ร็อกสตาร์ 'โยชิกิ' บินผ่าตัดกระดูกคอถึงแอลเอ

ร็อกสตาร์ 'โยชิกิ' บินผ่าตัดกระดูกคอถึงแอลเอ

“โยชิกิ” ร็อกสตาร์ชื่อดังแห่งวง “เอ็กซ์ เจแปน” ของญี่ปุ่น ต้องเข้ารับการผ่าตัดใส่หมอนรองกระดูกเทียมโดยด่วนที่นครลอสแองเจลิสของสหรัฐ หลังจากมีอาการเจ็บปวดทรมานมานานจากการโยกศีรษะตีกลองแนวเฮฟวี่ เมทัลจนกระทั่งเคยลงไปกองกับพื้นหลังการแสดงในแต่ละรอบ

ผู้จัดการส่วนตัวของโยชิกิ อธิบายว่า อาการของเขาเหมือนกับนักรักบี้อาชีพที่ต้องถูกบังคับให้เลิกเล่นแล้ว ด้านหมอผู้เชี่ยวชาญระบบประสาทของญี่ปุ่นเคยบอกว่า อาการกระดูกคอเสื่อมนี้จะมีผลให้ต้องใช้งานจำกัดทั้งร่างกายและจิตใจ

สำหรับกำหนดการแสดงของวงที่เตรียมไว้จะต้องจัดแจงใหม่ทั้งหมด ทั้งคอนเสิร์ตในญี่ปุ่นเดือนก.ค.นี้ และทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก

โยชิกิ วัย 51 ปีส่งสารบอกแฟน ๆ ผ่านเว็บไซต์ว่า เขาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์หน้านี้แล้ว การผ่าตัดต้องเปิดคอจากด้านหน้าแล้วใส่หมอนรองกระดูกคอเทียมเข้าไประหว่างกระดูกสันหลัง เขารู้สึกกลัวนิดหน่อย แต่ก็ต้องทำให้ผ่านพ้นไปให้ได้

โยชิกิ ฮายาชิ สร้างชื่อกับวงเอ็กซ์ เจแปนมาตั้งแต่ยุค 80-90 เป็นวงดนตรีที่โด่งดังที่สุดของญี่ปุ่นและขยายความนิยมจนมีแฟนๆ ไปทั่วโลก มีผลงานขายได้มากกว่า 30 ล้านฉบับ นอกจากนั้น เขายังเป็นทั้งผู้ก่อตั้งวง มือกลอง นักเปียโน และผู้เขียนเพลงตัวหลัก แต่การมีโครงสร้างกระดูกที่ไม่ดีนักตั้งแต่เด็ก ทำให้การตีกลองแบบหนักๆ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ