พฤกษาพลิกเกมธุรกิจรุกลงทุนสตาร์ทอัพเฮลท์เทคในต่างประเทศ

พฤกษาพลิกเกมธุรกิจรุกลงทุนสตาร์ทอัพเฮลท์เทคในต่างประเทศ

พฤกษา พลิกเกมธุรกิจรุกลงทุนสตาร์ทอัพ เฮลท์เทคในต่างประเทศเพื่อสร้างโอกาสธุรกิจใหม่ในสตาร์ทอัพด้านเฮลท์เทค "นัลลูรี่" ผู้ให้บริการสุขภาพแบบดิจิทัล สัญชาติมาเลเซีย มุ่งต่อยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพเพื่อยกระดับบริการแก่ลูกบ้านพฤกษาและโรงพยาบาลวิมุต

นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า บริษัทได้ลงทุนร่วมในธุรกิจสตาร์ทอัพด้าน Health Tech และ Prop Tech โดยมีหลักในการพิจารณากลุ่มธุรกิจที่จะร่วมลงทุน คือ ต้องมีแผนพัฒนาโซลูชันที่มุ่งส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งด้านการอยู่อาศัย และการดูแลสุขภาพ  ที่สำคัญต้องเป็นโมเดลธุรกิจ ที่ยึดหลักการดำเนินธุรกิจ โดยให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน 

     โดยล่าสุดได้ตัดสินใจลงทุนใน "นัลลูรี่" ผู้ให้บริการสุขภาพแบบดิจิทัล (Digital Health Service Provider) โดยให้บริการด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสุขภาพผ่านแอปพลิเคชัน  "Naluri" ซึ่งมอบโซลูชันการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน  ที่ควบคุมค่าใช้จ่ายได้

โดยใช้เทคโนโลยีในการดูแลตัวบุคคลแบบครบถ้วน เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนที่มีความเสี่ยง หรือ ต้องการจัดการโรคเรื้อรัง ปัญหาสุขภาพจิต รวมถึงเบาหวานชนิดที่ 2 ความดันโลหิตสูง ภาวะอ้วนลงพุง และภาวะไขมันในเลือดสูง ซึ่งเป็นกลุ่มโรคที่เป็นปัญหาระดับภูมิภาค และเป็นปัจจัยที่ทำให้ศักยภาพในการทำงาน อายุขัย และผลิตภาพทางเศรษฐกิจลดลง

สำหรับ Naluri ที่มีนักลงทุนรายใหม่เข้ามาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจครั้งนี้ นำทีมโดยพฤกษา จากประเทศไทย Bertelsmann Investments จากเยอรมนี และ Striders Corporation ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทาง Naluri เองยังมีแรงสนับสนุนจากนักลงทุนเดิมหลายราย อาทิ Sumitomo Corporation จากประทศญี่ปุ่น M Venture Partners จากสิงคโปร์  Palm Drive Capital สหรัฐอเมริกา และ INP Capital จากแคนาดา โดยการลงทุนครั้งนี้เพื่อการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของ Naluri ในประเทศไทย และช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท ในมาเลเซีย สิงคโปร์  และ อินโดนีเซีย รวมทั้งมีแผนขยายบริการในอนาคตให้ครอบคลุมทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงออสเตรเลียด้วย
 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์