CIO ของ Guggeneim ชี้ คริปโท คือ "ขยะ" คาด บิตคอยน์ร่วงที่ 8,000 ดอลลาร์

CIO ของ Guggeneim ชี้ คริปโท คือ "ขยะ" คาด บิตคอยน์ร่วงที่ 8,000 ดอลลาร์

นายสก็อต ไมเนอร์ CIO ของบริษัท Guggeneim Partners ชี้ คริปโท คือ "ขยะ" คาดบิตคอยน์อาจร่วงลงเหลือ 8,000 ดอลลาร์ หรือลดลง 70%

นายสก็อต ไมเนอร์ ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการจัดการการลงทุนหรือ CIO ของบริษัท Guggenheim Partners กล่าวในรายการ Squawk Box ของสถานีโทรทัศน์ช่อง CNBC ว่าเมื่อราคาบิตคอยน์ปรับลงมาที่ 30,000 ดอลลาร์ได้ มีโอกาสที่ราคาบิตคอยน์จะปรับตัวลดลงไปอยู่ที่ 8,000 ดอลลาร์ หรือลดลงประมาณ 70% เนื่องจากการธนาคารกลางสหรัฐใช้นโยบายทางการเงินที่เข้มข้นโดยมีการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทั้งนี้หากเป็นจริงตามการคาดการณ์ดังกล่าวจะสร้างความเสียหายให้กับตลาดสกุลเงินดิจิทัลในวงกว้างซึ่งมีมูลค่ากว่า 5 แสนล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ คริปโท ส่วนใหญ่เป็น "ขยะ" แต่บิตคอยน์และอิเทียเรียมจะยังสามารถมีมูลค่า

ทั้งนี้นายไมเนอร์ได้เปรียบเทียบสถานการณ์ปัจจุบันกับเหตุการณ์ Dotcom Bubble หรือฟองสบู่ดอทคอม ในปี1995-2000 จัดเป็นหนึ่งในสิบวิกฤตทางเศรษฐกิจที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกัน

หากเหตุการณ์ในตอนนี้คืออยู่ในฟองสบู่อินเทอร์เน็ต เราก็กำลังพูดถึงวิธีที่ Yahoo และ America Online เป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังไม่สามารถบอกได้ว่า Amazon หรือ Pets.com จะเป็นผู้ชนะ

อย่างไรก็ตาม สกุลเงินที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนจำเป็นต้องมีหน่วยบัญชี อีกทั้งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสามารถเปลี่ยนแปลงและช่วยสร้างระบบนิเวศให้ผู้คนคุ้นเคยกับการใช้คริปโทเคอร์เรนซี่ในการทำธุรกรรมได้