250,000 ตำแหน่ง และตัวเลขค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ย +3.1% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งสะท้อนถึงภาวะเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้น ส่งผลให้บอนด์ยิวสหรัฐฯ 10 ปีดีดตัวขึ้นมาสู่ระดับสูงราว 3.2% อีกครั้ง นอกจากนี้ราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงต่อเนืองหลังสหรัฐผ่อนคลายให้ 8 ประเทศนำเข้าน้ำมันดิบจากอิหร่านได้จะเป็นตัวถ่วงต่อกลุ่มพลังงาน อีกทั้งคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อรอผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐในวันที่ 6 พ.ย.นี้ โดยล่าสุดโพลวอชิงตัวโพสท์ระบุว่าพรรค Democrat มีคะแนนนำพรรค Republican 50 ต่อ 43 ซึ่งอาจส่งผลให้ภาวะการเมืองสหรัฐไม่แน่นอนและกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติจะมีแนวโน้มไหลออกต่อไป

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำทยอยสะสมหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการ 3/2561 จะออกมาดี MTC, SAWAD, ROBINS, ANAN, SVI, BCH, CHG, CKP, EA, GULF, PYLON และ STA,กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และรัฐบาลอนุมัติโครงการขนาดใหญ่ใน EEC 5 โครงการวงเงิน 6.5 แสนล้านบาท และกลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL, MINT, ERW) ทยอยสะสมคาดได้ผลบวกจากภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว