‘เจ้าชายแฮร์รี’ เจรจาสันติภาพคิงชาร์ลสที่ 3 เลือกไม่คุย ‘เจ้าชายวิลเลียม’

‘เจ้าชายแฮร์รี’ เจรจาสันติภาพคิงชาร์ลสที่ 3 เลือกไม่คุย ‘เจ้าชายวิลเลียม’

ดูเหมือนความเย็นชาระหว่างเจ้าชายแฮร์รี กับกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 จะมลายหายไปในที่สุด แต่เจ้าชายแฮร์รีกลับเลือกไม่คุยหรือทำอะไรเลยต่อเจ้าชายวิลเลียม แม้แต่การทักทาย ทั้งที่มีโอกาสอยู่หลายหน

เดอะเทเลกราฟของอังกฤษรายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี และกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ได้ “เจรจาสันติภาพ” กันก่อนที่เจ้าชายแฮร์รียืนยันแผนการเข้าร่วมพระราชพิธีราชาภิเษก ถึงอย่างไรนั้นพระองค์ก็เลือกที่จะไม่พูดอะไรเลยกับพี่ชาย

คำบอกเล่าของผู้ใกล้ชิดราชวงศ์อังกฤษ เปิดเผยว่า การพูดคุยระหว่างเจ้าชายแฮร์รี และกษัตริย์ชาร์ลส์เป็นไปในทางบวก แต่ว่าเจ้าชายวิลเลียมอาจรู้สึกถูกหักหลัง จากการที่ก่อนหน้านี้เจ้าชายแฮร์รีให้สัมภาษณ์ออกรายงานทีวีหลายต่อหลายครั้ง และยังมีสารคดีทางเน็ตฟลิกซ์

ในระหว่างที่กษัตริย์ชาร์ลส์ และเจ้าชายแฮร์รีกำลังฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างกัน แหล่งข่าววงในบอกเดลีเมล์ว่า สมาชิกราชวงศ์อังกฤษองค์อื่นๆ ก็ไม่สนใจจะพูดคุยกับเจ้าชายแฮร์รีเลย นอกจากทักทายปกติ ส่วนเจ้าชายวิลเลียมเองก็ไม่มีแผนจะนัดพูดคุยใดๆ กับเจ้าชายวิลเลียม แม้จะมีโอกาสมากมายให้สนทนากัน 

สื่ออังกฤษหลายสำนักคาดการณ์ตรงกันว่า เจ้าชายแฮร์รีจะเดินทางมาอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีราชาภิเษกเท่านั้น และจะไม่อยู่ในพิธีการอื่นๆ (รวมถึงช่วงเวลาเสด็จออกสีหบัญชร เพราะต้องยืนรอบนอก และโบกมือให้ประชาชน) จากนั้นเจ้าชายแฮร์รีจะบินกลับแคลิฟอร์เนีย เพื่อฉลองวันเกิด 4 ปีของเจ้าชายอาร์ชีในวันที่ 6 พ.ค.นี้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์