ยอดติดตั้ง "ตู้เอทีเอ็ม บิตคอยน์" ต่ำสุดในรอบ 3 ปี

ยอดติดตั้ง "ตู้เอทีเอ็ม บิตคอยน์" ต่ำสุดในรอบ 3 ปี

ยอดติดตั้ง Bitcoin ATM เครื่องเอทีเอ็มที่ใช้ซื้อขายคริปโท ลดลง 89.75% ต่ำสุดในรอบ 3 ปี จากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองตึงเครียด

เว็บไซต์ cointelegraph.com รายงานการติดตั้ง Bitcoin ATM หรือ ตู้ซื้อคริปโทมีต่ำเป็นประวัติการณ์ข้อมูลจาก Coin ATM Radar เผยว่าตัวเลขลดลง 89.75% ซึ่งลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2019 โดยในเดือนพฤษภาคม ปี 2565 มีรายงานว่ามีการติดตั้ง Bitcoin ATM ใหม่เพียงแค่ 202 เครื่อง ซึ่งเป็นตัวเลขที่เคยเกิดขึ้นเมื่อสามปีที่แล้ว 

โดยปัจจัยสำคัญบางประการที่ส่งผลให้การติดตั้ง  Bitcoin ATM ชะลอตัว ได้แก่ ความตึงเครียดทางการเมืองและเศรษฐกิจทั่วโลก พร้อมกับกฎหมายเกี่ยวดับสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ชัดเจนหรือการต่อต้านคริปโทเคอรร์เรนซี่ ความอิ่มตัวของตลาดและผลกระทบทางธุรกิจอันเนื่องมาจากการระบาดของโควิดในขณะนี้ 

ข้อมูลของ Coin ATM Radarเผยว่ามีการติดตั้งตู้ Bitcoin ATM เพิ่มขึ้นกว่า 817 เครื่องในต้นเดือนมิถุนายนปี 2565 แม้ว่าจะเพิ่งผ่านมาแค่ 5 วันก็ตาม ซึ่ง Bitcoin ATM มีจำนวนทั้งหมด 37,826 เครื่องทั่วโลก โดยตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาถึง 87.9% และตั้งอยุ่ในทวีปยุโรป  3.8% หรือประมาณ 1,419 เครื่อง 

ยอดติดตั้ง \"ตู้เอทีเอ็ม บิตคอยน์\" ต่ำสุดในรอบ 3 ปี Genesis Coin เป็นผู้ผลิต Bitcoin ATM รายใหญ่ที่ครองส่วนแบ่งการตลาด โดยคิดเป็น 41% จากทั้งหมดทั่วโลก และผู้ผลิตรายอื่นที่มีส่วนแบ่งการตลาดที่โดดเด่น ได้แก่ General Bytes 21.6%, BitAccess 16%, Coinsource 5.4% และ Bitstop 4.7% 

ยอดติดตั้ง \"ตู้เอทีเอ็ม บิตคอยน์\" ต่ำสุดในรอบ 3 ปี

สำหรับความท้าทายในปัจจุบันจากการซื้อคริปโทผ่านกระดานเทรดในโลกออนไลน์ ส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางในการซื้อบิตคอยน์ผ่านตู้เอทีเอ็ม หรือ  Bitcoin ATM ซึ่งเครือข่ายบิตคอยน์ทำผลงานได้ดีกว่าสถิติที่ผ่านมา พร้อมกับยังสามารถรักษาความปลอดภัย การกระจายอำนาจและเร่งความเร็วเครือข่ายเพียร์ทูเพียร์ (P2P) 

รายงานความสามารถของเครือข่าย Bitcoin Lightning Network (LN) โดยอิงจากข้อมูลจาก Bitcoin Visuals พบว่าความสามารถในการทำธุรกรรมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3915.776 บิตคอยน์ หลังจากที่ได้มีการปรับปรุงความเร็วในการทำธุรกรรมและมีการลดค่าธรรมเนียมผ่านโปรโตคอลเลเยอร์ 2  เป็นไปได้ว่าต่อจากนี้เราอาจจะได้เห็นใช้งานบิตคอยน์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงยอดการติดตั้งตู้ Bitcoin ATM