Report & Corporate News (20 พฤษภาคม 2565)

Report & Corporate News (20 พฤษภาคม 2565)

คาดผลการดำเนินงานของ MINT จะออกมาโดดเด่นกว่าคู่แข่งใน 2Q22, LPN ซื้อที่ดินเปล่าบริเวณถนนบรมราชชนนี (ปิ่นเกล้า) เนื้อที่รวม 2,421.20 ตารางวา ร

MINT

 Maintained

BUY

TP: 44.00 บาท

 

เราคาดว่าผลการดำเนินงานของ MINT จะออกมาโดดเด่นกว่าคู่แข่งใน 2Q22 เนื่องจากการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของโรงแรมในยุโรปและมัลดีฟส์ เส้นทางสู่การฟื้นฟูของบริษัทนั้นแข็งแกร่งด้วยการกลับมาของกิจกรรมทางสังคมและการท่องเที่ยวทั่วโลกอีกครั้ง MINT คาดว่าจะเห็นการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่งในปี 2022-24 โดยได้รับแรงหนุนจากการเติบโตทั้งแบบออร์แกนิกและจากการขยายตัว คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 44.00 บาท

 

LPN

 

เผยว่า บริษัทซื้อที่ดินเปล่าบริเวณถนนบรมราชชนนี (ปิ่นเกล้า) เนื้อที่รวม 2,421.20 ตารางวา ราคา 660 ล้านบาท จากบริษัท เก่งธนา จำกัด และบริษัท ซีซีเจ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (ไม่ม่ส่วนเกี่ยวข้องหรือส่วนได้เสียกับบริษัท) ซึ่งชำระเงินสดทั้งหมดในวันโอนกรรมสิทธิ์ (อินโฟเควสท์)

CPN

 

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า แนวโน้มของธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/65 คาดว่าจะยังเห็นการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/65 และช่วงเดียวกันของปีก่อนชัดเจนขึ้น หลังจากการกลับมาไช้ชีวิตของคนในประเทศกลับมาเป็นปกติ และมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามามาก เศรษฐกิจเริ่มฟื้น และความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโควิด-19 ลดลง คนจึงกลับมาเข้าศูนย์การค้าและท่องเที่ยวมากขึ้น ผู้เช่าในศูนย์การค้าของ CPN ก็ได้ประโยชน์ไปด้วย อีกทั้งปลายเดือนพ.ค.นี้จะเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี ซึ่งจะส่งผลบวกต่อผลการดำเนินงานให้เติบโตขึ้นต่อเนื่อง และมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้า 15-20% (อินโฟเควสท์)

NER

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) เปิดเผยถึง ธุรกิจแผ่นปูรองนอนปศุสัตว์ บริษัทได้เริ่มทยอยขายแผ่นปูรองนอนวัวตั้งแต่เดือน ก.พ.65 แล้วโดยเป็นการจ้างบริษัทภายนอก (OEM) ผลิตไปก่อน เพื่อทดลองตลาดในประเทศ โดยจะเริ่มขายในปริมาณไม่มาก ซึ่งขณะนี้เครื่องจักรที่สั่งมาจากไต้หวันได้เข้ามาถึงบริษัทเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการติดตั้ง คาดว่าจะติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จในปลายไตรมาส 2 และจะสามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป (อินโฟเควสท์)