YLG ชี้นักลงทุนยังผวาเงินเฟ้อพุ่ง จับตาประชุมเฟด แนะทยอยขายทำกำไร

YLG ชี้นักลงทุนยังผวาเงินเฟ้อพุ่ง จับตาประชุมเฟด แนะทยอยขายทำกำไร

วายแอลจี เผยนักลงทุนยังกังวลเงินเฟ้อที่อยู่ระดับสูง แต่ยังต้องจับตาการประชุมอีก 2 ครั้งถัดไป รับแรงกดดัน ดอลลาร์แข็งค่า แนะช่วงนี้หาจังหวะทยอยขายทำกำไรบางส่วนออกบ้าง มองราคาทองในประเทศกรอบ 30,000 - 31,200 บาท

 

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) กล่าวว่า จากความกังวลเกี่ยวกับตัวเลขเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นรุนแรงก็ตาม  นั่นทำให้นักลงทุนปิดโอกาสความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมวันที่ 14-15 มิ.ย.  ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ 10 ปี ของสหรัฐลดลงสู่ระดับ 2.9149%  ส่วนดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ 102.457 จนเป็นที่มาที่ทำให้ราคาทองคำทะยานขึ้นจนกระทั่งทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ  1,903.28 ดอลลาร์ต่อออนซ์เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (5 พ.ค.)ในตลาดเอเชีย 

ทั้งนี้ การปรับขึ้นของราคาทองคำในครั้งนี้มองว่า จะเป็นการปรับขึ้นในกรอบจำกัด ซึ่งยังต้องระวังแรงขายสลับออกมาเป็นระยะ เนื่องจากทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังเป็นไปในลักษณะแข็งค่า รวมทั้งทิศทางดอกเบี้ยที่ยังคงเป็นขาขึ้นจากการกลับมาคุมเข้มนโยบายของเฟด   
 

สำหรับคำแนะนำนักลงทุนในช่วงนี้  แนะนำให้หาจังหวะทยอยขายทำกำไรทองคำออกบางส่วน เมื่อราคามีการปรับตัวขึ้น  เพราะแม้ประเด็นเงินเฟ้อยังอยู่ระดับสูง แต่ยังต้องจับตาการประชุมของเฟดในรอบถัดไป เพื่อรอราคาย่อตัวลงมาอีกครั้งจึงค่อยเข้าซื้อตามบริเวณแนวรับ

ทั้งนี้วายแอลจีมีมองกรอบการเคลื่อนไหวทองคำในประเทศคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 30,000 -  31,200 บาทต่อบาททองคำ

  ทั้งนี้ ประเมินกรอบแนวต้านบริเวณ 1,920-1,934 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และประเมินกรอบแนวรับบริเวณ  1,889-1,877 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับต่อไปบริเวณ 1,860 ดอลลาร์ต่อออนซ์  

นอกจากนี้ แนะนำนักลงทุนยังสามารถลงทุนผ่านตลาดซื้อขายล่วงหน้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศนั้น วายแอลจีได้ร่วมมือ กับ ซีเอ็มอี กรุ๊ป อิงค์ (CME Group Inc) ผู้ให้บริการตลาด Futures อันดับหนึ่งของโลกจากสหรัฐ ที่มีสินค้าที่สำคัญต่อเศรษฐกิจโลกครอบคลุม ทองคำ น้ำมันดิบ ดัชนีหุ้นสหรัฐ cryptocurrency สามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง  อีกทั้ง สามารถเทรดได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดของประเทศไทย  จึงทำให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสการลงทุนแม้แต่วันเดียว

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์