'อีลอน มัสก์' เปิดประมูลนกฟ้า และของในสำนักงานทวิตเตอร์ เริ่มต้น 25 ดอลลาร์

'อีลอน มัสก์' เปิดประมูลนกฟ้า และของในสำนักงานทวิตเตอร์ เริ่มต้น 25 ดอลลาร์

หลังรีแบรนด์ทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์ม “X” ได้ไม่กี่สัปดาห์ มหาเศรษฐี “อีลอน มัสก์” เตรียมเปิดประมูลป้ายตึกทวิตเตอร์ และไอเท็มอื่นๆ ของบริษัท ราคาประมูลเริ่มต้น 25 ดอลลาร์ เริ่มประมูล 12 ก.ย.

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า มหาเศรษฐกิจ "อีลอน มัสก์" จัดประมูลสิ่งของในสำนักงานใหญ่ทวิตเตอร์ 12 ก.ย.นี้ ซึ่งการประมูลครั้งนี้ เรียกว่า "Twitter Rebranding: Online Auction Featuring Memorabilia, Art, Office Assets & More!" หรือ "รีแบรนด์ทวิตเตอร์: การประมูลออนไลน์ มีทั้งของที่ระลึก ศิลปะ สินทรัพย์สำนักงาน และอื่นๆ"

สิ่งของที่นำมาประมูล ได้แก่ นกฟ้า ที่ยังคงติดอยู่บนชั้น 10 ของสำนักงานใหญ่ บนถนนหมายเลข 10 ในซานฟรานซิสโก คำอธิบายสำหรับการประมูลป้ายดังกล่าว บอกว่า “นกฟ้ายังติดอยู่บนตึกสำนักงาน ผู้ซื้อต้องรับผิดชอบ จ้างบริษัทที่ได้รับอนุญาตจากเมืองซานฟรานซิสโกเอง และต้องนำออกมาพร้อมใบอนุญาต”

เนื่องจากเมื่อเดือนก่อน การพยายามนำป้ายทวิตเตอร์ออก ถูกระงับชั่วคราวโดยเจ้าหน้าที่ในซานฟรานซิสโก

นอกจากนี้ สิ่งของประมูลยังมีภาพสีน้ำมันสองรูปที่เป็นไวรัลในทวิตเตอร์ ได้แก่ ภาพเซลฟีของนักแสดงเอลเลน ดีเจนเนอเรส ที่ถ่ายในงานอคาเดมี อวอร์ด ปี 2557 ส่วนอีกรูปเป็นภาพทวีตของอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา เมื่อได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีอีกสมัย ในเดือนพ.ย. ปี 2555

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดนตรี ตั้งแต่กีตาร์ไปจนถึงกลองชุด และเครื่องขยายเสียง รวมถึงบูธดีเจ พร้อมเครื่องควบคุมเสียง มิกซ์เซอร์ และลำโพง

\'อีลอน มัสก์\' เปิดประมูลนกฟ้า และของในสำนักงานทวิตเตอร์ เริ่มต้น 25 ดอลลาร์

 

เฮอร์รีเทจ โกลบอล พาร์ทเนอร์ ระบุว่า ราคาประมูลขั้นต่ำของแต่ละชิ้นอยู่ที่ 25 ดอลลาร์ และการประมูลจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้จัดประมูลสิ่งของจากสำนักงานใหญ่ทวิตเตอร์ในซานฟรานซิสโกมาแล้วหลายร้อยชิ้น และรูปปั้นโลโก้นกฟ้าอันเลื่องชื่อ ได้รับประมูลสูงสุดที่ 100,000 ดอลลาร์

ล่าสุด เมื่อเดือนก่อน บริษัทยกเลิกใช้โลโก้นกฟ้าของทวิตเตอร์ และแทนที่ด้วยโลโก้ "X" ตัวใหม่เป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์