CK เต็งจ๋า ? | ออฟเรคคอร์ด

CK เต็งจ๋า ? | ออฟเรคคอร์ด

รถไฟฟ้าสายสีส้ม มาแล้ว !! หลัง รฟม. เปิดขายซองเอกสาร 27 พ.ค. นี้ รอบนี้ตัวเต็ง CK กับ BTS ได้ลงสนามอีกรอบ

๐๐๐ CK เต็งจ๋า ?

ศึกชิง ผู้ว่าฯ กทม. จบแต่เรียบร้อยโรงเรียน “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” แต่ทำเกิดปะทุประเด็น ศึกรถไฟฟ้าสายเขียว จนกดดันราคาหุ้น BTS ไปด้วย

เรื่องสัมปทานดังกล่าวยังอีนุงตุงนังกลายเป็นภาคต่อให้ได้ต่อรอง –เจรจา กันไปอีกยาว แต่ที่น่าสนใจระหว่างนี้  “สายสีส้ม”  ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี เข้ามาชิงพื้นที่ไปด้วย

ล่าสุด รฟม. ตีกลองลั่น เปิดขายซองเอกสาร ให้เอกชนที่สนใจเข้าร่วมประมูล 27 พ.ค. – 10 มิ.ย. 2565 ถือว่าเป็นสายที่ร้อนระอุใครๆ ก็อยากจะท้าชิง

ด้วยระยะทาง และเส้นทางเอื้อกับทั้งสายสีเขียว และยังหนุนสายสีน้ำเงิน ถ้าใครได้สายสีส้มไปได้แต้มต่อ เลยเห็นการเตรียมพร้อมของ กลุ่ม CK และการชิงของกลุ่ม BTS กัน

ที่ผ่านมาเกิดสะดุดหลังมีการเปลี่ยนแปลง TOR จนเกิดเรื่องราวไปถึงศาลปกครอง จนสุดท้ายต้องยกเลิกการประมูลไปเพื่อมาตั้งต้นกันใหม่

รอบใหม่-แบบใหม่ TOR ยังไม่มีใครรู้ แต่ถ้าวัดที่รอบเก่า ชาวหุ้นเทให้กลุ่ม CK เต็งจ๋า!!

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยถูกเทขายต่อ หลังไร้ปัจจัยใหม่ ไฮไลท์สัปดาห์นี้รอติดตามรายงานผลการประชุมเฟด เพื่อจับสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งครั้งถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 14-15 มิ.ย. นี้ โดยตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.5% นอกจากนี้ยังต้องเกาะติดการระบาดของฝีดาษลิงที่เริ่มพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,626.23 จุด ลดลง 9.05 จุด หรือ 0.55% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,636.97 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,625.93 จุด มูลค่าการซื้อขาย 63,643.09 ล้านบาท

๐๐๐

หุ้นสนามบิน บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่ “ฝีดาษลิง” ที่เริ่มระบาดอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในยุโรป แม้ว่าจะยังไม่พบการระบาดในเอเชียและประเทศไทย แต่ก็ประมาทไม่ได้ ยิ่งเวลานี้ไทยเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ทำให้มีความเสี่ยงที่จะนำเชื้อเข้ามาในประเทศ

กลายเป็นแรงแพนิคเทขายหุ้น AOT ประกอบกับก่อนหน้านี้ขึ้นมารับข่าวดีไปเยอะแล้ว เลยใช้จังหวะนี้ขายลงมาก่อนเพื่อลดความเสี่ยง ปิด 69 บาท ลดลง 0.50 บาท หรือ 0.72% ขณะที่ล่าสุดทาง สธ. ประกาศตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเพื่อติดตามสถานการณ์ และวางแผนรับมือแล้ว ถือว่าทำงานได้เร็ว

๐๐๐

ส่วนหุ้น บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เด้งขึ้นมาปิดที่ 64.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท หรือ 1.98% หลังผู้บริหารส่งซิกในงาน Opp Day ว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 นี้ สดใสแน่นอน หลังมีปัจจัยหนุนเพียบ ทั้งโรงไฟฟ้าโกลว์เฟส 5 ที่จะกลับมาเดินเครื่องอีกครั้ง การขึ้นค่าเอฟที และจ่อบุ๊คกำไรจากโซลาร์ฟาร์มในอินเดียเพิ่ม

๐๐๐

หลังปล่อยให้เพื่อนๆ ในกลุ่มโรงแรมวิ่งนำหน้าไปมากแล้ว ล่าสุดถึงคิว บมจ.เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (SHR) ที่ราคายัง Laggard เริ่มขยับตามบ้าง บวกมา 3 วันติด ล่าสุดปิด 4.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 1.94% โดยยอดอัตราการเข้าพักในประเทศและต่างประเทศ ทั้งในสหราชอาณาจักร มัลดีฟส์ ฟื้นตัวต่อเนื่อง งานนี้ได้ลุ้นผลการประการไตรมาส 2 นี้ มีโอกาสพลิกกลับมามีกำไร เพราะถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวในยุโรป

๐๐๐

ส่วนหุ้น บมจ.ตงฮั้ว โฮลดิ้ง (TH) กลับมาพุ่งแรงอีกครั้ง บวก 13.39% ปิด 6.35 บาท หลังแนวโน้มผลประกอบการปีนี้ดูแข็งแกร่ง จากการรับรู้รายได้ธุรกิจใหม่บริหารหนี้ที่กำลังไปได้สวย สะท้อนจากงบฯ โค้งแรกที่กำไรโตกระฉูดกว่า 364% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แตะ 46 ล้านบาท แถมยังมีอัพไซด์รออยู่ด้วยแผนการจับมือกับธนาคารทำธุรกิจบริหารหนี้เสีย (AMC) คาดปิดดีลในครึ่งปีหลัง

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์