‘อีลอน มัสก์’ เติมกาว Dogcoin ราคาพุ่ง 10% หลังรีแบรนด์ใหม่โยงเหรียญมีมสุนัข

‘อีลอน มัสก์’ เติมกาว Dogcoin  ราคาพุ่ง 10% หลังรีแบรนด์ใหม่โยงเหรียญมีมสุนัข

ความคลั่งไคล้คริปโทของเหรียญมีมคอยน์อย่าง “Dogecoin” เหรียญมีมสุนัขกลับมาอีกครั้ง หลังจากมีโลโก้ไปอยู่ที่โปรไฟล์ของบัญชี Twitter ของ Elon Musk ที่รีแบรนด์ใหม่เป็น “X”

อีลอน มัสก์”Elon Musk  CEO ของ Tesla (NASDAQ:TSLA) Sapce X และ Twitter (NYSE:TWTR) ที่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น"X" ตั้งแต่วันจันทร์ 

การเปลี่ยนแปลงนี้รวมถึงการเปลี่ยนแบรนด์ของ Twitter เป็น "X" และความปรารถนาของอีลอน มัสก์ ที่ต้องการทำให้เป็นแอปมัลติฟังก์ชั่น (รวมถึงการชำระเงิน)ทำให้มีการคาดเดาเกี่ยวกับการรวมเหรียญคริปโทอย่าง มีมคอยน์ Dogecoin เข้ากับแอปไม่ในรูปแบบใดก็รูปแบบหนึ่ง

‘อีลอน มัสก์’ เติมกาว Dogcoin  ราคาพุ่ง 10% หลังรีแบรนด์ใหม่โยงเหรียญมีมสุนัข

โดยชาวDogecoin ได้สังเกตเห็นสัญลักษณ์ “Д ปรากฏในโปรไฟล์ Twitter ของมัสก์ซึ่งมันถูกวางไว้ด้านหลังโลโก้ “X” ใหม่ของบริษัท ซึ่งสิ่งนี้ส่งผลให้ราคาเหรียญ Dogecoin (DOGE) พุ่งอย่างรุนแรงทันทีเกือบ 10% ในเวลาไม่ถึง 10 นาที ทั้งนี้สัญลักษณ์ X ดังกล่าวอาจส่งผลดีต่อราคาเหรียญ DOGE ในระยะสั้นก็เป็นได้

Dogecoin มีมูลค่าที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก ตามเว็บไซต์ CoinGecko ซึ่งขณะราคาเพิ่มขึ้น 10% เคลื่อนไหวที่ 0.081 ดอลลาร์ ณ ซึ่งเป็นราคาสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน โดยมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์

มูลค่า ตลาดของ Dogecoin ปัจจุบันอยู่ที่ 11.4 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap และเป็นโทเคนที่มีผลตอบแทนมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยราคาเพิ่มขึ้น 18.9% 

สำหรับการรีแบรนด์ใหม่ของทวิตเตอร์ไม่ได้ส่งผลต่อราคาเหรียญมีมอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเมื่อสังเกตเหรียญอัลคอยน์ในตลาดแล้ว ไม่ว่าเหรียญใดๆที่มีสัญลักษณ์หรือตัวอักษร “X” ก็มีราคาพุ่งขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ

ก่อนหน้านี้ราคาเหรียญ XAI ได้พุ่งทะยานขึ้นกว่า 750% หลังจาก Elon Musk ประกาศเปิดตัวบริษัท AI แห่งใหม่ชื่อว่า “xAI” แม้ว่าเหรียญนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับ AI เลยก็ตาม

ส่งผลให้ราคาเหรียญ X-Token พุ่งสูงขึ้นถึง 1,800% ในวันเดียว อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าปริมาณการซื้อขายของ X-Token ยังคงค่อนข้างต่ำ โดยมีมูลค่าเพียง 51,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ราคาเหรียญเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นสภาพคล่องที่จำกัดของ X-Token จึงอาจส่งผลให้ราคาเหรียญเกิดความผันผวนขึ้นได้

อ้างอิง The block