ทลาย แหล่งผลิต-ขายส่ง "ผงชูรสปลอม" ยี่ห้อดัง เงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้าน

ทลาย แหล่งผลิต-ขายส่ง "ผงชูรสปลอม" ยี่ห้อดัง เงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้าน

ตำรวจ ปอศ. ทลายแหล่งผลิต - ขายส่ง "ผงชูรสปลอม" ยี่ห้อดัง รวบ 3 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางเพียบ เงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท ขายส่งร้านค้า จ.ปทุมธานี-จังหวัดใกล้เคียง 

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ท.วีระพงษ์ หอมหวล , พ.ต.ท.อดิชาต อมรประดิษฐ รอง ผกก.1 บก.ปอศ. ร่วมกับตัวแทนผู้รับมอบอํานาจ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ โค อิงค์ (ประเทศไทย) จํากัด ทำการจับกุม นายจาตุพล (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี, น.ส.ภคอร (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี และ นางเมียด (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี

ทลาย แหล่งผลิต-ขายส่ง \"ผงชูรสปลอม\" ยี่ห้อดัง เงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้าน

ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้เพื่อจําหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม , เอาชื่อ รูปรอยประดิษฐ์หรือข้อความในการประกอบการค้าของบุคคลอื่นมาใช้" พร้อมของกลาง ผงชูรสและสารปรุงแต่งรสและกลิ่นที่ปลอมเครื่องหมายการค้า อายิโนะโมะ โต๊ะ, ซองบรรจุ, กล่องบรรจุ และอุปกรณ์อีกจำนวนมาก รวมของกลางจํานวน 21 รายการ จํานวน 54,445 ชิ้น จับกุมได้ที่ บ้านเดี่ยวไม่ติดเลขที่ ซอยบ่อขยะ ม.6 ต.บางเตย อ.สามโคก จ. ปทุมธานี และห้องเช่า ซอยมณีรัตน์ ต.บางแขยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

การจับกุมครั้งนี้ หลังจากที่่ตํารวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จํากัด ซึ่งเป็นบริษัท ว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบผลิตและขายส่งผงชูรสปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้เสียหายให้กับร้านค้าในพื้นที่ จ.ปทุมธานีและพื้นที่ใกล้เคียง

ทลาย แหล่งผลิต-ขายส่ง \"ผงชูรสปลอม\" ยี่ห้อดัง เงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้าน

ต่อมาจึงทําการสืบสวนจนทราบแหล่งผลิต สถานที่กักเก็บ และ สถานที่ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลที่จําหน่ายผงชูรสปลอม จํานวน 3 จุด ใน จ.ปทุมธานี และพบว่ากลุ่มผู้กระทําความผิดเคยถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2563 จากการลักลอบผลิตและจําหน่ายผงชูรสปลอม บางรายคดียังอยู่ระหว่างอุทธรณ์ในชั้นศาล โดยมีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาทเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นสถานที่เป้าหมายพร้อมกันทั้ง 3 จุด พบผงชูรสปลอม, ซอง, กล่องบรรจุเปล่า และอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุ และทำการจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ร่วมกันนําผงโมโนโซเดียมกลูตาเมตไม่มียี่ห้อ มาแบ่งบรรจุใส่ถุงที่พิมพ์ ยี่ห้อ “อายิโนะโมะโต๊ะ” และ ขายส่งให้กับร้านค้าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง

 เบื้องต้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ตามพรบ.เครื่องหมายการค้า และส่งผงชูรสของกลางไป ตรวจพิสูจน์ยังคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หากมีความผิดในส่วนของพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 จะทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป