"วีรันดา"ชี้สัญญาณบวกโรงแรม-ท่องเที่ยวฟื้น เดินหน้าลุยโครงการภูเก็ต

"วีรันดา"ชี้สัญญาณบวกโรงแรม-ท่องเที่ยวฟื้น เดินหน้าลุยโครงการภูเก็ต

วีรันดา รีสอร์ท เผยอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรม รับอานิสงส์เปิดประเทศไต่ระดับฟื้นตัว เดินหน้าสยายปีกหลังได้รับอนุมัติสินเชื่อกว่าพันล้านบาทจาก KBANK ลุยโครงการใหม่ต่อยอดความแข็งแกร่งแบรนด์ "วีรันดา" ปักหมุดใกล้แหลมพันวา ภูเก็ต

บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน)  หรือ VRANDA  โชว์ศักยภาพผลการดำเนินงานไตรมาส 1/65 ฟื้นตัว ทำรายได้ธุรกิจโรงแรม 150 ล้านบาท เติบโต 91%  EBITDA รวมทั้งบริษัท 46 ล้านบาท เติบโต 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แสดงถึงสัญญาณกลับตัวจากจุดต่ำสุดในปี 2564

พร้อมกันนี้ ยังได้รับอนุมัติสินเชื่อกว่าพันล้านบาทจาก KBANK พร้อมเดินหน้าลุยโครงการใหม่ต่อยอดความแข็งแกร่งให้แบรนด์ "วีรันดา" ใกล้แหลมพันวา จ.ภูเก็ต รับตลาดท่องเที่ยวไทยและต่างชาติแนวโน้มฟื้นตัวโดดเด่น  

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA  ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กล่าวถึงแผนธุรกิจปี 2565 ว่า มุ่งตอกย้ำความเป็นธุรกิจไลฟ์สไตล์

โดยต่อยอดขยายโครงการใหม่ภายใต้ความแข็งแกร่งของแบรนด์ “วีรันดา รีสอร์ท” ซึ่งเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่มีคอนเซ็ปต์การดีไซน์โรงแรมและรีสอร์ทที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร 

\"วีรันดา\"ชี้สัญญาณบวกโรงแรม-ท่องเที่ยวฟื้น เดินหน้าลุยโครงการภูเก็ต

ทั้งนี้ สถานการณ์ท่องเที่ยวใน “หัวหิน” กลับมาคึกคักอย่างมาก ในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา “วีรันดา รีสอร์ทแอนด์วิลล่า หัวหิน ชะอำ” และ “เวอโซ หัวหิน” สามารถทำรายได้ New High มากที่สุด!! นับตั้งแต่เปิดให้บริการมา จากความโดดเด่นที่ “วีรันดา รีสอร์ท”  เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์และภาพจำที่ชัดเจน จึงสามารถก้าวผ่านความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 

\"วีรันดา\"ชี้สัญญาณบวกโรงแรม-ท่องเที่ยวฟื้น เดินหน้าลุยโครงการภูเก็ต

ปัจจุบัน อัตราการเข้าพักโรงแรมยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเกิดจากความเข้าใจในตัวนักท่องเที่ยวจึงทำ ให้ “วีรันดา รีสอร์ท” เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง 

บริษัทฯ ยังเป็นผู้ประกอบการรายแรกๆ ที่สร้างโมเดลใหม่ในรูปแบบเรสซิเดนซ์ที่อยู่ติดรีสอร์ทซึ่งได้การตอบรับที่ดี โดยโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ปิดการขายปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ทำยอดขายแล้วกว่า 90% บริษัทฯ จึงได้เดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ “วีรันดา” จำนวน 160 ห้องพัก พร้อมเรสซิเดนซ์มูลค่าโครงการกว่า 700 ล้านบาท บนที่ดิน 20 ไร่ในทำเลศักยภาพใกล้แหลมพันวา จ.ภูเก็ต พัฒนาเป็นโครงการที่ครบครันทั้งรีสอร์ทสำหรับนักท่องเที่ยว และเรสซิเดนซ์ สำหรับผู้สนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพผสานกับการดีไซน์ที่มีเอกลกัษณ์ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทังนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติได้อย่างลงตัว โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้โครงการอสังหาฯ กลางปี 2567 

ขณะที่ภาพรวมการท่องเที่ยวภูเก็ตเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะเกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แต่ยังเป็นเดสติเนชั่นหรือสู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากเกาะภูเก็ตเปรียบไข่มุกอันดามัน หรืออัญมณีแห่งท้องทะเลไทย โดยทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงาม และหลังจากนี้อีก 2 ปีเมื่อโครงการแล้วเสร็จ เชื่อว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวจะกลับเป็นปกติอีกครั้ง ซึ่งโรงแรมที่เปิดใหม่จะได้รับประโยชน์ในด้านราคา 

ทั้งนี้ แนวโน้มการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หลังจากรัฐบาลยกเลิก Test & Go ปรับลดเงื่อนไขข้อจำกัดสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย  ประกอบกับภาครัฐกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมเดินหน้าโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ในเร็วๆ นี้

ประกอบกับขณะนี้เป็นช่วงที่ค่าเงินบาทอ่อนตัว ส่งผลดีต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะกลับมาจองห้องพัก ซึ่งวีรันดาได้วางแผนการตลาดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมทั้งเร็วๆ นี้ บริษัทเตรียมลงทุนพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจผลการดำเนินงานกลับมาเทิร์นอะราวด์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง