ซีจีเอส คาด OTO ไตรมาส 2 กำไรโตเด่น ชี้เป้าราคา 16.20 บาท

ซีจีเอส คาด OTO ไตรมาส 2 กำไรโตเด่น ชี้เป้าราคา 16.20 บาท

บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี ส่องกำไรไตรมาส 2 OTO เติบโตโดดเด่น จากรับรู้รายได้ธุรกิจอีสปอร์ต และคอลล์ เซ็นเตอร์ ฟื้นตัวต่อเนื่อง ให้ราคาเป้าหมาย 16.20 บาท จับตา platform HUBBER และ platform Tele Pharmacy เป็นอัพไซด์สำคัญ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(7 ก.ค.) บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO ระบุว่า การเติบโตของวงการ E-sport ทั้งในไทยและต่างประเทศ และการที่ทีม XERXIA ภายใต้สังกัด OTO เตรียมเข้าร่วมแข่งขันระดับโลกที่เดนมาร์กในวันที่ 10 กรกฎาคม นี้ เป็น sentiment บวกต่อการลงทุน

โดยคาดว่า core profit ไตรมาส 2 เติบโตได้ดี YoY และ QoQ หนุนจากการรับรู้รายได้จากการจัดแข่งขัน game tournament และรายได้ sponsorship รวมไปถึงไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนที่เกี่ยวข้องกับที่ปรึกษาในการทำ due diligence เพื่อเข้าลงทุนในฟิจิตอล สเปซ

นอกจากนั้นคาดว่ารายได้จากธุรกิจ Call center มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีลูกค้าเอกชนรายใหญ่หลายรายกลับมาใช้บริการ และมีลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่มเติมหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง ขณะเดียวกันยังได้ผลบวกจากการทำ cost control
 

 บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี ระบุว่า ในปี 65 ผู้บริหารคาดรายได้ และกำไรมีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังมีการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ และเดินหน้าเข้าสู่ Tech company หลังตั้งเป้าสร้างทีม E-sports เพิ่มเติม โดยตั้งเป้าขยายฐานรายได้ทั้งใน และต่างประเทศ รวมถึงเป็นสโมสรกีฬาอีสปอร์ต Top 20 ของโลก และมีมูลค่าการตลาดไม่ต่ำกว่า 200-500 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 68

โดยการเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ E-sports ซึ่งเป็น New S-curve เต็มรูปแบบ โดยตั้งเป้าสร้างทีมจำนวน 5-7 ทีมในปีนี้ และปีหน้า รวมถึงเตรียมเปิดตัว platform HUBBER ภายในเดือนกรกฎาคม และ platform Tele Pharmacy ในอนาคต จะเป็น upside ที่สำคัญต่อราคาหุ้น
 

 สำหรับ ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PE 51.1 เท่า (EPS 0.28 บาท/หุ้น) สูงกว่าค่าเฉลี่ยของระยะยาวย้อนหลัง 5 ปี และ peer comparison ที่ 36.2 และ 46.8 เท่า ในกราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 13.90 บาท แนวต้าน 14.90 – 15.10 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 12.50 บาท)

โดย IAA Consensus Target Price 16.20 บาท (BLS และ KGI 16.20 บาท)

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์