‘มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ บ่น ‘อีลอน มัสก์’ หาขออ้าง ไม่แน่จริงกับศึกมวยกรง

‘มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ บ่น ‘อีลอน มัสก์’ หาขออ้าง ไม่แน่จริงกับศึกมวยกรง

"มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" บ่น "อีลอน มัสก์" ยังไม่ตกลงนัดศึกมวยกรงจริงจัง มัวแต่หาข้ออ้าง ขอปล่อยผ่าน ให้ค่ากับคนที่จริงจังด้านการแข่งกีฬาดีกว่า

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เมตา โพสต์ผ่าน Threads ว่า เขาได้ขอวันนัดมวยกรงวันจริงจาก "อีลอน มัสก์" ซีอีโอเทสลา สเปซเอ็กซ์และเจ้าของแอปพลิเคชัน X แต่คู่ต่อสู้กลับเอาแต่หาข้ออ้าง

เมื่อวันอาทิตย์ (13 ส.ค.) ที่ผ่านมา มัสก์โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม “X” อดีตทวิตเตอร์ว่า เขาพร้อมขึ้นเวทีต่อสู้เร็วสุดวันจันทร์หน้า (21 ส.ค.)

มัสก์โพสต์ข้อความที่คุยกับซักเคอร์เบิร์กในแพลตฟอร์มข้อความหนึ่ง โดยบอกซักเคอร์เบิร์กว่า ตนจะอยู่ในเมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่เมตาในวันจันทร์ (21 ส.ค.) และศึกต่อสู้อาจจัดขึ้นในออกทากอน สังเวียน 8 เหลี่ยมของซักเคอร์เบิร์ก แล้วมัสก์ยังโพสต์ต่อว่า ตนไม่ได้ค่อยฝึกซ้อมมากนัก นอกจากได้แข่งสู้กับเล็กซ์ ฟริดแมน (นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และวิทยากรรายการพอดแคสต์)

จากนั้นเมื่อวันอาทิตย์ (13 ส.ค.) ซีอีโอเมตา โพสต์ในแอปเธรดส์ ว่า มัสก์ไม่ยืนยันวันต่อสู้ จากนั้นก็บอกว่าเขาต้องรับการผ่าตัด และตอนนี้ก็ขอมาฝึกซ้อมที่สนามหลังบ้านของผมแทน

“ถ้ามัสก์จริงจังกับเรื่องวันชกและศึกที่เป็นทางการจริง เขารู้อยู่แล้วว่าจะติดต่อผมอย่างไร ดังนั้น คงต้องปล่อยผ่านไป ผมให้ความสำคัญในการแข่งขันกับคนที่จริงจังด้านกีฬาดีกว่า” ซักเคอร์เบิร์ก กล่าว

จากนั้นมัสก์ตอบโตผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์ โดยเรียกซักเคอร์เบิร์กว่าเป็นไก่

ถึงแม้ว่าทั้งสองซีอีโอจะเหน็บแนมกันไปมาหลายเดือนแล้ว แต่ทั้งคู่ยังไม่ตกลงวันชกมวยกรงเสียที จึงเกิดความสงสัยมากมายว่า ศึกสองซีอีโอจะดำเนินต่อไปหรือไม่

เมื่อสัปดาห์ก่อน ซักเคอร์เบิร์กเผยว่า เขาได้เสนอวันขึ้นชกมวยกรงเป็นวันที่ 26 ส.ค. จากนั้น วันศุกร์ (11 ส.ค.) ที่ผ่านมา รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมอิตาลีว่า ได้พูดคุยกับมัสก์ เกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยกรงของสองซีอีโอในประเทศ โดยจัดเป็นงานการกุศล

มัสก์ก็เผยว่า ศึกดังกล่าวอาจจัดขึ้นในธีมกรุงโรมโบราณ

อย่างไรก็ตาม วันดวลหมัดของทั้งคู่ก็ยังไม่ชัดเจน และไม่มีอะไรแน่นอน คงต้องติดตามต่อว่าศึกสองซีอีโอจะลงเอยวันใด

ทั้งนี้ มัสก์วัย 52 และซักเคอร์เบิร์กวัย 39 เป็นสองมหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และศึกสองซีอีโอครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อมัสก์ทวีตว่า “พร้อมขึ้นชกมวยกรงกับซักเคอร์เบิร์ก” เมื่อเดือน มิ.ย. ด้านซีอีโอเมตาที่มีทักษะต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) และเพิ่งชนะการแข่งขันยิวยิตสูจึงตอบกลับง่าย ๆ ว่า “ส่งสถานที่มาเลย”