'อีลอน มัสก์'โว ยอดผู้ใช้แพลตฟอร์ม 'X' รายเดือนพุ่งแตะนิวไฮ

'อีลอน มัสก์'โว ยอดผู้ใช้แพลตฟอร์ม 'X' รายเดือนพุ่งแตะนิวไฮ

นายอีลอน มัสก์ เปิดเผยในวันศุกร์ (28 ก.ค.) ว่า ยอดผู้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียล มีเดีย "X" รายเดือน ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากสุดเป็นประวัติการณ์รอบใหม่ พร้อมทั้งแชร์ภาพกราฟที่แสดงยอดผู้ใช้งานล่าสุดจำนวนมากกว่า 540 ล้านราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายอีลอน มัสก์ โพสต์เกี่ยวกับ จำนวนผู้ใช้งาน X ขณะที่บริษัทกำลังปรับโครงสร้าง และเผชิญการแข่งขันจากแอปพลิเคชันเธรดส์ (Threads) ของบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส

ก่อนที่นายมัสก์ ซื้อกิจการทวิตเตอร์ มีผู้ใช้งานรายเดือน 229 ล้านรายในเดือนพ.ค. 2565

ภายใต้การบริหารของนายมัสก์  บริษัท X ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลายครั้ง รวมทั้งการปรับลดพนักงาน ขณะที่บริษัทพยายามที่จะเพิ่มรายได้

ต้นเดือนที่ผ่านมา นายมัสก์เปิดเผยว่า กระแสเงินสดของ X ยังคงติดลบ เพราะรายได้จากการโฆษณาร่วงลงเกือบ 50% และมีภาระหนี้ในระดับสูง ซึ่งไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาว่า X อาจกลับมามีกระแสเงินสดเป็นบวกได้ภายในเดือนมิ.ย.ปีนี้

ก่อนที่นายอีลอน มัสก์ จะออกมากล่าวถึงยอดผู้ใช้แพลตฟอร์ม X  "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" เจ้าของเฟซบุ๊ค ก็แสดงความมั่นใจว่า Threads แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียตัวใหม่จะมีคนใช้งานมากถึง 1,000 ล้านคน หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ตามเวลาสหรัฐ  โดยขณะนี้ มีผู้ใช้งานแล้ว 100 ล้านคน

ซัคเคอร์เบิร์ก กล่าวกับนักลงทุนในช่วงหนึ่งการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปีนี้ของ บริษัทเมตา โดยหนึ่งในคำถามที่ถูกสอบถามมากคือ ความคาดหวังของเขาที่มีต่อ Threads ซึ่งซัคเคอร์เบิร์ก เชื่อมั่นว่า Threads  มีแนวโน้มที่ดี และจะประสบความสำเร็จในระยะยาว พร้อมทั้งคาดหวังว่าจะมีผู้ใช้งานแตะหลัก 1,000 ล้านคน ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเมตายังไม่ได้โหมโปรโมท Threads อย่างจริงจังไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใดก็ตาม