ท่องเที่ยวเอเชียแปซิฟิกฟื้น! "โกซิตี้" ลุยลงทุนชู "Bangkok Pass" รุกตลาดไทย

ท่องเที่ยวเอเชียแปซิฟิกฟื้น! "โกซิตี้" ลุยลงทุนชู "Bangkok Pass" รุกตลาดไทย

“โกซิตี้” (Go City) บัตรผ่านสำหรับสถานที่ท่องเที่ยว (Sightseeing Pass) เบอร์หนึ่งของโลก! ประกาศเปิดตัว “Go City Bangkok Pass” อย่างเป็นทางการ ลุยลงทุนตลาดท่องเที่ยวประเทศไทย หวังดึงดูดชาวต่างชาติทั่วโลกสู่กรุงเทพฯ

ให้สามารถเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง ณ จุดหมายปลายทางกว่า 25 แห่งทั่วกรุงเทพฯ พร้อมรุกกลุ่มนักเดินทางชาวไทยด้วยบัตรผ่านทั่วโลก เช่น ลอนดอน นิวยอร์ก ปารีส สตอกโฮล์ม และซิดนีย์ ในราคาคุ้มค่า!

จอน โอเวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โกซิตี้ กล่าวว่า หลังจาก “Go City Bangkok” ได้เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย นำร่องเมื่อเดือน ก.พ.2563 พบว่าได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากลูกค้าโกซิตี้ทั่วโลก โดย 60% ของยอดขายมาจากตลาดระยะไกลในสหราชอาณาจักร สหรัฐ และแคนาดา

กระทั่งเกิดวิกฤติโควิด-19 ซึ่งมีผลต่อการเดินทางของนักเดินทางทั่วโลก! ทำให้โกซิตี้ได้เพิ่มเทคโนโลยีเป็น 2 เท่า พร้อมลงทุนเพิ่มขึ้น เพื่อรีแบรนด์และปรับปรุงปรับทิศทางของธุรกิจใหม่ ให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โกซิตี้ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจบัตรผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก

“ปีนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยกลับมาเดินทางอย่างเต็มรูปแบบแล้ว จึงได้ขยายการลงทุนในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว Go City Bangkok Pass บัตรผ่านเข้าสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงขยายตัวการบริการเพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทั้งในฐานะตลาดต้นทางและปลายทาง”

ทั้งนี้ โกซิตี้ ประเทศไทย นับเป็นบริษัทในเครือที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของบริษัทในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อดีมานด์ สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Go City Bangkok Pass ในขณะที่ยอดซื้อของ “ลูกค้าชาวไทย” เป็นไปในทิศทางที่ดี

โดย “บัตรผ่านลอนดอน” (Go City London Pass) ที่สามารถเข้าสถานที่ท่องเที่ยวได้กว่า 90 แห่งในลอนดอน สหราชอาณาจักร ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในหมู่ลูกค้าชาวไทย คิดเป็น 49% ของการซื้อ รองลงมาคือ “บัตรผ่านสตอกโฮล์ม” (Go City Stockholm) ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากกว่า 40 แห่ง คิดเป็น 18% ของการซื้อ และ “บัตรผ่านนิวยอร์ก” (New York Pass) ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากกว่า 115 แห่ง คิดเป็น 16% ของการซื้อ ส่วนที่เหลือเป็นปารีส ซิดนีย์ ชิคาโก้ โรม ซานฟรานซิสโก อัมสเตอร์ดัม และบาร์เซโลนา ที่มียอดซื้อ 17% ของการซื้อโดยลูกค้าชาวไทย

“เราเชื่อมั่นการฟื้นตัวการท่องเที่ยวของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทันทีที่ข้อจำกัดการเดินทางเริ่มถูกยกเลิกต้นปีนี้ ยอดขายเพิ่มขึ้น 10 เท่า การเปิดตัว Go City Bangkok เป็นก้าวแรก แต่เรารู้สึกตื่นเต้นไม่แพ้กันที่จะปรับปรุงประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือนไทย ขณะที่เราได้ปรับปรุงบริการบัตรผ่านสำหรับชาวไทยโดยเฉพาะ เพื่อให้พวกเขาได้เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ลอนดอน นิวยอร์ก และปารีส ซึ่งเป็นเมืองยอดนิยมที่นักเดินทางชาวไทยมียอดซื้อสูงสุดในปี 2562 โดยเราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในจุดหมายปลายทางทั่วโลกเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของนักเดินทางในไทยมากขึ้นในอนาคต รวมถึงการเปิดตัวในกรุงโซลและโตเกียวในอนาคตอีกด้วย”

ไบดิ ลี รองประธานอาวุโสฝ่ายพาณิชย์ โกซิตี้ กล่าวเสริมว่า Go City Bangkok พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าทั่วโลกอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยบัตรผ่านที่จะมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯที่แตกต่าง คุ้มค่า และราคาประหยัด และเราพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์สูงสุดจากการพักผ่อนในเมืองหลวงแห่งนี้

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถใช้ Go City Bangkok pass ได้ในขณะนี้ ได้แก่ คิง เพาเวอร์ มหานคร สกายวอล์ค, ทัวร์ชิมอาหารในไชน่าทาวน์, ทัวร์ผับในกรุงเทพฯ, ทัวร์อยุธยาหนึ่งวัน, ล่องเรือดินเนอร์ในแม่น้ำเจ้าพระยา, ทัวร์ตุ๊กตุ๊ก และสัมผัสประสบการณ์การนวดแผนไทยแท้ๆ โดยโกซิตี้กำลังวางแผนที่จะเพิ่มทางเลือกด้านไลฟ์สไตล์อีกมากมาย อาทิ สกายบาร์ อาหารและเครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์

บัตรผ่านของโกซิตี้มอบโอกาสในการชมสถานที่ที่ดีที่สุดของเมือง ตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำไปจนถึงประสบการณ์นอกเส้นทางที่ไม่เหมือนใคร โดยให้การบริการแนะนำการเดินทางที่ดีที่สุดและบัตรผ่านที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการนักเดินทางยุคใหม่ ด้วยประสบการณ์ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่แตกต่าง คุ้มค่า ราคาประหยัด

มี 2 ตัวเลือกสำหรับบัตร Go City Bangkok แต่ละแบบได้รับการออกแบบสำหรับรูปแบบการเดินทางที่แตกต่างกัน ได้แก่ 1.บัตรผ่านแบบรวมทุกอย่าง All-Inclusive Pass ช่วยให้ลูกค้าที่ซื้อเองได้เพิ่มการเข้าชมและชมเมืองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ภายในจำนวนวันที่กำหนด สำหรับผู้ใหญ่ 2 วัน ราคา 2,999 บาท (ราว 89 ดอลลาร์) และ 2.Explorer Pass บัตรผ่านสำหรับนักเดินทางที่ต้องการใช้เวลาในการสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวแบบยืดหยุ่นได้ มีอายุ 60 วัน ซึ่งสามารถเลือกล่วงหน้าก่อนเดินทาง เลือกได้ถึง 3 สถานที่ สำหรับผู้ใหญ่ ราคา 1,899 บาท (ราว 57 ดอลลาร์)