ไขข้อข้องใจทำเล"กรุงเทพกรีฑา"มีดีอะไร?

ไขข้อข้องใจทำเล"กรุงเทพกรีฑา"มีดีอะไร?

หากพูดถึงทำเลทอง คนส่วนใหญ่คงพุ่งเป้าไปที่ย่านสุขุมวิท สีลม สาทร แต่เมื่อที่ดินปรับตัวสูงขึ้นมากจนยากที่จะจับจองและเป็นเจ้าของจึงทำให้ทำเลที่มีศักยภาพอย่าง“กรุงเทพกรีฑา”กลายเป็น ทำเลทอง! ที่มีโครงการบ้านหรูจากค่ายอสังหาฯรายใหญ่ผุดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี

 “อุทัย อุทัยแสงสุข” ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงเทพกรีฑา ” ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการสร้างคอมมูนิตี้ใน(เมือง)กรุงเทพฯ เหมือนกับในประเทศญี่ปุ่นที่มีย่านสำคัญๆในเมืองต่างๆ เช่น ย่านชิบูย่า  ที่เป็นแหล่งชอปปิ้ง แหล่งท่องเที่ยวขนาดใหญ่  หรือกินซ่า ที่เป็นย่านธุรกิจสำคัญของกรุงโตเกียว ที่เป็นเมืองขนาดเล็กที่กระจายตัวอยู่ในเมืองใหญ่ ซึ่งกรุงเทพฯ ก็เช่นเดียวกัน เพราะมีจำนวนประชากรมากกว่า 10 ล้านคน 


จากข้อมูลพบว่า“กรุงเทพกรีฑา ” มีอัตราการเติบโตสูงสุดในกรุงเทพฯ ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่อยู่ในโซนตะวันออกจึงเติบโตมากเพราะใกล้นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่บางนา-ตราด,ฉะเชิงเทรา ,ชลบุรีและระยอง

 ถัดมาเป็นเรื่องการเดินทาง ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ  รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นรถไฟความเร็วสูง หลายสถานี จากดอนเมืองมาสุวรรณภูมิ จากสุวรรณภูมิไปอู่ตระเภา ทำให้โซนตะวันออกมีการเจริญเติบโต

“กรุงเทพกรีฑา ”จึงได้อานิสงส์จากปัจจัยดังกล่าวที่เกิดขึ้นกลายเป็นทำเลที่มีศักยภาพ ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาแสนสิริได้ลงทุนซื้อที่ดินในย่านนี้กว่า 1,000 ไร่เพื่อพัฒนาโครงการในรูปแบบเมือง


ปัจจุบันที่ดินในโซนนี้ราคาปรับตัวสูงขึ้น ถึง“150%” ในช่วงระยะเวลา10 ปีที่ผ่านมา !! ราคาที่ดินขยับขึ้นมาเท่าตัว!! สะท้อนให้เห็น ศักยภาพทำเลย่านนี้    จากช่วงแรกจะเป็นทาวน์เฮ้าส์ขยับมาเป็นโครงการบ้านเดียวราคา5-6 ล้านบาท แต่ปัจจุบัน "ไม่มี" ราคานี้แล้ว เป็นผลมาจากการเติบโตพื้นที่เมืองในย่านนี้     

ที่สำคัญพื้นที่ในโซนนี้อยู่ใน“พื้นที่สีเหลือง” เป็นเขตพื้นที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย ไม่สามารถทำอุตสาหกรรมได้  ประกอบว่า ปัจจุบัน“คนเริ่มย้ายออกจากเมือง ” เพื่อมาหาซื้อบ้านในทำเลนี้มากขึ้น นับเป็นโซนที่อยู่อาศัยน่าอยู่

และเป็นอีกโซนหนึ่งของกรุงเทพฯ ที่เชื่อมต่อถนนสายหลักหลายเส้นทาง และ ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) ขนาด 6 เลนที่รายล้อมด้วยเส้นทางการเดินทางรถไฟฟ้า รถยนต์เข้าสู่เมืองง่ายและรวดเร็ว

จากถนนพระรามเก้า – มอเตอร์เวย์, ถนนกรุงเทพกรีฑา, ถนนพัฒนาการ, ถนนรามคำแหง, ถนนหัวหมาก, ถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี และถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) เชื่อมต่อรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง

และใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างตามแนวถนนศรีนครินทร์คาดว่าจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ และรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่จะเชื่อมระหว่างตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพฯ กำหนดแล้วเสร็จในปี 2566 รวมถึงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ และยังเป็นทำเลที่อยู่ใกล้ สนามบินสุวรรณภูมิ อีกด้วย 

 นอกจากนี้ยังรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งโรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล และคอมมูนิตี้ มอลล์ชั้นนำ ส่งผลราคาที่ดินในช่วงต้นถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) ราคาพุ่งขึ้น โดยราคาที่ดินติดถนนล่าสุดอยู่ที่ 140,000 บาทต่อตารางวา เป็นผลมาจากความต้องการการอยู่อาศัยในพื้นที่นี้ที่ขยายตัวอันดับหนึ่ง เติบโตขึ้นราว 10% !!

จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นทำให้“กรุงเทพกรีฑา ” เป็นทำเลที่กำลังได้รับการจับตามอง จากคนที่ซื้ออยู่เองและคนที่ซื้อเพื่อลงทุนเพราะประเมินแล้วว่าเมื่อมีความต้องการในการอยู่อาศัยสูง

และคุ้มค่าในการลงทุนเพราะมีโอกาสในการปล่อยเช่าได้อัตราค่าเช่าที่ดีจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เข้ามาทำงานส่วนใหญ่เป็นคนยุโรป ที่เข้ามาเป็นครูในโรงเรียนนานชาติ  ส่วนกลุ่มนักธุรกิจที่เข้ามาในประเทศไทยจะเป็นกลุ่มคนจีน ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ยิลด์)ได้ถึง 7-9% โดยราคาค่าเช่าเริ่มต้นตั้งแต่ 50,000บาทต่อเดือนไปจนถึง 120,000 บาทต่อเดือนขึ้นอยู่กับขนาดของบ้าน