กองทรัสต์ BAREIT จ่อเสนอขาย ส.ค.นี้  โชว์จุดเด่นลงทุนทรัพย์สินสนามบิน

กองทรัสต์ BAREIT จ่อเสนอขาย ส.ค.นี้  โชว์จุดเด่นลงทุนทรัพย์สินสนามบิน

"กองทรัสต์ BAREIT" เตรียมเสนอขายหน่วยทรัสต์หลังกลต.นับหนึ่งไฟลิ่ง คาดนำเสนอขายนักลงทุนได้ภายใน ส.ค.นี้  ชูจุดเด่นลงทุนในทรัพย์สินสนามบิน ทำเลยุทธศาสตร์เกตเวย์สู่เกาะสมุย แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากชาวไทยและชาวต่างชาติ  

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน)  หรือ BA ในฐานะเจ้าของทรัพย์สิน (Sponsor) กล่าวว่า สนามบินสมุย เป็นเกตเวย์การเดินทางสู่เกาะสมุยที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยรูปแบบของสนามบินที่เป็นเอกลักษณ์ และประสบการณ์ของ การบินกรุงเทพ ที่พัฒนาและบริหารสนามบินมากว่า 33 ปี ตอกย้ำความสามารถบริหารงานสนามบินสมุยได้เป็นอย่างดี 

นางสาวลีฬภัทร ลีฬหวณิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพ รีทแมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินการบินกรุงเทพ (กองทรัสต์ BAREIT) เปิดเผยว่า หลังจากได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์และร่างหนังสือชี้ชวนการเสนอขายหน่วยทรัสต์ (ไฟลิ่ง) ของ BAREIT ต่อสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ล่าสุดสำนักงาน ก.ล.ต. เริ่มนับ 1 ไฟล์ลิ่งแล้วและคาดว่าจะนำเสนอขายนักลงทุนได้ภายในสิงหาคมนี้

ทั้งนี้ กองทรัสต์ BAREIT ได้เข้าลงทุนในสนามบินสมุยซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพสูง และเป็นสนามบินนานาชาติที่สามารถรองรับเที่ยวบินระหว่างประเทศและภายในประเทศ ช่วยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างขาติในการการเดินทางตรงมายังเกาะสมุย ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายการเดินทางที่ได้รับความนิยมของโลก (Global Destination) จึงเป็นโอกาสการลงทุนที่เติบโตไปกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หนึ่งในอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศไทยที่ฟื้นตัวอย่างมั่นคง 


นายสาวิตร ศรีศรันยพงศ์ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า สำหรับ BAREIT เป็นทรัสต์กองแรกของประเทศไทยที่มีการลงทุนในทรัพย์สินสนามบิน ที่มีการบริหารงานอย่างมีศักยภาพจาก บมจ. การบินกรุงเทพ เจ้าของกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบินชั้นนำของประเทศไทย โดยมีการบริหารสนามบิน 3 แห่ง ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ สนามบินสมุย สนามบินสุโขทัย และสนามบินตราด

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการสายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” ซึ่งให้บริการเที่ยวบินแบบประจำ (Scheduled Flight) ในเส้นทางบินภายในประเทศที่ครอบคลุมเส้นทางไปยังจุดหมายปลายทางที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนและแหล่งวัฒนธรรมที่สำคัญในประเทศไทย เช่น เกาะสมุย ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ ลำปาง สุโขทัย ตราด เป็นต้น และเส้นทางการบินระหว่างประเทศครอบคลุมประเทศที่มีศักยภาพในภูมิภาค เช่น กัมพูชา เมียนมาร์ มัลดีฟส์ เวียดนาม สิงคโปร์ ฮ่องกง 


นับว่า BAREIT เป็นหนึ่งในกองทรัสต์ที่โดดเด่น และเรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการลงทุนอสังหาฯ กองทรัสต์สนามบินกองแรกของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของนักลงทุนที่ต้องการโอกาสในการรับผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาวและพร้อมเติบโตไปกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ