Report & Corporate News (14 กรกฎาคม 2565)

Report & Corporate News (14 กรกฎาคม 2565)

คาดกำไรของ SCGP จะดีขึ้น qoq ใน 2Q22 เนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการกลับมาเปิดเมือง, GUNKUL ตั้งเป้ากำไรสุทธิจากธุรกิจกัญชงและกัญชา แตะระดับ 1,000 ล้านบาทภายในปี 66

SCGP

Maintained

BUY

TP: 69.00 บาท

 

คาดกำไรของ SCGP จะดีขึ้น qoq ใน 2Q22 เนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากความต้องการหลังการกลับมา เปิดเมือง และราคาขายเฉลี่ย (ASP) ที่สูงขึ้นจากเงินเฟ้อ แม้ว่าเราคาดว่าต้นทุนโดยรวมจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย qoq เนื่องจากผลกระทบของต้นทุนพลังงานที่สูง แต่จะมีน้ำหนักน้อยกว่าต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลงและอัตราค่าขนส่งที่ลดลงลดลง เราคาดว่าโมเมนตัมกำไรจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องใน 2H22 จากการปรับราคาขายเฉลี่ย (ASP) มากขึ้น และต้นทุนวัตถุดิบที่ดีขึ้น คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 69.00 บาท

SCC

Maintained

HOLD

TP: 412.00 บาท

 

เราคาดว่ากำไรของ SCC จะดีขึ้น qoq จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งได้ประโยชน์จากความต้องการหลังการกลับมาเปิดเมือง และรายได้เงินปันผลจากธุรกิจร่วมทุน ซึ่งจะชดเชยกับธุรกิจเคมีภัณฑ์และซีเมนต์ที่อ่อนแอ นอกจากนี้เรายังคาดว่าธุรกิจเคมีภัณฑ์ของ SCC จะยังคงอ่อนแอ โดยได้รับผลกระทบจากอุปทานที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากใน 2H22 คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมายที่ 412.00 บาท Top Pick ในกลุ่มของเรา คือ IVL และ OR เนื่องจากทั้ง 2 บริษัทมีโมเมนตัมกำไรที่แข็งแกร่ง

GUNKUL

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิจากธุรกิจกัญชงและกัญชา แตะระดับ 1,000 ล้านบาทภายในปี 66 โดยคาดว่าจะมีปริมาณการจำหน่ายกัญชงและกัญชารวมกันไม่ต่ำกว่า 70,000 กิโลกรัม บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจากรูปแบบการปลูกของบริษัทที่เป็นระบบโรงเรือนที่ได้มาตรฐาน เป็นพื้นที่เพาะปลูกของบริษัทฯ เอง ส่วนการปลูกก็เป็นแบบ Hydroponics ใช้น้ำ RO (Reverse Osmosis) การปลูกในวัสดุปลูกดินเผา การเพาะในโรงเรือนแบบกึ่งปิด ทำให้มั่นใจได้ว่ากัญชา กัญชงที่ GUNKUL เพาะปลูกมีคุณภาพและมาตรฐานสูงมากพอสำหรับนำไปทำสารสกัด รวมถึงเพื่อใช้การทางการแพทย์ จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้า (อินโฟเควสท์)

DUSIT

บมจ.ดุสิตธานี (DUSIT) ประกาศเดินหน้าเจาะกลุ่มลูกค้าที่มองหาสถานที่สำหรับการประชุมและสัมมนาหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้นเป็นลำดับ ขณะที่ภาครัฐผ่อนคลายมาตรการต่างๆ จนกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เผยออกแพคเกจ Meet at Dusit รองรับความต้องการประชุมและสัมมนาแบบ On-Site สำหรับโรงแรมดุสิตในประเทศไทยที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ต้องการพบปะและพูดคุยธุรกิจได้อย่างปลอดภัย สะดวกสบาย และคุ้มค่า (อินโฟเควสท์)