มหัศจรรย์ผลไม้ไทยส่งตรงจากสวน ณ ไอคอนสยาม ชูไฮไลท์ “ทุเรียนสายพันธุ์โบราณ”

มหัศจรรย์ผลไม้ไทยส่งตรงจากสวน ณ ไอคอนสยาม ชูไฮไลท์ “ทุเรียนสายพันธุ์โบราณ”

"ไอคอนสยาม" ส่งเสริมเกษตรกรชาวสวน จัดงานมหัศจรรย์ผลไม้ไทย “Amazing Fruit Paradise 2022” ยกทัพผลไม้พรีเมียมส่งตรงจากสวนทั่วประเทศ ชูไฮไลท์ "ทุเรียนสายพันธุ์โบราณ" พร้อมจัดเต็ม "บุฟเฟ่ต์ทุเรียนพรีเมียม" เริ่มต้น 599 บาท ณ เมืองสุขสยาม และเดียร์ ทัมมี่ ซูเปอร์มาร์เก็ต

ผู้ประกอบการศูนย์การค้าเดินหน้าส่งเสริมและยกระดับเกษตรกรไทย สนับสนุนพื้นที่จัดงานอีเวนท์ผลไม้ไทยส่งตรงจากสวนถึงมือผู้บริโภคโดยตรงในทุกพื้นที่ ล่าสุด "ไอคอนสยาม" เตรียมจัดงาน มหัศจรรย์ผลไม้ไทย “Amazing Fruit Paradise 2022” จำหน่ายผลไม้ส่งตรงจากสวนทั่วประเทศ

ชูไฮไลท์ "ทุเรียนพรีเมียม" หลากหลายสายพันธุ์โบราณที่หาชิมได้ยาก อาทิ ทุเรียนหลงลับแล หลินลับแล ทุเรียนนนท์ GI ทุเรียนหมอนทองผาภูมิ ชะนี ทุเรียนอีลีบ สายพันธุ์โบราณเมล็ดลีบ หนึ่งในพันธุ์ที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย พร้อมจัดเต็ม "บุฟเฟ่ต์ทุเรียนพรีเมียม" ในราคาเริ่มต้น 599 บาท ที่เมืองสุขสยาม ชั้น G

 

เสริมด้วยกองทัพผลไม้ฤดูร้อนช่วงที่อร่อยที่สุดในรอบปี สุดยอดของดีจากแต่ละจังหวัด ทั้งสละสุมาลี มะละกอเรดเลดี้ มังคุด เงาะ และลองกอง ที่ เดียร์ ทัมมี่ ซูเปอร์มาร์เก็ต ชั้น G 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า  ไอคอนสยาม เดินหน้าสนับสนุนส่งเสริมให้เกษตรกรไทยมีพื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์มาตลอดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และปีนี้เพื่อต้อนรับฤดูกาลแห่งราชาผลไม้ไทย “ทุเรียน” และผลไม้นานาชนิด ได้จัดงาน “Amazing Fruit Paradise 2022” ระหว่างวันที่ 17-29 พ.ค. ณ เมืองสุขสยาม 

มหัศจรรย์ผลไม้ไทยส่งตรงจากสวน ณ ไอคอนสยาม ชูไฮไลท์ “ทุเรียนสายพันธุ์โบราณ”

โดยความร่วมมือของ สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย เมืองสุขสยาม และสถาบันและเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนผลไม้ไทย เชิญชวนประชาชนคนไทยและคนรัก "ผลไม้ไทย" มาสนับสนุนผลผลิตส่งตรงจากสวน เพื่อช่วยให้ชาวสวนที่ประสบกับปัญหาการส่งออกผลผลิตไปยังต่างประเทศอยู่ในขณะนี้ ให้มีรายได้และมีที่จำหน่ายผลผลิตออกสู่ตลาด

มหัศจรรย์ผลไม้ไทยส่งตรงจากสวน ณ ไอคอนสยาม ชูไฮไลท์ “ทุเรียนสายพันธุ์โบราณ”

 

“หนึ่งไฮไลต์ที่ห้ามพลาด! บุฟเฟ่ต์ทุเรียนหมอนทอง ราคา 599 บาท และบุฟเฟ่ต์ทุเรียนพรีเมี่ยม ราคา 999 บาท (หลงลับแล, หมอนทอง, ชะนี, ก้านยาว) พิเศษสำหรับสมาชิกบัตร VIZ สามารถรับประทานบุฟเฟต์ทุเรียนพรีเมี่ยมได้ในราคา 799 บาท ระหว่างวันที่ 21-22 พ.ค. และ 28-29 พ.ค. 65 (รอบเวลา 15.00 น.) ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนจองสิทธิ์แล้วตั้งแต่วันนี้-29 พ.ค. ที่ LineOA @Sooksiam หรือ Facebook : Sooksiam หรือโทร 064-646-0302"

ทั้งนี้ ลูกค้าเลือกอิ่มอร่อยได้ทั้งราชาผลไม้ ทุเรียน และเสริมทัพความอร่อยด้วยผลไม้หลากหลายชนิดตามฤดูกาล

มหัศจรรย์ผลไม้ไทยส่งตรงจากสวน ณ ไอคอนสยาม ชูไฮไลท์ “ทุเรียนสายพันธุ์โบราณ”

นอกจากนี้ ยังมีมหกรรมออกร้านผลไม้ยิ่งใหญ่ กับ "ทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์โบราณ" อาทิ ทุเรียนหลงลับแล หลินลับแล จากสวนไฮ-ฮิลส์ ฟาร์ม อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แหล่งปลูกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน GAP จากกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยทุเรียนมากกว่า 30 พันธุ์ คัดสรรจากแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุด มีชื่อเสียงระดับประเทศ มาไว้ในที่นี่ที่เดียวให้คนรักผลไม้อีกด้วย” คุณสุพจน์ กล่าว

“ไอคอนสยาม มุ่งสนับสนุนและส่งเสริมเกษตรกรไทยนำเสนอความมหัศจรรย์ของผลไม้ไทยให้ประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติ ได้ลองลิ้มชิมรสชาติความอร่อยจากผลไม้ไทยประจำฤดูกาลที่ดีที่สุด โดยเฉพาะในช่วงเดือนพ.ค. จะเป็นช่วงที่ผลผลิตไม้ผลของไทยจะมีการเก็บเกี่ยวพร้อมกันทั้งในภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน โดยเฉพาะทุเรียน มังคุด เงาะ ที่รวมมาไว้ครบในที่เดียว นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งงานเทศกาลผลไม้นานาชนิดของดีจากแต่ละจังหวัด ในงาน “Fruitful Fest” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 พ.ค.- 5 มิ.ย. 2565 ณ เดียร์ ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ต ชั้น G มาให้ประชาชนได้เลือกซื้อในราคาพิเศษ”

มหัศจรรย์ผลไม้ไทยส่งตรงจากสวน ณ ไอคอนสยาม ชูไฮไลท์ “ทุเรียนสายพันธุ์โบราณ” มหัศจรรย์ผลไม้ไทยส่งตรงจากสวน ณ ไอคอนสยาม ชูไฮไลท์ “ทุเรียนสายพันธุ์โบราณ”

"Amazing Fruit Paradise 2022" ลิ้มรสความอร่อยของ King of Fruit ทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ รวมไว้ที่เมืองสุขสยาม

เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ร่วมกับ สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) สานักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ตลอดจนสถาบันและเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนผลไม้ไทย อันได้แก่ สถาบันทุเรียนไทย สมาคมทุเรียนไทย สมาคมทุเรียนใต้ สมาพันธ์ชาวสวนทุเรียนไทย สมาคมผู้ผลิตทุเรียนไทย และ สมาคมชาวสวนผลไม้จังหวัดชุมพร ยกทัพผลไม้ไทยนานาชนิด สดส่งตรงจากสวน สวรรค์แห่งคนรักผลไม้ สัมผัสสุดยอดผลไม้แห่งฤดูกาลของเดือนพฤษภาคม มาไว้ที่เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 17- 29 พ.ค.นี้

ภายในงานจะได้พบกับราชาแห่งผลไม้ อย่างทุเรียน ที่ได้รวบรวมทุเรียนสายพันธุ์โบราณทั้ง ทุเรียนหลงลับแล สวนไฮฮิลล์ จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยหลินลับแล (จำนวนจำกัด) ซึ่งในช่วงปลายเดือน พฤษภาคมนี้เป็นฤดูกาลของทุเรียนหลงลับแล โดยมีแหล่งผลิตใหญ่ที่สุดในประเทศอยู่ที่ สวนไฮ- ฮิลส์ ฟาร์ม บ้านรักไทย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก และยังมีทุเรียนนนท์ GI เป็นภูมิปัญญาตามวิถีนนท์ (มีจำนวนจำกัด) จากสวนทุเรียนเมืองนนท์

ทุเรียนหมอนทองผาภูมิ และ ชะนี ล่องแพส่งตรงจากจังหวัดกาญจนบุรี ทุเรียนหมอนทอง อ.ขลุง จังหวัดจันทบุรี ทุเรียนอีลีบ ทุเรียนโบราณเมล็ดลีบที่ขึ้นว่าเป็นพันธุ์ที่มีความอร่อยมากที่สุดอีกพันธุ์หนึ่งในประเทศไทย (จำนวนจำกัด) รวมทุเรียนนานาพันธุ์ อาทิ ทุเรียนทองบางสะพาน ทุเรียนทองย้อยฉัตร ทุเรียนเม็ดในยายปราง ทุเรียนมูซานคิง และอีกหลากหลายพันธุ์ที่หารับประทานได้ยากจากสวนคุณภาพในแหล่งปลูกทุเรียนทั่วทิศของไทย

พร้อมจัดเต็มให้สาวกคนรักทุเรียนอิ่มอร่อยกับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนหมอนทองราคา 599 บาท และบุฟเฟ่ต์ทุเรียนพรีเมียม ราคา 999 บาท ( ทุเรียนหมอนทอง, ชะนี, ก้านยาว, หลงลับแล) พิเศษสำหรับสมาชิกบัตร VIZ Card สามารถรับประทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนพรีเมียมได้ในราคา 799 บาท ระหว่างวันที่ วันที่ 21 - 22 พ.ค. และ 28- 29 พ.ค. ในรอบเวลา 15.00 น. โดยลงทะเบียนจองสิทธิได้ที่ LineOA @Sooksiam หรือ Facebook : Sooksiam หรือโทร 064-646-0302

เมืองสุขสยามยังได้นำผลไม้สดจากสวน อาทิ เมล่อนพันธุ์บารมี ส้มโอทับทิมสยาม มะม่วงน้ำดอกไม้มัน กล้วยน้ำหว้านวล ส้มโอขาวใหญ่ มะพร้าวกะทิ รวมถึงเมนูจากผลไม้จากร้านดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวมูนมะม่วง ทุเรียนจากร้านบ้านขนมคุณแม้วดอนเมือง มะม่วงน้ำปลาหวานออเจ้า Duriansiam Samyan Café ไอศกรีมและครัวซองต์ไส้ทุเรียน มะพร้าวถอดรูป มะม่วงเบา โยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี มาให้ลิ้มรสกันอีกด้วย

พร้อมเข้าร่วมชมการประกวดคุณภาพของผลทุเรียน 5 พันธุ์ คือ พันธุ์หมอนทอง พันธุ์ชะนี พันธุ์ก้านยาว พันธุ์พวงมณี และพันธุ์หลงลับแล ในระหว่างวันที่ 22-24 พ.ค. 

โดยมีการแข่งขันประเภทรวมพันธุ์คุณภาพดี อีก 1 รางวัล รวมเป็น 6 รางวัล ซึ่งผู้ชนะการประกวดจะได้รับถ้วยประทาน โดย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ อันเป็นพระกรุณาธิคุณแก่ผู้ดำเนินการ เกษตรกร และพสกนิกร ที่ร่วมงานในครั้งนี้

มหัศจรรย์ผลไม้ไทยส่งตรงจากสวน ณ ไอคอนสยาม ชูไฮไลท์ “ทุเรียนสายพันธุ์โบราณ”

เดียร์ ทัมมี่ จัดแคมเปญ “Fruitful Fest” รวบรวมผลไม้ฤดูร้อนหลากหลายสายพันธุ์ของดีจากแต่ละจังหวัด

เดียร์ ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ต ชั้น G สนับสนุนชาวสวนทั่วประเทศ จัดแคมเปญ “Fruitful Fest” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มิ.ย. รวบรวมผลไม้ฤดูร้อนหลากหลายสายพันธุ์ของดีจากแต่ละจังหวัด มาไว้ในที่เดียว ทั้งผลไม้หน้าร้อนจากในประเทศ และผลไม้นำเข้าประจำฤดูกาลมาไว้ให้ช้อปชิมกันได้ อาทิ สละสุมาลี จากสวนสมโภชน์ จังหวัดตราด เกรดพรีเมียม หวาน กลมกล่อม เนื้อเยอะ หอมขึ้นจมูก ไม่เปรี้ยว ไม่ติดขม ด้วยประสบการณ์การปลูกสละสายพันธุ์สุมาลี จากสวนสมโภชน์ กว่า 27 ปี จึงมั่นใจได้ว่า สละได้รับการปลูกและดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีจึงทำให้ได้สละสุมาลีที่มีคุณภาพเป็นของดีขึ้นชื่อจังหวัดตราด เกรดคัดพิเศษ มีที่ Dear Tummy ที่เดียว

มะละกอเรดเลดี้ จาก ปรียานุชฟาร์ม จังหวัดพังงา เป็นมะละกอสายพันธุ์ที่ได้รับความ นิยมมาก มีเนื้อสีส้มแดงสด รสชาติหวาน มีความหวานอร่อย คัดเฉพาะคุณภาพพรีเมียม เกรดส่งออก

รวมถึงทุเรียนหลงลับแล หมอนทอง ก้านยาว นกหยิบ นวลทองจันทร์ และผลไม้ประจำฤดูกาลจากภาคตะวันออก ทั้ง มังคุด เงาะ และลองกอง ซึ่งถือเป็นช่วงที่อร่อยที่สุดในรอบปี และ มะม่วงน้ำดอกไม้จากสวนทุนใจ จังหวัดนครราชสีมา

นอกจากนั้น ยังมี เมล่อน (เนื้อสีส้ม) จาก สทิลยังฟาร์ม จังหวัดปทุมธานี กล้วยหอมทองไซส์จัมโบ้ จากฟาร์มฟ้าประทาน นอกจากนี้ยังมีผลไม้พร้อมทาน/ผลไม้ตัดแต่ง อาทิ แตงโมปลาแห้ง เมนูหาทานยาก ข้าวเหนียว มะม่วงจากแม่ประไพรศรี ของเด็ดประจำจังหวัด นนทบุรี สละลอยแก้ว จากสวนสมโภชน์ จังหวัดตราด  มะม่วงเบาดอง ของดี จังหวัดสงขลา

ร่วมอุดหนุนผลไม้จากสวนของทุกภาคทั่วไทย และส่งเสริมสนับสนุนเกษตกรไทย ได้แล้วที่เมืองสุขสยาม และเดียร์ ทัมมี่ ชั้น G ไอคอนสยาม

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์