เกาหลีใต้ทุ่มงบ 177.1 ล้านดอลลาร์ ลงทุน Metaverse มุ่งสู่สังคมดิจิทัล

เกาหลีใต้ทุ่มงบ 177.1 ล้านดอลลาร์ ลงทุน Metaverse มุ่งสู่สังคมดิจิทัล

เกาหลีใต้ทุ่มงบ 177.1 ล้านดอลลาร์ ลงทุน Metaverse มุ่งเน้นพัฒนาด้านเทคโนโลยีใหม่ เพื่อก้าวสู่สังคมดิจิทัลอย่างสมบูรณ์

เว็บไซต์ news.bitcoin.com รายงานว่า ลิม ฮเยซุก รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ประเทศเกาหลีใต้ ประกาศการลงทุนในโครงการ metaverse มูลค่า 177.1 ล้านดอลลาร์ เพื่อเริ่มต้นอุตสาหกรรมแห่งชาติโดย metaverse เป็นทวีปดิจิทัลที่ไม่มีแผนที่ซึ่งมีศักยภาพที่ไม่แน่นอน ซึ่งเธอเห็นถึงรัฐบาลเกาหลีใต้ที่ให้ความสำคัญในเทคโนโลยีใหม่นี้

ในขณะนี้บริษัทจำนวนมากจากทั่วโลกเข้ามาทยอยลงทุนใน metaverse ซึ่งบางประเทศก็เตรียมที่จะลงทุนในพื้นที่ใหม่นี้เพื่อประโยชน์ในอนาคตซึ่งเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในนั้น เมื่อไม่นานนี้เองที่ประกาศว่าจะลงทุนโดยตรงในบริษัทต่างๆ และการริเริ่มที่เกี่ยวข้องกับ metaverse

การลงทุนในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการมุ่งเน้นพัฒนาด้านเทคโนโลยีใหม่ โดยเกาหลีใต้ได้รวมไว้ใน Digital New Deal ซึ่งเป็นนโยบาลที่รัฐบาลกำลังดำเนินการเพื่อผลักดันให้ประชาชนเปลี่ยนไปสู่สังคมดิจิทัลอย่างสมบูรณ์

แม้ว่าจะมีบริษัทหลายแห่งได้ลงทุนใน metaverse แล้ว แต่มีเพียงไม่กี่ประเทศที่ได้รลงทุนโดยตรง อาจเป็นเพราะกฎข้อบังคับมากมายที่ยังไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการดำเนินงานของ metaverse และเทคโนโลยี Web3 ซึ่งอาจรวมถึงคริปโทด้วยเช่นกัน

ฮาเวียร์ ฟลอเรน ซีอีโอของ DNAverse ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพ NFT ให้ความเห็นว่าการทดลอง metaverse และคริปโท ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศจะหาข้อตกลงด้านกฎหมายด้วยวิธีใด เป็นเทคโนโลยีใหม่หรือระบบนิเวศเปลี่ยนแปลง และตลาดการลงทุนแห่งใหม่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดปัญหา ความท้าทาย และอันตรายอย่าง

ยูกัล โจชิ หุ้นส่วนของ Everest Group บอกกับ CNBCว่าความเปลี่ยนแปลงค่อย ๆ เกิดขึ้นทีละน้อย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลเริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น เพราะว่าเป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจหรืออะไรก็ตาม