'อีลอน มัสก์' อาจต้องผ่าตัด เหตุเจ็บหลังเรื้อรัง หลังเล่นซูโม่

'อีลอน มัสก์' อาจต้องผ่าตัด เหตุเจ็บหลังเรื้อรัง หลังเล่นซูโม่

โหมหนักเกินวัย? “อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐีชื่อดังวัย 52 ปี เตรียมเข้าสแกน MRI ตรวจคอและหลังส่วนบน และอาจจำเป็นต้องผ่าตัด หลังเคยดวลกับนักซูโม่จนมีอาการเจ็บหลังเรื้อรัง

อีลอน มัสก์ เจ้าของแพลตฟอร์ม X (ชื่อเดิม ทวิตเตอร์) และบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ (6 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า ในสัปดาห์นี้ เขาจะได้รู้ว่าจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่ ก่อนถึงคิวดวลมวยกรงกับ “มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก” ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ Meta Platforms Inc. เจ้าของ Facebook และ Instagram

ก่อนหน้านี้ มัสก์ระบุว่า เขาอาจต้องรับการผ่าตัดเพื่อเสริมแผ่นเหล็กไทเทเนียมที่ยึดกระดูกสันหลังส่วนคอระหว่างข้อ C5 กับ C6

ทั้งนี้ เรื่องสุขภาพของมัสก์อยู่ในความสนใจของคนทั่วโลก เนื่องจากเขาเป็นทั้งซีอีโอ Tesla บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และ SpaceX บริษัทสำรวจอวกาศ รวมถึงเจ้าของแพลตฟอร์ม X

มัสก์ ซึ่งมีชื่อด้านลบว่าเป็นคนบ้างานมาก เคยบอกว่า เขาทนทุกข์กับอาการ “เจ็บหลังขั้นรุนแรง” หลังลงดวลกับนักสู้ซูโม่เมื่อนานมาแล้ว และเคยโพสต์รูปตอนสู้กับนักซูโม่เมื่อต้นปีนี้แต่ไม่ได้ระบุว่าเกิดขึ้นเมื่อไร

\'อีลอน มัสก์\' อาจต้องผ่าตัด เหตุเจ็บหลังเรื้อรัง หลังเล่นซูโม่
- รูปตอนอีลอน มัสก์ ดวลกับนักซูโม่ร่างยักษ์ แต่เจ้าตัวไม่ระบุว่าเกิดขึ้นเมื่อไร (เครดิตภาพ: @elonmusk) -

นอกจากนี้ ซีอีโอ Tesla เคยเปรยถึงอาการเจ็บหลังเมื่อปีที่แล้ว หลังประกาศท้า “วลาดิมีร์ ปูติน” ประธานาธิบดีรัสเซีย ให้มาดวลศิลปะการต่อสู้แบบตัวต่อตัวกับเขาแทนการทำสงครามกับยูเครน

ปัจจุบัน ทั่วโลกกำลังเฝ้ารอคอยมวยกรงคู่หยุดโลกระหว่างมัสก์ กับ ซักเคอร์เบิร์ก ซึ่งยังไม่ประกาศวันชกอย่างเป็นทางการ ขณะที่ทั้งคู่ต่างเดินหน้าฝึกซ้อมเตรียมความฟิตกันอย่างเต็มที่

อ้างอิง: Bloomberg