Hotel Sector เห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน

Hotel Sector เห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน

เราปรับลดประมาณการกำไรของกลุ่มปี 2565F ลง 28% และปี 2566F ลง 4% เพื่อสะท้อนอัตรากำไรที่ต่ำเกินคาด (Figure 15) แต่ในด้านบวก เราปรับเพิ่มประมาณการกำไรของ The Erawan Group (ERW.BK/ERW TB) และ S Hotels & Resorts (SHR.BK/SHR TB) จากปัจจัยเฉพาะตัว

Hotel Sector เห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน

โดยเราปรับเพิ่มประมาณการกำไรของ ERW ในปี 2565F/2566F ขึ้นอีก 3%/11% เนื่องจากผลประกอบการ 1Q65
ออกมาดีเกินคาด และโมเมนตัมของ occupancy มีแนวโน้มแข็งแกร่งในระยะต่อไป ในขณะที่เราปรับเพิ่มประมาณการกำไรของ SHR ในปี 2565F-2566F ขึ้นอีก 20%/12% เนื่องจากผลประกอบการออกมาตามคาดใน 1Q65 และแนวโน้มรายได้จากโรงแรมในอังกฤษสูงกว่าที่เคยประเมินไว้

 

คงเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติปี 2565F เอาไว้เท่าเดิมที่ 8 ล้านคน

เรายังคงประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้เอาไว้เท่าเดิมที่ 8 ล้านคน ซึ่งจำนวน 6 ล้านคนจะเดินทางเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจนถึงขณะนี้ เราพบว่าสถานการณ์ COVID-19 ในทำเลต่าง ๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหลายประเทศได้ยกเลิกข้อกำหนดในการคุม COVID-19 ไปแล้ว และเดินหน้าสู่การปรับเป็นโรคประจำถิ่น (Figure 10) ในขณะเดียวกัน เราเชื่อว่าหากจีนผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทางออกไปท่องเที่ยวนอกประเทศเพิ่มเติมจะเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนประมาณการของเรา

Hotel Sector เห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน

 

จะได้รับผลกระทบในระยะกลางจากต้นทุนที่เพิ่มเพราะเงินเฟ้อ โดยเฉพาะในธุรกิจอาหาร

สำหรับธุรกิจโรงแรม เราคาดว่าผลกระทบด้านลบที่จำกัดจากต้นทุนที่เพิ่ม เนื่องจากต้นทุนพนักงานยังเพิ่มขึ้นในระดับที่บริหารจัดการได้ ในขณะที่ต้นทุนสาธารณูปโภคคิดเป็นสัดส่วนที่ต่ำเมื่อเทียบกับต้นทุนรวม ขณะที่เรามองว่าธุรกิจอาหารจะได้รับผลกระทบด้านลบมากกว่า เพราะต้นทุนวัตถุดิบโดยตรงมีบทบาทสำคัญ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 40% ของต้นทุนทั้งหมด

ในบรรดาหุ้นกลุ่มโรงแรมที่เราศึกษาอยู่ เราคาดว่า Central Plaza Hotel (CENTEL.BK/CENTEL TB)* จะได้รับผลกระทบจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้นเพราะเงินเฟ้อมากที่สุด รองลงมาคือ MINT

 

ขยับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 2566F และคงนํ้าหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ Overweight

เพื่อจับโอกาสการลงทุนและสัญญาณการฟื้นตัวอย่างชัดเจนในระยะต่อไป เราขยับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 2566F และคงน้ำหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ Overweight โดยหุ้นเด่นของเราในกลุ่มนี้ได้แก่ SHR (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 6.00 บาท), MINT (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 44.00 บาท) และ ERW (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 4.70 บาท) โดยเราปรับเพิ่มคำแนะนำ ERW จากเดิม ถือ เป็น ซื้อ และเพิ่มเข้ามาใน Top-pick ของเราด้วยรอบนี้ เพราะคาดว่าจะเป็นหนึ่งในบริษัทที่จะได้อานิสงส์เต็มที่จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทยใน 2H65F

 

Risks

COVID-19 ระบาดอย่างยืดเยื้อ และความวุ่นวายทางการเมือง