นกฟ้าเกียมขิต 'อีลอน มัสก์' เริ่มเปลี่ยนโปรไฟล์ 'ทวิตเตอร์' เป็นโลโก้ ‘X’

นกฟ้าเกียมขิต 'อีลอน มัสก์' เริ่มเปลี่ยนโปรไฟล์ 'ทวิตเตอร์' เป็นโลโก้ ‘X’

โลโก้นกฟ้าอาจหมดบทบาทเร็วๆ นี้ หรือไม่? เพราะล่าสุด "อีลอน มัสก์" ออกมาเคลื่อนไหว เปลี่ยนโปรไฟล์เป็นโลโก้ "X" รวมถึงเพจหลักของทวิตเตอร์ก็เปลี่ยนโปรไฟล์เป็นโลโก้ใหม่เช่นกัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า หลัง "อีลอน มัสก์" ประกาศให้ผู้ใช้งานเตรียมบอกลาโลโก้นกฟ้าของทวิตเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ (23 ก.ค.) ที่ผ่านมา ล่าสุดดีไซน์โลโก้ "X" ที่มัสก์เลือกจากบรรดาผู้ติดตามทวิตเตอร์ของตน 149 ล้านคน ได้กลายเป็นรูปโปรไฟล์บัญชีหลักทวิตเตอร์เรียบร้อย รวมถึงรูปโปรไฟล์มัสก์ ก็เปลี่ยนเป็นโลโก้ X แล้ว

จากนั้นกราฟิกโลโก้ตัวใหม่ก็ได้ขึ้นฉายบนสำนักงานใหญ่ทวิตเตอร์ ในซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐ ขณะที่ บัญชีทวิตเตอร์ “ลินดา ยัคคารีโน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ก็เปลี่ยนภาพพื้นหลังบัญชี เป็นรูป X เช่นกัน

นกฟ้าเกียมขิต \'อีลอน มัสก์\' เริ่มเปลี่ยนโปรไฟล์ \'ทวิตเตอร์\' เป็นโลโก้ ‘X’

นอกจากนี้ มัสก์ได้เปลี่ยนคำอธิบายบัญชีทวิตเตอร์ โดยใส่ข้อความเป็นเว็บไซต์ “X.com”

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโฉมแพลตฟอร์ม ซึ่งอาจทำให้ทวิตเตอร์ และแบรนด์นกฟ้าที่เราคุ้นเคยทั้งหมดถูกปลดออก

ด้านยัคคารีโน ซีอีโอทวิตเตอร์ ออกมาทวีตสนับสนุนการเปลี่ยนโลโก้แบรนด์ครั้งนี้ว่า

“X ถือเป็นตลาดระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) เพื่อนำเสนอความคิด สินค้า บริการ เสียง วิดีโอ ข้อความ และโอกาสมากมาย รวมถึงการชำระเงินและการธนาคาร”

 

การเปลี่ยนแปลงโลโก้อย่างกะทันหัน เกิดขึ้นในช่วงที่ทวิตเตอร์เผชิญกับรายได้โฆษณาดิ่งแรง และเกิดคู่แข่งใหม่อย่างแอปพลิเคชัน “เธรดส์” (Threads) จากบริษัทเมตา ซึ่งสามารถมีผู้ใช้งานครบ 100 ล้านคน ภายใน 5 วัน แต่มัสก์เยาะเย้ยว่า เธรดส์เป็นบริการลอกเลียนแบบ เนื่องจากมีความคล้ายกับทวิตเตอร์มาก

นอกจากนี้ บริษัททวิตเตอร์ได้เปลี่ยนชื่อเป็น เอ็กซ์คอร์ป เมื่อเดือนเม.ย. สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของมหาเศรษฐี ที่ต้องการสร้าง “ซูเปอร์แอป” เหมือนแอปวีแชตของจีน

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์