"อีลอน มัสก์" เตรียมซื้อ "โคคา-โคลา" พร้อมปรับสูตรใส่ "โคเคน" อีกครั้ง

"อีลอน มัสก์" เตรียมซื้อ "โคคา-โคลา" พร้อมปรับสูตรใส่ "โคเคน" อีกครั้ง

อีลอน มัสก์ สร้างความฮือฮาแก่โลกอีกครั้ง หลังทวีตว่าเตรียมซื้อกิจการบริษัทโคคา-โคลา และปรับสูตรนำ "โคเคน" ใส่ในเครื่องดื่มน้ำดำนี้อีกครั้ง

อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา และบริษัทสเปซเอ็กซ์ ที่เพิ่งบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์อย่างไม่เป็นมิตรในวงเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์หมาด ๆ ล่าสุดช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (28 เม.ย.) ตามเวลาไทย ได้ทวีตข้อความที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกเมื่อบอกว่าจะซื้อกิจการบริษัทโคคา-โคลา พร้อมทั้งเพิ่มโคเคนที่เป็นส่วนผสมเดิมกลับเข้าไปอีกครั้ง

\"อีลอน มัสก์\" เตรียมซื้อ \"โคคา-โคลา\" พร้อมปรับสูตรใส่ \"โคเคน\" อีกครั้ง

ทวีตของมัสก์เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีผู้รีทวีตไปแล้วเกือบ 300,000 ครั้ง (ณ เวลา 12.00 น.ตามเวลาไทย) และมีผู้เข้ามาตอบทวีตแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายราย แชร์รูปภาพขวดโคคา-โคลา ที่เคยขายในช่วงศตวรรษที่ 21 ซึ่งเคยมีส่วนผสมของโคเคนอยู่ด้วย ซึ่งมัสก์ตอบทวีตรูปดังกล่าวว่า “เล่นงานเรดบูลส์เลย”

เดิมนั้น เครื่องดื่มโคคา-โคลา วางจำหน่ายในฐานะยาโดยมีส่วนผสมทั้งโคเคนและเหล้า อยู่ในเครื่องดื่มสีดำซึ่งในเวลานั้นยังไม่ถูกจัดให้เป็นยาเสพติด แต่นำมาใช้ดื่มเพื่อสุขภาพและแก้ปวด

อย่างไรก็ตาม หลังจากโคเคนเริ่มแสดงผลเสียจนถูกจัดให้เป็นยาเสพติดชนิดหนึ่ง โคคา-โคลา จึงตัดโคเคนออกจากส่วนผสมและไม่ได้ขายสินค้าเป็นยาอีกต่อไป แต่กลายเป็นเครื่องดื่มโค้ก ที่เป็นน้ำหวานอย่างที่รู้จักกันทั่วโลกในปัจจุบัน