ไฟไหม้ร้านอาหารครั้งใหญ่ในบังกลาเทศ เสียชีวิตแล้ว 43 ราย | World In Brief

ไฟไหม้ร้านอาหารครั้งใหญ่ในบังกลาเทศ เสียชีวิตแล้ว 43 ราย | World In Brief

เกิดโศกนาฏกรรมในบังกลาเทศ ไฟไหม้ร้านอาหาร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 43 ราย ขณะที่อินเดียยังคงเป็นประเทศเศรษฐกิจโตแกร่ง สร้างกำลังใจให้นายกฯก่อนการเลือกตั้งเดือนเม.ย. ด้านวงการคริปโทฯ พบการโอนย้ายผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายมากกว่า 60% ในปี 66

เพลิงไหม้ใหญ่ในบังกลาเทศ เสียชีวิตกว่า 40 ราย

ซามานตา ลาล เซน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขบังกลาเทศ รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ในอาคารหลายชั้นแห่งหนึ่ง เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. คืนวันพฤหัสบดี (29 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 43 ราย ช่วยเหลือผู้คนได้ 75 คน และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอีกหลายสิบคน

ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่าเหตุเพลิงไหม้เริ่มต้นมาจากร้านอาหาร Kacchi Bhai ซึ่งอยู่ในอาคาร 7 ชั้น ที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า และร้านโทรศัพท์

พลจัตวา เมน อุดดิน หัวหน้าหน่วยดับเพลิงและการป้องกันพลเรือน เผยว่า เหตุเพลิงไหม้อาจเกิดขึ้นจากแก๊สรั่วหรือเตาไฟ

เศรษฐกิจอินเดียโตแกร่ง 8.4% เพิ่มกำลังใจนายกฯก่อนเลือกตั้ง

กระทรวงสถิติอินเดียเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (29 ก.พ.) ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) อินเดียในช่วงสามเดือนสุดท้ายของปี 2566 โต 8.4% จากปีก่อนหน้า ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยจีดีพีได้แรงหนุนมาจากการลงทุนภาคเอกชนที่แข็งแกร่งและการใช้จ่ายด้านบริการสูงขึ้น

รัฐบาลคาดจีดีพีในไตรมาสสิ้นสุดเดือน มี.ค.นี้ อาจโต 7.6% สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ 7.3% ซึ่งยังคงทำให้อินเดียเป็นประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่ขยายตัวเร็วสุดในโลก กระตุ้นความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นของประเทศ และสร้างกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ก่อนการเลือกตั้งในเดือน เม.ย.

ปี 66 มีคริปโทฯเอี่ยวก่อการร้าย โอนผิดกฎหมายกว่า 60%

รายงาน “2024 Crypto Crime Report” จาก Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนสัญชาติอเมริกัน พบ ปี 2566 มีการโอนคริปโทเคอร์เรนซีที่ผิดกฎหมาย มูลค่าราว 24,200 ล้านดอลลาร์

แม้ตัวเลขในปี 2566 ลดลงจากปีก่อนหน้า แต่ Chainalysis คาดว่าสัดส่วนการโอนคริปโทฯที่เพิ่มขึ้น มาจากกลุ่มที่ถูกคว่ำบาตรหรือกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย ซึ่งมีสัดส่วนสูงถึง 61.5% ของการโอนย้ายคริปโทฯอย่างผิดกฎหมายทั้งหมดในปี 2566