ก่อนเปิดตัว Jack Daniel’s & Coke "โคคา-โคล่า" เคยจับมือแบรนด์ไหนบ้าง?

ก่อนเปิดตัว Jack Daniel’s & Coke "โคคา-โคล่า" เคยจับมือแบรนด์ไหนบ้าง?

เมื่อการตลาด Co-Branding ทำให้ผู้บริโภคตื่นเต้นได้เสมอ ล่าสุด สองแบรนด์เครื่องดื่มยักษ์ใหญ่เพิ่งเปิดตัว "Jack Daniel’s & Coke" เอาใจสายค็อกเทล ชวนย้อนรอยดูว่าก่อนหน้านี้ "โคคา-โคล่า" เคยจับมือแบรนด์ไหนแล้วบ้าง?

เรียกเสียงฮือฮาจากสายดื่มค็อกเทลได้ไม่น้อย กับการเปิดตัว Co-Branding ระหว่าง 2 แบรนด์เครื่องดื่มยักษ์ใหญ่อย่าง Coca-Cola (โคคา-โคล่า) เจ้าตลาดน้ำอัดลมน้ำดำ และ Brown-Forman ผู้เชี่ยวชาญเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มพร้อมดื่มหลายชนิด ที่ได้ร่วมกันเปิดตัว ค็อกเทลพร้อมดื่มแบรนด์ Jack & Coke หรือ Jack Daniel’s Tennessee Whiskey and Coca-Cola

โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากค็อกเทลบาร์ ซึ่งจะมีวางขายทั่วโลกและเริ่มแพลนจัดจำหน่ายที่ "เม็กซิโก" ในช่วงปลายปี 2022 เป็นครั้งแรก ส่วนปริมาณแอลกอฮอล์จะอยู่ที่อัตรา 5% นอกจากรสชาติที่คุ้นเคยแต่ดื่มได้สะดวกมากขึ้นแล้ว ตัวกระป๋องและแพ็กเกจ ก็ยังมีเครื่องหมายการค้าระหว่างทั้งสองบริษัทประทับอยู่ พร้อมทั้งระบุอายุผู้ดื่มได้ตามกฎหมายไว้ชัดเจน

ที่ผ่านมาแบรนด์ "โคคา-โคล่า" ก็ใช้กลยุทธ์การตลาดในรูปแบบ Co-Branding หรือการจับมือกับพันธมิตรต่างค่ายมาตลอด เพื่อตอกย้ำให้แบรนด์ยังอยู่กับผู้บริโภคเสมอ ว่าแต่.. ก่อนเปิดตัว Jack Daniel’s & Coke แบรนด์น้ำดำเคยจับมือแบรนด์ไหนมาแล้วบ้าง?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

  • โคคา-โคล่า X กลุ่มเซ็นทรัล : ช่วงเดือน ก.ย. 2562

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ประเทศไทย จับมือ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และพันธมิตรลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการ "โค้กขอคืน x Central Group Journey to Zero" ในการจัดทำระบบแยกขยะที่ต้นทาง ในศูนย์การค้าของเซ็นทรัล และนำส่งบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มที่จัดเก็บได้ให้กับบริษัทพันธมิตรเพื่อนำวัสดุเหล่านั้นเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกต้อง 

โครงการ ‘โค้กขอคืน’ เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ World Without Waste ของโคคา-โคล่า ที่มุ่งใช้และจัดการบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มอย่างรับผิดชอบ เพื่อลดปัญหาขยะและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยหนึ่งในเป้าหมายหลักคือ การจัดเก็บบรรจุภัณฑ์เพื่อนำกลับมารีไซเคิลในปริมาณเทียบเท่ากับปริมาณบรรจุภัณฑ์ที่จำหน่ายออกสู่ตลาดให้ได้ 100% ก่อน พ.ศ. 2573 

 

  • โคคา-โคล่า X เดอะ พิซซ่า คอมปะนี : ช่วงเดือน พ.ย. 2562 

"โคคา-โคล่า" และ "เดอะ พิซซ่า คอมปะนี" ร่วมกันเปิดประสบการณ์ความอร่อยรูปแบบใหม่ ของสองรสชาติที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างยาวนาน ผ่านแคมเปญ "อร่อยซ่าไปด้วยกัน" เพื่อเติมเต็มมื้ออาหารที่แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งทาง โคคา-โคล่า ได้ร่วมมอบความสุขให้ลูกค้าเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ด้วยเครื่องดื่มอัดลม คือ โค้กออริจินอล โค้กไม่มีน้ำตาล แฟนต้า สไปรท์ และเครื่องดื่มชาฟิวซ์ที ณ ร้านอาหาร เดอะ พิซซ่า คอมปะนี รวม 423 สาขาทั่วประเทศ 

ก่อนเปิดตัว Jack Daniel’s & Coke \"โคคา-โคล่า\" เคยจับมือแบรนด์ไหนบ้าง?

 

  • โคคา-โคล่า X 7-Eleven ฮ่องกง : ช่วงเดือน ก.ค. 2563

7-Eleven ได้จับมือแบรนด์เครื่องดื่มน้ำดำ Coca-Cola เปิดตัว Co-branded Store ช็อปและร้านค้าแนวใหม่ ตั้งอยู่ในย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง ที่มาพร้อมกับ Look & Feel ของ Coca-Cola

ภายในร้านนอกจากจะเป็นร้านสะดวกซื้อ และเป็นร้านเครื่องดื่มแล้ว ยังได้นำสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟของทั้งสองแบรนด์วางจำหน่ายที่ร้านด้วย ส่วนบรรยากาศร้านของ 7 Eleven x Coca-Cola ให้ประสบการณ์เหมือนการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ Coca-Cola กับการตกแต่งด้วยสีแดง ด้วยดีไซน์โค้งเว้าสไตล์โค้ก และมีสินค้าหายากของแบรนด์ให้ได้ชม

 

  • โคคา-โคล่า X JOOX : ช่วงเดือน มี.ค. 2564

"โคคา-โคล่า ประเทศไทย" จับมือ "JOOX" แอปฯ มิวสิคคอมมูนิตี้ เปิดตัวแคมเปญระดับโลก ‘เปิดจังหวะซ่าในตัวคุณ’ (Coca-Cola…Turn Up Your Rhythm) ชวนคนไทยมาปลุกความสดชื่นไปกับประสบการณ์ฟังเพลงเหนือระดับ 

โดยทั้งสองแบรนด์ร่วมกันใช้ดนตรีสร้างโมเมนต์พิเศษ เชื่อมโยงประสบการณ์ระหว่างแบรนด์ และผู้บริโภคให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น เพียงดื่มโค้กแล้วสแกน QR Code บนฉลากข้างขวด รับฟรีทันที JOOX VIP 1 สัปดาห์ รวม 2.8 ล้านโค้ด อีกทั้ง เมื่อ "ส่งโค้ดใต้ฝา" ครั้งที่ 2 เป็นต้นไป  จะได้ลุ้นรับของรางวัลพิเศษสุดซ่าจากโค้กทุกสัปดาห์ 

 

  • โคคา-โคล่า X เอสิคซ์ (Asics) : ช่วงเดือน เม.ย. 2564

Asics (เอสิคซ์) จับมือกับ Coca-Cola (โคคา-โคลา) เปิดตัวสนีกเกอร์สายสตรีทแวร์ รุ่นฮิต โมเดล GEL-QUANTUM 90™ TYO จาก ASICS SportStyle สะท้อนให้เห็นถึงความหวัง ความตั้งใจของทั้งสองแบรนด์

โดยรวมความโดดเด่นของ Coca-Cola และ ASICS เข้าไว้ด้วยกัน สีแดงโค้กและสีขาวที่อัปเปอร์ เป็นสีซิกเนเจอร์ที่บ่งบอกถึงแบรนด์ Coca-Cola ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์อัปเปอร์สนีกเกอร์แต่ละคู่จะทำจากขวดพลาสติก PET ประมาณ 4 ขวด ส่วนแผ่นรองพื้นรองเท้า (sockliner) ทำจากโพลียูรีเทนรีไซเคิลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

  • โคคา-โคล่า X ไก่ย่างห้าดาว : ช่วงเดือน มิ.ย. 2564

โคคา-โคลา ประเทศไทย ผนึกกำลังกับ ธุรกิจห้าดาว บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) มอบความสุขให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศด้วยผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้แบรนด์ห้าดาวและเครื่องดื่ม ‘โค้ก’ ยกระดับความคุ้มค่า และความอร่อยสดชื่นคู่มื้ออาหารให้กับผู้บริโภค

โดยจัดชุดสุดคุ้มพร้อมให้เครื่องดื่ม ‘โค้ก’ เป็นเครื่องดื่มอร่อยสดชื่นคู่ทุกมื้ออาหารจากแบรนด์ห้าดาว  เพื่อเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค และเสิร์ฟความสุข ความอร่อยคุ้มค่าให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่

 

  • โคคา-โคล่า X นาฬิกา Timex : ช่วงเดือน ก.ย. 2564

ไทม์เม็กซ์ (Timex) นาฬิกาแบรนด์ดังสัญชาติอเมริกัน ร่วมมือกับโคคา-โคล่า (Coca-Cola) เปิดตัวคอลเลคชันนาฬิกาสไตลวินเทจ รุ่น Limited Edition 3 รุ่น ที่สื่อถึงความอดทนและความหวัง ในโอกาสเฉลิมฉลองโฆษณา Hilltop ปี 1971 ในตำนานของโคคา-โคล่า พร้อมข้อความสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้สวมใส่นาฬิกาทั่วโลก ได้ให้เวลากับสิ่งสำคัญอย่างสันติภาพ ความรัก และความสามัคคี

- นาฬิกาดิจิทัลรุ่น Timex T80 สีสันสดใส สนุกสนาน 

- Timex Standard สุดคลาสสิกมีโลโก้โคคา-โคล่าที่เด่นชัด

- Q Timex มีเฉดสีและการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 70 

 

  • โคคา-โคล่า X แจ็คแดเนียล : ช่วงเดือน มิ.ย. 2565

เปิดตัวเครื่องดื่มค็อกเทลพร้อมดื่ม Jack Daniel’s & Coke มีปริมาณแอลกอฮอล์จะอยู่ที่อัตรา 5% โดยบริษัท Brown-Forman Corporation และบริษัท Coca-Cola ประกาศจับมือกันปล่อยเครื่องดื่มค็อกเทลพร้อมดื่มแบรนด์ Jack & Coke หรือ Jack Daniel’s Tennessee Whiskey and Coca-Cola โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากค็อกเทลบาร์ ซึ่งจะมีวางขายทั่วโลกและเริ่มแพลนจัดจำหน่ายที่เม็กซิโกในช่วงปลายปี 2022

------------------------------------------

อ้างอิง : centralgroup, marketeer, thaifranchisecenter, dayself, brandinside1, brandagebrandinside2brandinside3