"Zipmex" พร้อมกลับมาเปิดเทรด"บิตคอยน์ - อีเธอเรียม"2 ทุ่มคืนนี้

"Zipmex" พร้อมกลับมาเปิดเทรด"บิตคอยน์ - อีเธอเรียม"2 ทุ่มคืนนี้

"Zipmex" เผยพร้อมกลับมาเปิดเทรด"บิตคอยน์ - อีเธอเรียม" 2 ทุ่มคืนนี้ แจงมีปัญหา หลังคู่ค้าสำคัญ "บาเบลล์ไฟแนนซ์ - เซลเซียส" ขาดสภาพคล่อง ลั่นเดินหน้าดำเนินคดีฟ้องร้อง-ขายบริษัท นำเงินคืนลูกค้า พร้อมรายงานความเคลื่อนไหวลูกค้าทุกวัน เพื่อความโปร่งใส

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแถลงด่วนถึงกรณีระงับซื้อขาย-ขาย ถอนเหรียญ บนศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ซิปเม็กซ์ เป็นการชั่วคราว ว่า บริษัทประสบปัญหาจากกรณีที่ Zipup+ ที่นำฝากไปที่ Zipmex Global ที่เป็นคู่ค้ากับบริษัท บาเบลล์ ไฟแนนซ์ และเซลเซียส ที่ประสบปัญหา ขาดสภาพคล่อง ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัล ใน Zipup+ ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้

อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ที่เป็นเงินบาทไทย ในเทรดวอลเล็ต อย่าง บิตคอยน์ และ อีเธอเรียม ยังเทรดได้เหมือนเดิม ซึ่งจะเปิดให้บริการตามปกติในเวล 20.00 น. วันนี้ 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้บริษัทกำลังดำเนินคดีความ ฟ้องร้องแก่บริษัทซิปเม็กโกลบอล เพื่อนำสินทรัพย์ที่ได้รับความเสียหายกลับมาคืนลูกค้า และคาดว่าจะดำเนิคดีแบบกลุ่ม เพื่อให้ลุกค้าที่ต้องการฟ้องร้องซิปเม็กโกลบอล ด้วยเช่นกันโดยทางบริษัทจะออกเงินในการดำเนินการค่ากฎหมายทั้งหมดให้แก่ลูกค้าที่ต้องการเข้าร่วม

นอกจากนั้น มีการวางแผนกับนักลงทุนและบริษัทที่สนใจซื้อบริษัทซิปเม็ก ไทยแลนด์ ที่ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเงินมาคืนลูกค้าทุกคนรวมทั้งเงินของคู่ค้าที่จ่ายคืนมาก็จะนำมาคืนลูกค้าที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน รวมทั้งมีการชื้แจงสำนักงานก.ล.ต. และมีความโปร่งใสให้กับลูกค้าต่อเนื่องเพื่อแก้ไขสถาณการณ์ให้กับลูกค้าเพื่อหาข้อสรุป

“ในฐานะประธานบริหาร ขอโทษและขออภัยลูกค้าทุกคนเป็นอย่างสูง ที่สร้างความผิดหวังและจะไม่นิ่งนอนใจเพื่อหาทางสินทรัพย์ดิจิทัลในผลิตภัณฑ์ซิปอัพของลูกค้า กลับคืนมาให้หมด ไม่ว่าจะเป็นการขายบริษัท การได้เงินกลับมาหรือการฟ้องร้องคดีความ” นายเอกลาภกล่าว

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์