‘เมแกน’ ถล่มสื่ออังกฤษรอบใหม่ ปมแฉ 'เขียนจดหมายฟ้องคิงชาลส์'

‘เมแกน’ ถล่มสื่ออังกฤษรอบใหม่ ปมแฉ 'เขียนจดหมายฟ้องคิงชาลส์'

เมแกน ชายาเจ้าชายแฮร์รีเผชิญหน้ากับสื่ออังกฤษรอบใหม่ วิจารณ์การรายงานข่าวที่ว่า จดหมายโต้ตอบกับกษัตริย์ชาลส์มีส่วนสำคัญทำให้เธอตัดสินใจไม่ร่วมพิธีราชาภิเษก

ตามรายงานข่าวของรอยเตอร์ หนังสือพิมพ์เดอะเดลีเทเลกราฟของอังกฤษรายงานว่า หลังจากให้สัมภาษณ์ โอปราห์ วินฟรีย์ ว่า ราชวงศ์อังกฤษกังวลว่าผิวสีของอาร์ชีจะคล้ำแค่ไหน เมแกนหรือ ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จึงเขียนจดหมายถึงกษัตริย์ชาลส์ แสดงความกังวลเกี่ยวกับอคติแบบไม่รู้ตัวในราชวงศ์อังกฤษ

รายงานข่าวระบุต่อไปว่า ดัชเชสไม่ได้รู้สึกว่าความกังวลของเธอได้รับการตอบสนองอย่างน่าพึงพอใจ

กรณีนี้โฆษกเมแกนแถลงเมื่อวันเสาร์ (21 เม.ย.)

“ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์อยู่กับปัจจุบัน ไม่ได้คิดเรื่องจดหมายโต้ตอบเมื่อสองปีก่อน ที่เกี่ยวข้องกับการสนทนาเมื่อสี่ปีก่อน เพราะฉะนั้นข้อสรุปใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้จึงเป็นเท็จและน่าขบขันอย่างที่สุด เราขอให้สื่อแท็บลอยด์และนักข่าวราชวงศ์ทั้งหลายหยุดคณะละครสัตว์อ่อนเปลี้ยที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเองได้แล้ว”

 

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี จะเสด็จงานราชาภิเษกในเดือนหน้าโดยเมแกนอยู่กับลูกสองคนที่แคลิฟอร์เนียอาร์ชี ลูกชายคนโตของเธอจะมีอายุสี่ขวบในวันที่ 6 พ.ค. ซึ่งเป็นวันราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3

เจ้าชายอาร์ชี และเมแกนเลิกปฏิบัติกรณียกิจในเดือน มี.ค.2563 โดยให้เหตุผลว่า ต้องการสร้างชีวิตใหม่ในสหรัฐห่างไกลจากการคุกคามของสื่อ