"เอ็มม่า คลินิก" เล็งบุกหัวเมืองใหญ่รับตลาดฟื้น

"เอ็มม่า คลินิก" เล็งบุกหัวเมืองใหญ่รับตลาดฟื้น

เอ็มม่า คลินิก (Emma Clinic) ชี้สัญญาณบวกเปิดประเทศ หนุนตลาดเสริมความงามฟื้น เดินหน้าสยายปีก ปักหมุดสาขาที่ 5 ดีไซน์สมัยใหม่ย่าน ลาดพร้าว 101 เล็งบุกหัวเมืองใหญ่ต่อเนื่อง

นางสาวณัศรัตน์ กุลเกียรติ ประธานบริหาร บริษัท เอฟดีจีที จำกัด ผู้ให้บริการคลินิกเสริมความงาม เอ็มม่า คลินิก (Emma Clinic) กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดหลายรอบที่ผ่านมา ส่งผลต่อตลาดคลินิกเสริมความงามมีการปิด ๆ เปิด ๆ หลายรอบ

"หลายคลินิกแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหวต้องปิดตัวลง หรือบางคลินิกก็ปรับตัวเพื่อพยุงตัวเองให้พอผ่านไปได้"

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดประเทศและมีการคลายล็อกดาวน์ให้ธุรกิจเสริมความงามเปิดได้ตามปกติภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งตั้งแต่กลางปี 2564 จนถึงปัจจุบันตลาดคลินิกฟื้นตัวดีขึ้น เพราะผู้บริโภคเชื่อมั่นในความปลอดภัย

ทั้งนี้ จากการสำรวจพฤติกรรมในปัจจุบันของผู้บริโภค จะพบว่า เริ่มคิดไตร่ตรองก่อนตัดสินใจซื้อและใช้บริการมากขึ้น มีการเปรียบเทียบว่าสิ่งที่ต้องจ่ายคุ้มค่าหรือไม่

 

ยิ่งปัจจุบันเข้าสู่ยุคดิจิทัลเรียกได้ว่าเกือบ 100% มีการเข้าถึงสื่อ ข่าวสาร ทำให้การทำโปรโมชั่นในบางครั้งก็อาจใช้ไม่ได้ผลเหมือนกับในอดีต ผู้บริโภครู้ว่าอันไหนโฆษณาจริง อันไหนเป็นการจ้าง หรือเป็นหน้าม้าเพื่อการโฆษณา จึงเน้นค้นหาข้อมูลด้วยตัวเองและดูรีวิวจากประสบการณ์จริงของคนไข้ที่เคยทำก่อนที่จะตัดสินใจ

\"เอ็มม่า คลินิก\" เล็งบุกหัวเมืองใหญ่รับตลาดฟื้น

โดยเฉพาะการใช้บริการคลินิกเสริมความงาม ความน่าเชื่อถือของคลินิกข้อมูลรายละเอียดที่ชัดเจน รีวิวที่เห็นผลจริง ได้รับคำแนะนำที่ดีจากแพทย์ผู้ให้บริการ ยิ่งส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการมากขึ้น

ขณะที่กำลังซื้อของผู้บริโภคนั้น เนื่องจากผู้บริโภคค่อนข้างจะคิด ไตร่ตรอง และเปรียบเทียบก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการจะคำนวณแล้วว่าสิ่งที่ตัวเองจะต้องเสียไปมันคุ้มค่าหรือไม่ ยิ่งหากมีหลายราย และหลายแบรนด์ให้เปรียบเทียบด้วยแล้ว สิ่งที่ตัวเองต้องซื้อจริงๆ ต้องดีที่สุด ซึ่งหากสรุปสั้นๆ กล่าวคือ “เสียเงินแพงไม่ว่า แต่สิ่งที่เสียไปนั้นต้องคุ้มค่าที่สุด”

สำหรับ “Emma Clinic” ในช่วงที่ผ่านมามีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ตลอดเวลาจนสามารถก้าวผ่านวิกฤติมาได้ จนปัจจุบันเข้าสู่ปีที่ 5 ของการเปิดให้บริการ ทั้งการเสริมจมูก เสริมคาง ดูและผิว ทรีตเมนต์ เลเซอร์ต่าง ๆ ซึ่งจุดเด่นคือการเสริมจมูกทรง TEARDROP ซึ่งพัฒนาทรงจมูกมาจากเกาหลี เน้นความเป็นธรรมชาติ ปรับสัดส่วนรูปหน้าของคนไข้ให้สวยขึ้น มีมิติขึ้น ไม่ฝืนเนื้อ และต้องปลอดภัยในระยะยาวด้วย ซึ่งกลุ่มลูกค้ามีทั้งวันรุ่นอายุตั้งแต่ 18-22 ปี เด็กจบใหม่เริ่มทำงานอายุ 23-27 ปี และกลุ่มสุดท้ายคือวัยกลางคนตั้งแต่ 28 ปี ไปจนถึง 35 ปี

\"เอ็มม่า คลินิก\" เล็งบุกหัวเมืองใหญ่รับตลาดฟื้น \"เอ็มม่า คลินิก\" เล็งบุกหัวเมืองใหญ่รับตลาดฟื้น \"เอ็มม่า คลินิก\" เล็งบุกหัวเมืองใหญ่รับตลาดฟื้น

สำหรับก้าวต่อไปของ Emma Clinic ในปีนี้มุ่งก้าวสู่ผู้นำด้านความงามแบบครบวงจร พร้อมเปิดสาขาที่ 5 ซึ่งเป็นสาขาใหญ่ใจกลางเมือง ตึกใหญ่ ดีไซน์สมัยใหม่ตั้งอยู่ที่ ลาดพร้าว 101 ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมที่จะพัฒนาในเรื่องของการบริการ และเป็นที่ปรึกษาด้านความงาม มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคอยแนะนำ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาตรงโจทย์และคนไข้พึงพอใจมากที่สุด

\"เอ็มม่า คลินิก\" เล็งบุกหัวเมืองใหญ่รับตลาดฟื้น

นอกจากนี้ มีแผนขยายสาขาไปยังหัวเมืองต่าง ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น