Coinbase แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ติดอันดับ 437 ใน Fortune 500

Coinbase แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ติดอันดับ 437 ใน Fortune 500

Coinbase  Global (coin) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ทำรายได้ปี 2564 ได้ 7.8 พันล้านดอลลาร์ ติดอันดับ 437 ใน Fortune 500

เว็บไซต์บิตคอยน์นิสรายงานว่า Coinbase  Global (coin) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ มีรายได้ปี 2564 อยู่ที่ 7.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานขั้นต่ำ 6.4 พันล้านดอลลาร์  ทำให้ติดอันดับที่ 437 ในรายการ Fortune 500 โดยที่รายได้ Coinbase ส่วนใหญ่มาจากค่าธรรมเนียมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

Coinbase ได้ลงทุนด้านการตลาด และใช้ประโยชน์จากความนิยมของคริปโทเคอร์เรนซีจาก e-sports ไปจนถึง NBA ซึ่งสร้างความสนใจ และการมีส่วนร่วมเกี่ยวกับคริปโทฯ มากขึ้น

แม้ว่าราคาของบิตคอยน์ขณะนี้อาจอยู่ในระดับต่ำสุด เนื่องจากมีรายงานว่าหุ้นลดลง 80% นับตั้งแต่ราคาสูงสุดตลอดกาลในเดือนพฤศจิกายน 2564 ส่งผลให้การทำธุรกรรมรายเดือนลดลงเช่นกัน

Kate Rouche ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Coinbase กล่าวว่า ความผันผวนเป็นสิ่งที่เจ็บปวด และน่ากลัว แต่ความผันผวนยังเป็นเรื่องปกติของสินทรัพย์ดิจิทัลและคริปโทฯ

เป็นความจริงที่ Coinbase และกระดานเทรดอื่นๆ กำลังเผชิญกับเสี่ยงของคริปโทฯ การตอบสนองความคาดหวังของนักลงทุน และนักวิเคราะห์อาจเป็นความท้าทายอย่างมาก แต่การแลกเปลี่ยนคริปโทฯ ของสหรัฐ เริ่มได้รับผลกระทบในปี 2021 แต่นั่นกลับช่วยให้ Coinbase สามารถเข้าสู่รายชื่อ Fortune 500

แม้ว่าการทำธุรกรรมของสกุลเงินจะเน้นไปที่คริปโทฯ แต่ Coinbase ก็พยายามที่พัฒนาไปถึงตลาด NFT ด้วย

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์