งาน"JRIT ICHI CYBER MARKET STATION" เปิดเวที Webinar สัมมนาออนไลน์

 งาน"JRIT ICHI CYBER MARKET STATION" เปิดเวที Webinar สัมมนาออนไลน์

ลงทะเบียนแล้วจะได้รับ Code เพื่อเข้าชมบูธต่างๆ และยังสามารถนัดเจรจาธุรกิจกับตัวแทนบริษัทต่างๆได้ ผ่านทางระบบ Business Matching ฟรี!

เมื่อ Digital Transformation ไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไป ทุกองค์กรต้องตระหนักและลงมือทำ โดยความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นกระบวนการที่ละเอียดอ่อน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกันของคนทั้งองค์กร  งาน"JRIT ICHI CYBER MARKET STATION" เปิดเวที Webinar สัมมนาออนไลน์ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้จากกูรูผู้เชี่ยวชาญในวงการดิจิทัล พร้อมร่วมเป็นที่ปรึกษาในการขับเคลื่อนองค์กรต่างๆให้เข้าถึงการทรานส์ฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานทุกมิติ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรง เป็นตัวแปรที่ทำให้หลายภาคส่วนเกิดการหยุดชะงัก เนื่องด้วยมาตรการล็อกดาวน์และการเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้เกิดข้อจำกัดในการจัดกิจกรรมต่างๆ การใช้ชีวิตแบบปกติใหม่“New Normal”  ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของคนในสังคม และเทคโนโลยี ระบบดิจิทัลที่เชื่อมต่อทุกภาคส่วนเข้าถึงกัน และการสร้างปฏิสัมพันธ์ของผู้คน   องค์กรจำเป็นต้องทำให้กระบวนการทำงานต่างๆ แปลงเข้าสู่ระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องก้าวให้ทัน  ทั้งนี้ ในปี 2564 Forbes ได้คาดการณ์ Digital Transformation Trends ไว้  ซึ่งหลายอย่างได้เกิดขึ้นแล้วในปัจจุบันและมีแนวโน้มจะโตขึ้นอีกเรื่อย ๆ อาทิเช่น

  • เทคโนโลยี 5G จะกลายเป็นกระแสหลัก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คน สามารถเรียนและทำงานได้จากทุกสถานที่ เนื่องจากมาตรการระยะห่างทางสังคม  (Social Distancing) เพื่อลดความเสี่ยง  โดยมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค  รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ได้เข้ามามีบทบาทและเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยี 5G ที่จะช่วยเชื่อมต่อผู้คนทั่วโลกให้เข้าถึงกันรวดเร็วขึ้น
  • Customer Data Platform (CDP) จะเป็นที่นิยม   เนื่องจาก CDP เป็นซอฟต์แวร์ด้านการตลาดที่ใช้จัดเก็บฐานข้อมูลของลูกค้าจากทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือออฟไลน์ให้เป็นหนึ่งเดียว อยู่ในรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่าย และใช้ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์อื่นๆ เพื่อดึงข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ให้เป็นประโยชน์ทางด้านการขาย การตลาด หรืออื่นๆ  และจะกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวมากขึ้น
  • Cybersecurity จะกลับมามีความสำคัญอีกครั้ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คน เริ่มทำงานที่ออฟฟิศน้อยลง และทำงานที่บ้านมากขึ้น ทำให้องค์กรต่าง ๆ ต้องกลับมายกระดับกลยุทธ์ด้าน Cybersecurity เพื่อรองรับอุปกรณ์และเครือข่ายในการ Work from home เนื่องจากเหล่า Hackers ใช้โอกาสนี้ในการโจมตีธุรกิจต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องจากฐานข้อมูลทั่วโลก  ในเดือนมกราคมถึงเมษายน 2020 การโจมตีข้อมูลธนาคารเพิ่มสูงถึง 238% และการโจมตีผ่านระบบคลาวด์เพิ่มสูงถึง 600%   
  • Work from Home มีแนวโน้มจะอยู่นานกว่าโควิด-19   ทำให้เกิดการพัฒนาและใช้งานเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับ Smart Work from Home เช่น Zoom, Webex หรือ Microsoft Teams ซึ่งส่งผลทำให้ยอดขายคอมพิวเตอร์หรือเครื่องมือเชื่อมต่อต่าง ๆ ที่ต้องใช้ในการทำงานจากบ้านเพิ่มมากขึ้น  และเกิดการลงทุนด้านเครือข่ายและการเชื่อมต่อในพื้นที่ชนบทมากยิ่งขึ้นด้วย
  • Headless Tech จะ Disrupt อุตสาหกรรม และเปลี่ยนรูปแบบของการทำ e-Commerce  เกิดจากการที่ธุรกิจสามารถแยกการทำงานของ Front-End  (โปรแกรมหน้าบ้าน เช่น เว็บไซต์ แอปพลิแคชัน) กับ Back-End (โปรแกรมหลังบ้าน เช่น ฐานข้อมูล โครงสร้างพื้นฐาน) ได้  เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้า การเปลี่ยนจากประสบการณ์แบบ Omnichannel ไปสู่การเชื่อมต่อทุกอย่างตั้งแต่ โกดัง ไปถึง หน้าร้าน ไปจนถึงการให้บริการทางออนไลน์
  • เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) จะได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขึ้น เติบโตอย่างมากในยุค COVID-19 และถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นปัจจัยที่เปลี่ยนโลกธุรกิจตลอดไป หลังยุค COVID-19 เทคโนโลยี AI กระตุ้นให้ทุกองค์กรปรับตัวให้นำมาใช้มากขึ้น  และจะเป็นตัวกำหนดความสามารถทางการแข่งขันของทุกองค์กร  ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

ทั้งนี้ Digital transformation ไม่ใช่แค่การนำเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ ๆ มาใช้งาน แต่เป็นการก้าวสู่จุดเปลี่ยนที่สำคัญขององค์กร  เพราะ Digital Transformation ครอบคลุมถึงกระบวนการใหม่ วิธีการการทำงานรูปแบบใหม่ โครงสร้างองค์กรและขีดความสามารถแบบใหม่ รวมถึงองค์ประกอบวัฒนธรรมองค์กรแบบใหม่ ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับรากฐานในโมเดลธุรกิจเดิม ซึ่งกระบวนการนี้ต้องอาศัยเวลา ความทุ่มเทและทรัพยากรมากมาย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับองค์กร และสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับองค์กร  

งาน JRIT ICHI – Cyber Market Station รูปแบบมาร์เกตเพลสในโลกเสมือนจริง (Virtual event) เต็มรูปแบบพร้อมนำเสนอ IT / Digital Solutions และนวัตกรรมจากบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น ครอบคลุมทุกภาคอุตสาหกรรม  ด้วยแนวคิดการเปิด “ตลาด” แบ่งออกเป็น 2 โซนประกอบด้วย Manufacturing Innovation Zone และ Retail Innovation Zone   นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ Webinar ตลอดเดือนสิงหาคม  สามารถลงทะเบียนเข้าฟังได้หลายหัวข้อตามความต้องการ  เพื่อเรียนรู้และค้นหาคำตอบจากองค์กรชั้นนำ  ร่วมแชร์ไอเดีย พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับบทบาทของ Digital Transformation และเทคโนโลยีไอทีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในปัจจุบัน   เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจสามารถนำความรู้ที่ได้จากการสัมมนาไปคิดต่อยอดในการทำงาน ประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจได้ถูกต้อง 

  • วันที่ 4 สิงหาคม : Webinar จากบริษัท Wacom
  • วันที่ 10 สิงหาคม : Webinar จากบริษัท Hitachi Asia
  • วันที่ 11 สิงหาคม : ICHI-TALK ep.2
  • วันที่ 20 สิงหาคม : Webinar จากบริษัท Classmethod
  • วันที่ 24 สิงหาคม : Event กับ Influencer
  • วันที่ 27 สิงหาคม : Webinar จากบริษัท Cybernet

โดยผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายโดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน JRIT ICHI CYBER MARKET STATION  ทางเว็บไซต์ http://bit.ly/JRITICHI  ได้ตั้งแต่วันนี้  หลังจากลงทะเบียนแล้วจะได้รับ Code เพื่อเข้าชมบูธต่างๆ และยังสามารถนัดเจรจาธุรกิจกับตัวแทนบริษัทต่างๆได้ ผ่านทางระบบ Business Matching ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารต่างๆจาก JRIT ICHI ได้ทาง LINE : @JRITICHI หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-168-7838

+++++++++++++++++++++++++++++