ดูไบ Dubai Metaverse Strategy มุ่งสู่อนาคตศูนย์กลางคริปโทระดับโลก

ดูไบ Dubai Metaverse Strategy มุ่งสู่อนาคตศูนย์กลางคริปโทระดับโลก

ประเทศดูไบกำลังเปิดตัว Dubai Metaverse Strategyกำลังเป็นอนาคตศูนย์กลางคริปโทระดับโลกจากการพัฒนาเศรฐกิจดิจิตัล เร่งสร้างพื้นที่รองรับนักลงทุนคริปโท

รายงานจากเว็บไซต์คอยน์ควอราว่า ประเทศดูไบได้มีการเปิดตัวของ 'Dubai Metaverse Strategy' ที่มุ่งเน้นพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลและใช้ประโยชน์จาก metaverse เพื่อพัฒนารายได้จาก180 พันล้านดอลลาร์เป็น 400 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2568 ขณะเดียวกันดูไบกำลังเตรียมพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพสำนักงานใหญ่ของ MENA แห่งแรกของการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกของไบแนนซ์

จากผลการศึกษาล่าสุดที่เผยแพร่โดย Checkout.com แสดงให้เห็นผู้คนประมาณ 54% ในดูไบคิดว่าคริปโทจะต้องถูกใช้เป็นสกุลเงินมากกว่าการเป็นเพียงสินทรัพย์เพื่อการลงทุน

 

Ronit Ghose หัวหน้าฝ่ายการธนาคารระดับโลกของ Citi Bank, FinTech และ Digital Assets ให้ความคิดเห็นพ้องกันว่า Dubai Metaverse Strategy จะช่วยให้ดูไบกลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักลงทุน และทำเห็นโอกาสที่ดูไบจะกลายเป็นศูนย์กลางคริปโทของโลกเช่นกัน

พร้อมทั้งกฎเกณฑ์ที่ผ่อนคลายสำหรับการซื้อขายและการดำเนินงานของคริปโทในประเทศดูไบ เป็นเหตุผลว่าทำไมบริษัทที่มีชื่อเสียงและบริษัทขนาดใหญ่จึงมุ่งเน้นการลงทุนมายังดูไบ และสามารถดึงดูดนักธุรกิจได้มากขึ้น ซึ่งดูไบมีการพัฒนากฎหมายและระเบียบข้อบังคับอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบโอกาสที่ดียิ่งขึ้นแก่นักลงทุนคริปโท

 

รวมทั้งการเปิดตัวแคมเปญ “Crypto Credibility Campaign” สำหรับนักเรียนไปจนถึงการเข้าสู่ metaverse โดยจัดตั้ง MetaHQ ของหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือนของดูไบ และทำให้เป็นกฎข้อบังคับแรกที่ก้าวเข้าสู่โลกที่เกิดใหม่ของ Web 3.0 

พร้อมกับที่ไบแนนซ์มีแผนที่จะตั้งสำนักงานใหญ่ MENA แห่งแรกในดูไบ ซึ่งได้รับใบอนุญาตสินทรัพย์เสมือนเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้บริษัทสามารถให้บริการในคริปโทในดูไบได้ ในขณะเดียวกันนักลงทุนจากตลาดอื่น ๆ หลายแห่งคาดว่าจะตั้งร้านของพวกเขาในดูใบเช่นกัน

ริชาร์ด เต็ง หัวหน้าภูมิภาคของไบแนนซ์ กล่าวถึงการประกาศนี้ว่าหน่วยงานกำกับดูแลในดูไบเห็นว่าการสนับสนุนการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลมีความสำคัญในการ