นายกฯ อาคารชุดหนุน ‘กรีนการ์ด’ ซื้ออสังหาฯ

หนึ่งในกลยุทธ์กระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะ คอนโดมิเนียม คือ การดึงดูดกำลังซื้อจากต่างประเทศให้เข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทย โดยการให้ Permanent Residenct Visa หรือ Green Card กับคนต่างชาติ เพื่อจะได้รับสิทธิการพักอาศัยระยะยาว 10 ปี

นายกสมาคมอาคารชุดไทย พีระพงศ์ จรูญเอก ระบุ หนึ่งในกลยุทธ์กระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะ คอนโดมิเนียม คือ การดึงดูดกำลังซื้อจากต่างประเทศให้เข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทย โดยการให้ Permanent Residenct Visa หรือ Green Card กับคนต่างชาติ เพื่อจะได้รับสิทธิการพักอาศัยระยะยาว 10 ปี เช่นเดียวกับประเทศมาเลเซีย แทนที่จะใช้อีลิทคาร์ด 

 

"การมีมาตรการจูงใจลูกค้าชาวต่างชาติให้มาซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยมากขึ้น จะส่งผลดีต่อตลาดคอนโดมิเนียม สามารถกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง จาก 2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าต่างชาติยังไม่กลับมาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทย เพราะส่วนหนึ่งยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ ส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมยังขาดปัจจัยบวกที่เข้ามากระตุ้น"

 

อย่างไรก็ดี หลังจากการเริ่มผ่อนคลายมาตรการ Test & Go มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ 1 มิถุนายน นี้ คาดว่า จะทำให้ลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาซื้อคอนโดมิเนียมในประเทศไทยมากขึ้น และเห็นภาพชัดเจนในปีหน้า

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์