จับโป๊ะ ‘แฮร์รี -เมแกน’ อ้างถูกปาปารัสซีไล่ล่า

จับโป๊ะ ‘แฮร์รี -เมแกน’ อ้างถูกปาปารัสซีไล่ล่า

แหล่งข่าวตำรวจคาใจคำกล่าวอ้างของเจ้าชายแฮร์รีและชายาเมแกนที่ว่า ถูกเหล่าปาปารัสซีขับรถไล่ตามนานถึงสองชั่วโมง

เว็บไซต์เอบีซีรายงาน เจ้าชายแฮร์รีและชายาเมแกน หรือดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ อ้างว่า ถูกปาปารัสเซียขับรถไล่ตามในแมนฮัตตันเมื่อคืนวันอังคาร (16 พ.ค.) จนเกือบเกิดอุบัติเหตุโดยโฆษกของทั้งคู่แถลงว่า ระหว่างที่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน นั่งรถกลับจากงานแจกรางวัลพร้อมด้วยนางดอเรีย แร็กแลนด์ มารดาของเมแกน ได้ถูกเหล่าปาปารัสเซียขับรถตามอย่างก้าวร้าวทั้งขับขึ้นทางเดิน ฝ่าไฟแดงไล่ตามไม่หยุดหย่อนร่วมสองชั่วโมง

“การเป็นบุคคลสาธารณะที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ไม่ควรแลกด้วยความปลอดภัยของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง” โฆษกระบุ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวตำรวจหลายรายเผยว่า ไม่ได้มีปาปารัสซีจำนวนมากอย่างที่โฆษกอ้าง และตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับทั้งคู่ไม่เกิน 20 นาที นักสืบนิวยอร์กสองนายอยู่ที่ซิกเฟลด์ที่แฮร์รีและเมแกนหลุดจากเหตุการณ์ แล้วขับตามรถส่วนตัวของทั้งคู่ไปจนถึงบ้าน ระหว่างทางเมื่อดูจากกล้องวงจรปิดเห็นช่างภาพจำนวนหนึ่งขี่จักรยาน ไม่ใช่คาราวานรถอย่างที่แหล่งข่าวใกล้ชิดแฮร์รีและเมแกนบอก

แหล่งข่าวตำรวจกล่าวต่อว่า ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับทั้งคู่ไม่เกิน 20 นาที ถ้านานถึงสองชั่วโมงตามที่เมแกนและแฮร์รีบอก เป็นเพราะทีมรักษาความปลอดภัยแฮร์รี-เมแกนรู้สึกว่าจำเป็นต้องใช้เส้นทางอ้อมกลับบ้าน แหล่งข่าวไม่ได้ตัดประเด็นที่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอาจน่าสะพึงกลัวสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ในคืนวันเกิดเหตุแฮร์รีและเมแกนไปร่วมงานกาลาดินเนอร์ประจำปีของมูลนิธิ Ms. Foundationที่ซิกเฟลด์บอลรูม ซึ่งเมแกนได้รับรางวัล Women of Vision Award มูลนิธินี้มีกลอเรีย สทีเนม นักเคลื่อนไหวเฟมินิสต์คนดัง เพื่อนของเมแกนเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง และเป็นผู้มอบรางวัลให้เธอ

แถลงการณ์กรมตำรวจนิวยอร์ก ระบุ

“เมื่อคืนวันพุธ 16 พ.ค. กรมตำรวจนิวยอร์กช่วยเหลือทีมรักษาความปลอดภัยส่วนบุคคลปกป้องดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ช่างภาพจำนวนมากทำให้การเดินทางของพวกเขามีปัญหา ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เดินทางถึงปลายทาง ไม่มีรายงานการชน หมายเรียก บาดเจ็บ หรือจับกุมในเรื่องนี้”

บริษัทภาพแถลงตอบโต้ 

ด้านบริษัทภาพ “แบ็คกริดยูเอสเอ” ออกแถลงการณ์ตอบโต้  

"ที่บริษัทแบ็กกริดยูเอสเอ เราให้คุณค่ากับความโปร่งใสและจริยธรรมในวารสารศาสตร์ ซึ่งรวมถึงการตอบโต้คำกล่าวอ้างอย่างเป็นธรรมด้วยข้อเท็จจริง เรารับรู้แถลงการณ์ของเจ้าชายแฮร์รีอ้างถึงการไล่ตามรถของเขา, เมแกน มาร์เคิล และแม่ของเธอในนิวยอร์กซิตี้เมื่อคืนวันอังคารจนเกือบเกิดเหตุร้ายแรง

บริษัทได้รับภาพถ่ายและวีดิโองานเมื่อคืนที่ผ่านมาจากช่างภาพฟรีแลนซ์ 4 คน โดย 3 คนอยู่ในรถ อีกคนขี่จักรยาน

ตามข้อมูลที่ได้จากฟรีแลนซ์เหล่านี้ พวกเขากำลังทำข่าวสามีภรรยาคู่นี้มาพักในนิวยอร์กซิตี้ รวมถึงการอาจจะออกไปดินเนอร์หลังพิธีแจกรางวัล

พวกเขาไม่มีเจตนาสร้างความยุ่งยากหรืออันตรายใดๆ เลย เครื่องมือที่มีก็แค่กล้องถ่ายรูป บางรูปเห็นเมแกน มาร์เคิล นั่งยิ้มอยู่ในแท็กซี่ด้วยซ้ำไป

ช่างภาพรายงานว่า รถเอสยูวีคันหนึ่งจากสี่คันในทีมรักษาความปลอดภัยของเจ้าชายแฮร์รีขับในลักษณะที่มองได้ว่าเป็นความประมาทเลินเล่อ เห็นรถคันนี้ขวางถนน และวีดิโอชิ้นหนึ่งแสดงให้เห็นว่า รถคันนี้ถูกตำรวจเรียกให้จอด เราเข้าใจว่าทีมรักษาความปลอดภัยของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิลกำลังทำงาน และเราเคารพการทำงานของพวกเขา

อย่างไรก็ดี เราต้องการชี้ให้เห็นตามข้อมูลของช่างภาพในที่เกิดเหตุ ไม่มีการเกือบจะเฉี่ยวหรือเกือบจะชนระหว่างนั้น ช่างภาพรู้สึกว่า สองสามีภรรยาไม่ได้ตกอยู่ในอันตรายกะทันหันใดๆ เลย"