Tesla ขายบิตคอยน์ออก 75% ‘อีลอน มัสก์’ เผยมีความจำเป็นต้องใช้เงินสด

Tesla ขายบิตคอยน์ออก 75% ‘อีลอน มัสก์’ เผยมีความจำเป็นต้องใช้เงินสด

'เทสลา'เทขาย'บิตคอยน์' 75% ดึงตัวเลขเงินสดในงบดุลไตรมาส 2/65 เพิ่มอีก 936 ล้านดอลลาร์ ‘อีลอน มัสก์’ เผยมีความจำเป็นต้องใช้เงินสด หลังไม่สามารถคาดการณ์สถานการณืในจีนได้ ย้ำยังคงซื้อบิตคอยน์ต่อในอนาคต

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า บริษัท "เทสลา" (TESLA) กล่าวในแถลงการณ์ผลประกอบการไตรมาส 2ปี2565ว่า บริษัทได้ขายบิตคอยน์ออก 75% เพื่อถือเงินสด

เมื่อไตรมาส 1 ปี 2564 เทสลาได้ลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในบิตคอยน์ ซึ่งเป็นเงินที่เทสล่าเรียกว่าเป็นการลงทุนในระยะยาวของสกุลเงินดิจิทัล  แต่บริษัทได้ขายการถือครองบิตคอยน์ไปแล้ว 3 ใน 4 จากทั้งหมด ซึ่งยอดขายเหล่านั้นเพิ่มเงินสด 936 ล้านดอลลาร์ในงบดุล

แม้ว่าบริษัทระบุราคาขายออกของบิตคอยน์ แต่เมื่อต้นไตรมาสบิตคอยน์มีราคาในไตรมาสที่ 2 ปี2565 ราว 46,000 ดอลลาร์และสิ้นสุดไตามาส 2 ปี2565 ที่ระดับต่ำกว่า 19,000 ดอลลาร์

อีลอน มักส์ ประธานบริหารบริษัทเทสลา สนับสนุนคริปโทอย่างต่อเนื่อง และทวีตเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลต่างๆบ่อยครั้ง  จนกระทั่งราคาของบิตคอยน์ ได้ปรับตัวลดลงท่ามกลางตลาด “คริปโท วินเทอร์”

“เหตุผลที่ขายบิตคอยน์ที่ถือครองอยู่นั้น เป็นเพราะเราไม่แน่ใจว่าการล็อคดาวน์ของโควิด-19 ในประเทศจีนจะบรรเทาลงเมื่อใด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่จะเพิ่มสถานะเงินสดให้สูงสุด และสิ่งนี้ไม่ควรถือเป็นคำตัดสินของบิตคอยน์ และ เทสลาจะเพิ่มการถือครองในอนาคต” อีลอน มักส์ ระบุ