นายกฯสั่งเบรกเซ็นสัญญาโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี สั่งคลังตั้งกรรมการสอบฯ

นายกฯสั่งเบรกเซ็นสัญญาโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี สั่งคลังตั้งกรรมการสอบฯ

"ประยุทธ์" สั่งเบรกเซ็นสัญญาโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีให้มีความชัดเจนก่อน ให้คลังตั้งกรรมการสอบฯย้อนหลังทุกขั้นตอน ส่วนการเซ็นสัญญาจะทำได้เมื่อมีความชัดเจนในการตรวจสอบทุกเรื่องแล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ตอบคำถามเรื่องกรณีที่กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เลี่อนลงนามในสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก กับ บริษัท วงศ์สยามก่อสร้าง จำกัด วงเงิน 2.5 หมื้นล้านบาท ที่เดิมมีการนัดลงนามในสัญญาในวันนี้ออกไปก่อนนั้น

ว่ากรณีนี้ นายกฯ รับทราบข้อสังเกต และข้อสงสัยว่าอาจมีความไม่โปร่งใส โดยนายกฯได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังไปตั้งกรรมการตรวจสอบทุกขั้นตอนให้เกิดความโปร่งใส 

 

ส่วนที่ ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องนี้นั้นนายธนกร กล่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าในเรื่องนี้รัฐบาลก็เดินหน้าหาความเป็นจริงด้วยความเป็นธรรม 

 

นายกฯสั่งเบรกเซ็นสัญญาโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี สั่งคลังตั้งกรรมการสอบฯ ส่วนเมื่อถามว่าจะมีการลงนามในสัญญาได้เมื่อไหร่นั้น ก็ต้องดูว่าข้อเท็จจริงจะออกมาเมื่อไหร่ ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน