‘เจ้าชายวิลเลียม’ ทวีตหลัง ‘เจ้าชายแฮร์รี’ รับร่วมราชาภิเษกคิงชาลส์ที่ 3

‘เจ้าชายวิลเลียม’ ทวีตหลัง ‘เจ้าชายแฮร์รี’ รับร่วมราชาภิเษกคิงชาลส์ที่ 3

“เจ้าชายวิลเลียม” รัชทายาทแห่งบัลลังก์อังกฤษ ได้ทวีตข้อความเป็นครั้งแรก หลังพระราชวังบัคกิงแฮมยืนยัน เจ้าชายแฮร์รีจะเข้าร่วมพระราชพิธีราชาภิเษกกษัตริย์ชาลส์ที่ 3 แม้ไร้เงา "เมแกน" พระโอรสและพระธิดา

เจ้าชายวิลเลียมทรงโพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ทวีตรำลึกถึงนายบริน แพร์รี ผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศล Help for Heroes ที่เพิ่งเสียชีวิตไปหลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง 

“ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง เมื่อทราบถึงการสูญเสียของนายบริน แพร์รี ซึ่งเป็นผู้มีคุณาประโยชน์ใหญ่หลวง และเป็นแรงบันดาลใจ โดยผลงานนายแพร์รีที่ทำร่วมกับ @ Help for Heroes "ได้สร้างความแตกต่างจากคนอื่น" และมรดกทางภูมิปัญญาของเขาจะส่งต่อรุ่นสู่รุ่น” เจ้าชายวิลเลียมทวีตระบุ

 

สื่ออังกฤษรายงานว่า นี่เป็นโพสต์ทางโซเชียลมีเดียครั้งแรกของเจ้าชายแห่งเวลส์ หลังมีการยืนยันว่า เจ้าชายแฮร์รีจะเข้าร่วมงานพิธีราชาภิเษกในเดือน พ.ค.นี้  แต่หลายคนพากันตีความเนื้อหาทวีตไปต่างๆ นานา

พระราชวังบัคกิงแฮมได้ประกาศแสดงความยินดีที่ดยุคแห่งซัสเซ็กซ์จะเข้าร่วมพระราชพิธีราชาภิเษกของกษัตริย์ชาลส์ที่ 3 ที่เวสต์มินสเตอร์ ในวันที่ 6 พ.ค.2566 ขณะที่ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์จะประทับอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ กับเจ้าชายอาร์ชีและเจ้าหญิงลิลิเบต