ไฟแยงตา! ชาวซานฟรานซิสโกรำคาญโลโก้ X ของอีลอน มัสก์

ไฟแยงตา! ชาวซานฟรานซิสโกรำคาญโลโก้ X ของอีลอน มัสก์

โลโก้ X ตัวใหญ่ยักษ์เหนืออาคารสำนักงานของอีลอน มัสก์ ในนครซานฟรานซิสโก ที่เจ้าตัวตั้งใจสื่อสารว่าจะไม่ย้ายบริษัทไปไหน กลับสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านในละแวกนั้นจนทางการต้องตรวจสอบ

ตามที่เมื่อวันศุกร์ (28 ก.ค.) ตามเวลาสหรัฐ อีลอน มัสก์ อภิมหาเศรษฐีที่ ซื้อกิจการทวิตเตอร์ มาเมื่อเดือน ต.ค.2565 ด้วยมูลค่า 4.4 หมื่นล้าน ประกาศว่า ทวิตเตอร์ที่เพิ่งเปลี่ยนชื่อเป็น X จะยังอยู่ใน ซานฟรานซิสโก ต่อไป แม้บริษัทอื่นย้ายออกไปแห่งแล้วแห่งเล่า

 

หลังจากนั้นในวันเดียวกันบริษัทก็ขึ้น โลโก้ X บนหลังคาสำนักงานใหญ่ในย่านมาร์เก็ตสตรีท แสงไฟจากโลโก้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้าน ถึงขนาดที่สำนักงานตรวจสอบอาคารของซานฟรานซิสโกแจ้งว่า กำลังสอบสวนอาคารดังกล่าว

 

ไฟแยงตา! ชาวซานฟรานซิสโกรำคาญโลโก้ X ของอีลอน มัสก์

- โลโก้ใหม่ของ X ที่มีไฟส่องสว่างอย่างมาก บนหลังคาสำนักงานใหญ่ในนครซานฟรานซิสโก (เครดิตภาพ: @elonmusk) -

ทั้งนี้ มัสก์ ซึ่งเป็นซีอีโอบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า “เทสลา” ด้วย ย้ายสำนักงานใหญ่เทสลาออกจากแคลิฟอร์เนียไปยังเท็กซัสเมื่อปี 2564 การที่มัสก์ยังคง บริษัท X ไว้ในซานฟรานซิสโกอาจเป็นสัญญาณดีของเมือง ที่พยายามให้การท่องเที่ยวและธุรกิจฟื้นตัวจากที่เสียหายต่อเนื่องในช่วงโควิดระบาด

สภาพย่านใจกลางเมืองซานฟรานซิสโกตอนนี้ บริษัทเทคโนโลยีกำลังลดพนักงาน บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ย้ายออก การท่องเที่ยวซบเซา การจราจรมีน้อยเพราะผู้คนทำงานที่บ้าน ขณะเดียวกันคดีดังและคนไร้บ้านทำลายภาพลักษณ์ของเมือง

ไฟแยงตา! ชาวซานฟรานซิสโกรำคาญโลโก้ X ของอีลอน มัสก์

เพื่อเป็นกำลังใจให้เมือง อีลอน มัสก์ โพสต์ข้อความ

“ซานฟรานซิสโกแสนสวย แม้คนอื่นทอดทิ้งคุณ แต่เราจะเป็นเพื่อนคุณตลอดไป” แต่ก็ใช่ว่าชาวเมืองอยากเป็นเพื่อนกับมัสก์ไปเสียทุกคน ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาชาวบ้านจำนวนหนึ่งอัดคลิป โลโก X ขนาดมหึมา เปล่งแสงวูบวาบเป็นจังหวะ บางคนวิจารณ์ว่า แสงไฟแยงตา

ผู้ใช้ X นาม@itsmefrenchy123 โพสต์ข้อความว่า พวกเขาน่าจะ “เกรี้ยวกราด” เหนือโลโก้สุกสว่าง ลอกนึกภาพ “มันอยู่ตรงข้ามห้องนอนคุณเลย”

“ฉันแค่ประหลาดใจกับความไม่คิดถึงคนอื่นเลย” ผู้ใช้X นาม@DollyMarlowe ระบุ

ด้านสำนักงานตรวจสอบอาคารของซานฟรานซิสโก (บีไอดี) เปิดสอบอาคารนี้แล้ว กล่าวว่า น่าจะฝ่าฝืนระเบียบ

ผู้ตรวจสอบของบีไอดีรายหนึ่งเขียนในรายงานว่า ตัวแทน X ปฏิเสธเป็นครั้งที่ 2 ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ขึ้นหลังคาเพื่อตรวจสอบโลโก้ ตัวแทนรายหนึ่งบอกว่า โลโก้ติดไว้ชั่วคราวรอยเตอร์ยังติดต่อโฆษกบีไอดีไม่ได้ในวันอาทิตย์